Điểm mạnh của Kvaratskhelia là gì ? Vì sao đội nào ở Châu Âu cũng thèm khát anh

Khvicha Kvaratskhelia của Napoli trong 2 năm gần đây dần vươn mình trở thành một ngôi sao mới. Giờ hãy cùng xem tiền vệ này có gì mà tất cả các đội bóng Châu ÂU hiện tại đều thèm muốn.

1. Phong cách chơi của Kvaratskhelia

Tiền đạo cánh người Georgia có bộ kĩ năng linh hoạt khi chơi ở biên, từ tốc độ, kĩ thuật đến khả năng tạo cơ hội cho đồng đội cũng như đánh hơi thời cơ. Tại SeriA, Kvaratskhelia luôn được xếp đầu ở các chỉ số xA (Kiến tạo kì vọng), xOVA (Gía trị gia tăng tấn công dự kiến), xT (Cơ hội mở). Điều này cho thấy khả năng sáng tạo của cầu thủ này là cực kì ấn tượng. Như đã nói, cầu thủ của Napoli còn có khả năng săn bàn tốt thông qua xG của anh không tính phạt đền (0,32) trong mùa giải này. Chính việc sở hữu 2 chân 5/5 đã giúp anh linh hoạt hơn trong việc xử lý ở các không gian trên sân, tự tin đưa ra quyết định dễ dàng.

>>> Tham khảo: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

Cả Châu Âu đều săn đón Kvaratskhelia
Cả Châu Âu đều săn đón Kvaratskhelia

Kvaratskhelia là một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và khéo léo, không chỉ xuất sắc ở khả năng rê bóng mà còn ở khả năng dứt điểm và tạo cơ hội. Ngoài các kỹ năng nền cơ bản và kỹ thuật của mình, cầu thủ người Georgia luôn có sự sẵn sàng để chớp lấy cơ hội trước mắt. Đó là nỗ lực để khẳng định bản thân mình khi bơi ra biển lớn của cầu thủ sinh năm 2001.

Kvaratskhelia là một cầu thủ không ngại mạo hiểm, anh luôn đưa ra những ý tưởng không ai ngờ tới. Khả năng đấu tay đôi trong những pha chuyển trạng thái cũng là một điểm mạnh của cầu thủ này, khi khả năng giữ trọng tâm cơ thể trước áp lực từ đối phương của anh là ổn định. Bên cạnh đó, rê bóng cũng là món vũ khí lợi hại của cầu thủ này, anh luôn dùng phần thân trên và đôi chân để đánh lừa đối phương ở một tốc độ cao. Sự nhấn nhá trong khả năng kiểm soát trái bóng là điều mà không phải ai cũng làm được ở tốc độ cao.

Cuối cùng, Kvaratskhelia luôn có xu hướng khai thác vùng free man sau lưng đối phương với những pha thoát xuống nhận bóng từ đồng đội. Hoặc trong những pha chuyển đổi trạng thái, anh luôn có xu hướng di chuyển thẳng rồi scan nhận bóng ở sau lưng đối phương. Kĩ năng này được coi là đặc trung trong phong cách thi đấu của cầu thủ Georgia.

2. Thể chất

Tốc độ và sự nhanh nhẹn là 2 thuộc tính liên quan đến thể chất mà tài năng sinh năm 2001 vận dụng tốt trong khả năng thi đấu của mình. Điều này giúp anh nguy hiểm hơn trong những pha chuyển trạng thái, hoặc di chuyển ra vùng free man sau lưng đối phương khi khai thác 1/3 cuối sân.

Bên cạnh đó, việc có một chiều cao ổn (1m83) giúp anh sẵn sàng tham gia tranh chấp trên không mà không ngại va chạm. Mặc dù Kvaratskhelia đã chứng tỏ được khả năng thực hiện các pha không chiến, nhưng đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ chính củacầu thủ này: anh ấy chỉ tranh chấp 0,31 pha không chiến mỗi 90p kể từ khi đến Serie A, với tỷ lệ thành công 66,7%.

>>> Xem ngay để không bỏ: Highlight trận MU <<<

Điểm mạnh của Kvaratskhelia là gì ? Vì sao đội nào ở Châu Âu cũng thèm khát anh

3. Điểm mạnh trong bộ kĩ năng

Rê bóng là điểm mạnh lớn nhất của Kvaratskhelia như mình đã đề cập ở trên, với sự kết hợp từ tốc độ thì những pha ngoặt nhanh ở tốc độ cao để kiểm soát trái bóng hướng nó về phía trước của cầu thủ này luôn khiến đối phương gặp khó khăn.

Về khoản dứt điểm, việc sút tốt 2 chân giúp cầu thủ này luôn đặc biệt nguy hiểm khi đứng trước khung thành. Kvaratskhelia thường có những pha cut inside từ trái rồi thực hiện những pha cừa lòng hóc hiểm hoặc sút góc gần, khiến thủ môn đối phương luôn khó làm chủ tình hình.

Không chỉ giỏi ở rê bón và dứt điểm, anh còn có khả năng tạo cơ hội rất tốt. Những pha chồng biên, hoặc phối hợp với tam giác ngắn trước box đối thủ giúp Napoli phá vỡ được cấu trúc phòng ngự của đối phương. Vỡi nhãn quan chiến thuật tốt, những pha tạt bóng hay chọc khe của anh luôn có độ hiểu quả cao. Bằng chứng là ở số lần tạo cơ hội, Kvaratskhelia luôn được xếp trong top đầu ở Serie-A.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET