Mikel Arteta an ủi Ben White về việc không được triệu tập lên ĐTQG Anh

Ở vòng loại Euro 2024 lần này, trung vệ Ben White tiếp tục không được HLV Southgate triệu tâp lên đội tuyển Anh. Điều này thật đáng buồn cho mọi nỗ lực và cố gắng của ‘bạch công tử.’

Arteta tiếc cho Ben White

HLV Mikel Arteta nói về việc Ben White không được triệu tập lên ĐTQG Anh đợt này:

“Ben đã chơi cả hai vị trí (trung vệ và hậu vệ phải), đôi khi cậu ấy được chọn, đôi khi không.

“Cá nhân tôi nghĩ bất kỳ HLV nào cũng muốn có một cầu thủ vừa đa năng, vừa thể hiện được đẳng cấp như Ben, đặc biệt khi bạn tham gia một giải đấu [như World Cup], nơi rất nhiều điều có thể xảy ra.

>>> Tham khảo: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

Ben White luôn khao khát lên ĐT Anh
Ben White luôn khao khát lên ĐT Anh

“Cuối cùng thì quyết định cũng là của Gareth [Southgate] và ban huấn luyện của anh ấy. Điều tôi có thể nói với các bạn là nếu Ben được chọn, cậu ấy sẽ sẵn sàng [để ra sân thi đấu].”

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bác bỏ những tin đồn White đang gặp một chấn thương, khẳng định anh đủ khả năng ra sân trong trận đấu với Chelsea đêm nay.

HLV Mikel Arteta nói về việc sử dụng Ben White ở vị trí hậu vệ phải:

“Khi ban huấn luyện chúng tôi nghĩ về việc tối ưu hóa cách sử dụng nguồn lực chúng tôi có trong đội hình, để tạo ra sự liên kết, tạo ra những lựa chọn khác nhau cho cách chúng tôi muốn vận hành, chúng tôi cũng phải đảm bảo các cầu thủ hạnh phúc với lựa chọn đó, và cảm thấy mình có thể làm được. Nếu không, thử nghiệm của chúng tôi chỉ tổ tốn thời gian.

Vì vậy, cả hai bên đều phải đồng thuận với những lựa chọn đó. Tôi đã có những cuộc nói chuyện với Ben, cậu ấy luôn rất sẵn lòng lắng nghe. Tôi nghĩ cậu ấy đang rất thích thú trải nghiệm ở vị trí này, và đó là lý do Ben đang chơi rất tốt. Tôi nghĩ thật tuyệt cho cậu ấy, ở độ tuổi đó, khi được bố trí chơi ở những vị trí không phải sở trường.”

>>> Click xem ngay: Lịch bóng đá hôm nay <<<

Ben White đã quen dần ở vị trí hậu vệ phải
Ben White đã quen dần ở vị trí hậu vệ phải

Sự linh hoạt trong lối chơi khi có thể đảm nhiệm nhiều vai trò trên sân, kỹ năng chuyền bóng ấn tượng và sự chắc chắn trong phòng ngự là lý do giúp White ra sân không thiếu một trận nào tại Premier League mùa trước. Ở mùa hè này, sự xuất hiện của Jurrien Timber tưởng chừng sẽ đe dọa đến cơ hội thi đấu của Ben White, thế nhưng anh vẫn đang chứng tỏ rằng mình xứng đáng với một vị trí chính thức trong đội hình pháo thủ.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET