Niềm tin xuất hiện: Tomiyasu sẽ chiếm được suất đá chính của Zinky

Như nhiều nhà chuyên môn dự đoán  từ đầu mùa khi Arsenal mang về J.Timber là để quy hoạt cho vị trí hậu vệ cánh trái (LB) thay vì cánh phải như nhiều người nghĩ thì khi Timber chấn thương dài hạn, Arteta đã quay sang quy hoạch một hạt nhân khác là Tomiyasu. Màn thể hiện xuất sắc của Tomi trong quãng thời gian qua có thể sẽ giúp anh ấy thường xuyên có mặt trong đội hình chính thức.

Tomiyasu đang chơi rất hay.

Có vẻ như sau một thời gian phiêu lưu với phương án một số #6 đá LB trong giai đoạn phòng ngự như Zinky, Arteta đã tạo ra được một phiên bản tốt và phù hợp hơn cho vị trí này là Tomi. Zinky, người được đánh giá là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất EPL, luôn mang lại những tác động rõ nét trong mặt trận tấn công nhưng thể lực yếu, phòng ngự không giỏi và lại hay mắc sai lầm vì thế vị trí của Zin luôn là nơi bị đối thủ khoét vào nhiều nhất.

>>> Cập nhật mới nhất: Tường thuật trực tiếp bóng đá full HD <<<

Tomiyasu hứa hẹn sẽ chiếm được suất đá chính của Zinchenko
Tomiyasu hứa hẹn sẽ chiếm được suất đá chính của Zinchenko

Trong khi Tomi lại mang đến sự chắc chắn hơn cho giai đoạn phòng ngự và ngày một “tín” hơn ở khả năng xây dựng lối chơi và gia đoạn tấn công thì việc Tomi chiếm được suất đá chính là hoàn toàn dễ hiểu.

Sự tiến bộ của Tomi được hưởng lợi rất nhiều từ phong cách chuyển nhượng của Arsenal. Khác với đại đa số các đội, thường thì các đội sẽ cố gắng kiếm một phiên bản dự bị có cùng phong cách chơi với cầu thủ đá chính để từ đó có được sự an toàn và ổn định khi có những sự biến động nhân sự.

Arsenal lại không như thế, họ chấp nhận những sự mạo hiểm từ những biến động nhân sự và tìm kiếm các cầu thủ có phong cách khác biệt với cầu thủ đang có, một mặt để giúp HLV đa dạng chiến thuật trong các tình huống, một mặt khác lại giúp chính những cầu thủ đang có tự trao dồi và bổ sung các khuyết điểm của nhau và ngày một trở nên hoàn thiện hơn.

Và trong mệnh đề này, Tomi là người đã vượt lên, Zinky vẫn rất ổn trong khâu build up và hỗ trợ tấn công nhưng về mặt phòng ngự Zin gần như không có bất kỳ sự tiến bộ nào cả và vị trí của Zin luôn là yếu điểm để các đối thủ khoét vào, ngược lại Tomi vốn nổi tiếng với sự chắc chắn trong phòng ngự nay lại tiến bộ trông thấy ở khả năng tấn công và đóng góp lối chơi sẽ mang đến sự cân bằng hơn rất nhiều.

>>> Click tại đây để xem: Highlight bóng đá mới nhất <<<

Arsenal đang đi qua rất nhiều mệnh đề để có được ngày hôm nay
Arsenal đang đi qua rất nhiều mệnh đề để có được ngày hôm nay

Arsenal đang đi qua rất nhiều mệnh đề để có được ngày hôm nay, từ sự kiên định để xây dựng phong cách “play from the back” đến “pressing from the front” và bây giờ họ cần “play without the mistake”. Với giai đoạn này, Zinky có thể coi là một yếu điểm vì thú thật mình nghĩ một dạng cầu thủ như Zinky sẽ rất khó để không bị sai lầm, vì thế Tomi với sự tiên bộ trông thấy, rõ ràng là một phương án hiệu quả hơn.

Điều khúc mắc cuối cùng có lẽ là ở cá tính của Zinky, mình nghĩ với anh chàng này, sẽ rất khó để anh ta chấp nhận vai trò dự bị, chúng ta nên nhớ Zin chuyển đến Arsenal vì Arsenal cung cấp cho Zin một suất đá chính và mình nghĩ khi Zinky không được đá chính thường xuyên, có thể sẽ có chuyện xảy ra. Arteta chắc chắn sẽ hiểu được điều này, nên về công tác tư tưởng chắc chắn sẽ có và mình nghĩ Zin vẫn sẽ được đá chính một thời gian nữa, đến khi Arteta có một cái “cớ” và Tomi sẽ đoạt được suất đá chính từ Zin.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET