Cesc Fabregas:’Arteta đã thực hiện một cuộc cách mạng tuyệt vời ở Arsenal’

Đây là một trích đoạn trong phần chia sẻ của Cesc Fabregas trên Sky Sports, trong tư cách khách mời của show bình luận Ngoại hạng Anh sắp trở lại.

Cuộc cách mạng tuyệt vời với Mikel Arteta.

Cesc nói về việc Mikel Arteta đã thay đổi tâm tính (mentality) Arsenal ra sao.

“Mikel Arteta đang làm xuất sắc công việc của mình. Thông qua phim tài liệu trên Amazon, chúng ta thấy được cách anh ấy truyền động lực cho các cầu thủ, cách anh ấy thấu hiểu các học trò của mình. Khi Arsenal thuê Mikel, anh ấy chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt nào trước đó cả, anh ấy chỉ làm trợ lý ở Man City – tôi dùng từ ‘chỉ’ không có ý hạ thấp gì hết, vì được làm việc với Pep Guardiola rõ ràng là điều quá tuyệt vời. Nhưng ngay cả khi như vậy thì công việc trợ lý không giống như khi bạn làm HLV trưởng.”

>>> Tham khảo ngay: Các trận bóng đá trực tiếp full HD <<<

Cesc Fabregas đánh giá cao Arsenal dưới thờ Arteta
Cesc Fabregas đánh giá cao Arsenal dưới thờ Arteta

“Tôi may mắn khi những ngày gần đây được tới trung tâm tập luyện của Arsenal và cảm giác cứ như thể tôi mới đến đấy lần đầu, vì mọi thứ đều thay đổi quá nhiều. Người quản lý trung tâm tập luyện nói với tôi rằng đến 95% những sự thay đổi xuất phát từ Mikel. Anh ấy thay đổi nhận thức của CLB, rất nhiều thông điệp tích cực xuất hiện khắp trung tâm tập luyện, cơ sở vật chất được nâng cấp và rộng hơn, trang thiết bị hiện đại hơn, sân bãi cũng chất lượng hơn,… nói chung là mọi thứ.”

“Ở lối dẫn vào trung tâm tập luyện của Arsenal có một biểu tượng Premier League, nhưng là biểu tượng rỗng ruột. Qua đó, Arteta muốn phát đi một thông điệp: ‘Này các chàng trai, chúng ta cần phải chăm chỉ hơn nữa’. Thông điệp ấy truyền cảm hứng đến các cầu thủ, như muốn nói với họ rằng hãy đong đầy biểu tượng Premier League đó, hãy vô địch để đặt chiếc cúp ấy vào. Mikel thật sự đã thay đổi tâm tính Arsenal kể từ ngày Arsene Wenger chia tay CLB. Những gì anh ấy mang lại hết sức có ý nghĩa.”

>>> Xem ngay: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

Arteta đã thực hiện một cuộc cách mạng tuyệt vời ở Arsenal
Arteta đã thực hiện một cuộc cách mạng tuyệt vời ở Arsenal

“Cần phải nhớ rằng, Arsenal từng xếp vị trí thứ 8 trong hai mùa giải liên tiếp. Arsenal thật sự trở thành nguồn cảm hứng cho các CLB khác, bởi không chỉ họ đạt được thành quả trong một thời gian ngắn, mà còn là ở cách làm. Arsenal cho Mikel thời gian và điều đó chứng minh cũng như cho các CLB khác thấy rằng: khi mọi chuyện diễn ra không như ý muốn, đừng hoảng loạn. Đôi khi, chính việc cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc hoặc mất vé dự Champions League vào những thời khắc cuối cùng là một phần của cả quá trình. Arsenal hiểu rõ để đạt được điều gì đó luôn cần có thời gian. Tôi cho rằng chính Arsenal cũng chưa từng dám nghĩ đến chuyện vượt kỳ vọng như hiện tại. Những cầu thủ như Saka hay Nketiah, những người trưởng thành từ học viện, không tốn của Arsenal một đồng chuyển nhượng nào. Họ góp phần củng cố, duy trì niềm tin ấy và Arsenal đang hái quả ngọt.”

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET