Tứ kết là gì? Thể thức thi đấu vòng tứ kết như thế nào?

Trong bóng đá, phải trải qua rất nhiều vòng đấu khác nhau mới có thể tìm ra nhà vô địch. Vòng tứ kết là vòng thi đấu lựa chọn ra đội đi tiếp vào vòng trong. Vậy các bạn có biết Tứ kết là gì? Thể thức thi đấu vòng tứ kết như thế nào? Hãy tìm câu trả lời cùng Xôi Lạc Live trong bài viết dưới đây nhé.

Tứ kết là gì?

tu-ket-la-gi
Tứ kết là gì?

Tứ kết trong bóng đá được hiểu đơn giản là vòng đấu để tìm ra 4 đội đi tiếp vào vòng bán kết của một giải đấu. Ở vòng đấu này sẽ có 8 đội được chia ra làm 4 trận đấu, vì vậy mà vòng tứ kết còn có tên gọi khác là vòng 1/4.

Quy định thi đấu ở vòng tứ kết cũng giống như cách thức của các vòng đấu khác. Tuy nhiên, do tính chất quyết định nên hầu hết các trận đấu đều rất cay go, kịch tính. Các đội bóng được lọt vào vòng tứ kết sẽ có trong mình một quyết tâm rất lớn là giành chiến thắng để đi tiếp.

Điều kiện tham gia vòng tứ kết là gì?

Mỗi giải đấu sẽ có vòng loại trực tiếp để từ đó tìm ra các đội bóng được quyền đi tiếp vào vòng bán kết. Cũng có một số giải đấu sẽ tiến hành bốc thăm để chia bảng đấu. Các đội bóng đứng ở vị trí thứ nhất và nhì trên vòng bảng sẽ giành được tấm vé đi thẳng vào vòng tứ kết.

Thể thức thi đấu vòng tứ kết

the-thuc-thi-dau-vong-tu-ket
Thể thức thi đấu vòng tứ kết

Ở vòng tứ kết có bao nhiêu đội tham dự? Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới – FIFA, các trận đấu sẽ diễn ra giữa 8 đội bóng mạnh nhất ở vòng bảng. Và các đội bóng sẽ chia thành 4 cặp để cùng nhau tranh tài do đó vòng tứ kết còn được biết đến là vòng 1/4.

Thông qua sự cạnh tranh giữa các đội bóng mà tìm ra được 4 đội mạnh nhất để đi tiếp vào vòng bán kết. Ở vòng đấu thường là các trận đấu nảy lửa, kịch tính giữa các đội bóng, do đó đông đảo người hâm mộ quan tâm và theo dõi từng trận đấu. Tại kênh xem trực tiếp bóng đá hôm nay Xôi Lạc TV phát sóng đầy đủ các vòng bán kết của các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới. Mỗi trận đấu có lượng người xem truy cập rất lớn.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng tứ kết Asian Cup 2019 để đi tiếp vào vòng bán kết. Đây là thành tích nổi trội nhất của đội tuyển chúng ta và đang dần khẳng định được vị thế của bóng đá Việt Nam trên thế giới.

Chiến thắng này cũng được xem là một kỳ tích, sự cố gắng không ngừng của các chàng trai áo đỏ chúng ra. Để có được kết quả như thế này, họ phải trải qua cả một quá trình rèn luyện cũng như thi đấu đầy vất vả, gian nan.

Các vòng đấu khác trong bóng đá

Bên cạnh việc tìm hiểu tứ kết là gì, thì khi theo dõi trực tiếp bong đá ở bất cứ giải đấu nào, chắc hẳn các bạn cũng từng nghe đến bán kết, chung kết. Vì vậy, khi dưới đây Xoilac TV sẽ chia sẻ ngay ở phần tiếp theo.

cac-vong-dau-khac-trong-bong-da
Các vòng đấu khác trong bóng đá

Vòng loại

Vòng đấu đầu tiên của mỗi giải đấu với mục đích chọn ra các đội bóng đủ điều kiện để đi thắng vào vòng tứ kết. Hay còn có tên gọi khác là Play-in.

Khi nhắc đến vòng loại của một giải đấu cho dù chưa hoặc đã tổ chức xong thì người hâm mộ thường gọi bằng cách vòng loại + tên giải đấu. Ví dụ chẳng hạn như vòng loại World Cup.

Và khi nhắc đến vòng loại của một giải đấu đang được diễn ra thì người hâm mộ sẽ gọi là đá vòng loại.

Vòng 1/8 là gì?

Vòng đấu này gồm có 16 đội bóng tham gia được chia thành 8 cặp đấu nên người hâm mộ thường gọi tắt là vòng 1/8. Thêm vào đó, vòng đấu này còn được biết tới là vòng loại trực tiếp hoặc round of 16 bởi ở vòng này nếu đội bóng nào thua sẽ bị loại ngay khỏi giải đấu.

Vòng bán kết

Mục đích của vòng bán kết chính là lựa chọn hai cái tên xuất sắc nhất mùa giải vào trận chung kết. Hai đội giành chiến thắng sẽ vào trận chung kết tranh giải nhất, nhì. Còn hai đội thua sẽ nhận giải Ba và phải dừng lại cuộc chơi.

Vòng bán kết mang tính chất quyết định nên các trận đấu đều diễn ra rất gay cấn và kịch tính hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận đấu tuyệt vời nhất.

Vòng chung kết

Chung kết là trận đấu cuối cùng của một mùa giải để từ đó tìm nhà vô địch. Đội thua cuộc trong trận đấu chung kết cũng nhận được tiền thưởng. Tuy nhiên, không ai muốn là người đứng thứ hai.

Hai đội vào trận chung kết thường là các đội bóng rất mạnh và hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ trận cầu quyết liệt tới nghẹt thở. Vì thế, các trận chung kết sẽ thường thu hút một lượng lớn fan hâm mộ trực tiếp đến sân vận động và xem tuong thuat truc tiep bong da tại nhà.

Nếu vì lý do nào đó mà các bạn không thể xem bóng đá trực tiếp trên màn hình TV thì cũng đừng quá lo lắng. Mà hãy truy cập vào Xoilac.TV để xem trực tiếp bóng đá với chất lượng hình ảnh chuẩn HD, có huấn luyện viên bình luận bằng tiếng Việt, đường truyền mượt mà giúp người xem có được những phút giây thăng hoa nhất trong bóng đá. Mục tiêu của Xoi Lac TV là tổng hợp các link xem bóng đá trực tiếp của hầu hết các giải đấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế, bao gồm các giải đấu hàng đầu, nội địa, các vòng loại hay nhất.

Như vậy, Xoilac86.tv đã cùng các bạn tìm hiểu Tứ kết là gì và thể thức thi đấu vòng tứ kết như thế nào? Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức về bóng đá để có thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn mà môn thể thao này mang lại.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET