Sau trận hòa Chelsea: Điểm sáng Saka, người Arsenal hơi ‘trách yêu’ Arteta

Bỏ qua một trận đấu không tốt của Arsenal thì vẫn có nhiều điều để chúng ta ghi nhận. Một trong những điểm sáng hiếm hoi bên cạnh D.Rice và Saliba không ai khác chính là B.Saka.

Saka vẫn là điểm ‘sáng chói’.

Cu cậu vẫn thể hiện được sự lì lợm, cần mẫn của một cầu thủ lớn, trong một trận đấu mà có thể nói Saka đã “bị bỏ túi” bởi Cucurela trong suốt hiệp một thì Saka vẫn không nôn nóng, thể hiện sự điềm tĩnh và tự trao dồi, rút kinh nghiệm trong chính trận đấu của mình.

Bình thường với những siêu sao ngang tuổi, sẽ có những sự nóng vội, mất bình tĩnh khi bị kèm quá gắt nhưng Saka thì không, Saka vẫn có cách để giúp chính bản thân mình trở lại trong trận đấu, 20p cuối Saka bắt đầu có nhiều pha qua người trong thế 1vs2, 1vs3 nhiều hơn, nó cho thấy sự lọc lõi của cu cậu dù vẫn đang ở lứa tuổi u23.

>>> Xem ngay: Link xem bóng đá Xôi Lạc TV <<<

Saka vẫn là  1 người cân Team không thể thiếu của Arsenal
Saka vẫn là 1 người cân Team không thể thiếu của Arsenal

Saka đúng nghĩa là một “viên kim cương” của Arsenal vào thời điểm này, khi Odegaard rời sân, tấm băng đội trưởng được đeo trên tay Saka như một sự chứng nhận cho tầm ảnh hưởng.

Với những hạt nhân như Saka, Rice hay Saliba có thể thấy chính Arsenal bây giờ cũng đã lỳ lợm và bản lĩnh hơn rất nhiều. Vào cái thế này chừng 5-10 năm trước có lẽ đã có không ít Gooners sẽ tắt TV sau khi Chelsea dẫn 2-0, không phải vì họ không yêu Arsenal mà lý trí họ biết, Arsenal luôn có sự mong manh.

Nhưng vào thời điểm này thì khác, có thể chơi không hay nhưng bản lĩnh thì có thừa, ý chí cũng có thừa và tất nhiên là cả trình độ. Đây cũng chỉ là một trận đấu trong 38 trận của EPL thôi và chắc chắn trong 38 trận sẽ có trận này trận kia nhưng chí ít chúng ta thấy được cái tinh thần không bỏ cuộc và không buông bỏ khi có một trận thi đấu không tốt. Đấy là điều đáng khen.

Kiến tạo cho Leandro Trossard cũng giúp Saka tiếp tục tạo nên tầm ảnh hưởng ở Arsenal, Saka luôn có ít nhất 1 bàn thắng/kiến tạo khi ra sân ở EPL năm này ngoại trừ trận đấu với Crystal Palace.

Sau trận đấu thì nhìn mặt Arteta rất căng thẳng, nó không còn giãn ra và tạo được khi chất tự tin như mọi khi, có lẽ chính Arteta cũng hiểu hôm nay mình đã có một trận đấu tệ, những quyết định không chuẩn.

Sau trận đấu khẳng định được bản thân mình trước Man City. Arteta lại tiếp tục sa đà vào những thử nghiệm có phần rất overthinking, không những thế cá nhân mình dù rất trân trọng tài năng của Arteta nhưng mình đôi lúc khá khó chịu kiểu thay người của Mikel.

>>> Xem thêm những: Tin tức bóng đá trong ngày <<<

Fan Arsenal có quyền trách Arteta
Fan Arsenal có quyền trách Arteta

Nếu để ý bạn sẽ nhận ra Arteta có một kiểu thay người dập khuôn vào phút 65 mỗi trận, bất cứ trận đấu nào, thế trận có ra sao thì cứ đến phút 65 thì Arteta sẽ thay người. Không biết có lý do nào cho kiểu thay người dập khuôn đến mức cứng nhắc này hay không, nhưng mình nghĩ Arteta cần phải thay đổi và linh động hơn.

Nhưng cũng lưu ý với anh em là pressing Arteta chút thôi chứ mình vẫn tin tưởng hoàn toàn vào thầy nhé, thầy vẫn rất giỏi nhưng thầy cũng là con người. Con người thì không phải lúc nào cũng hoàn hảo, sẽ có lúc sai, có lúc rất cực đoan và bảo thủ, đây là điều bình thường, chỉ là hi vọng thầy sẽ rút được kinh nghiệm sau trận đấu này để hướng đến chặng đường tiếp theo.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET