Những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam làm rạng danh nước nhà

Bóng đá Việt Nam đã trải qua rất nhiều thời kỳ để đến hôm nay phát triển mạnh mẽ và dần khẳng định được vị thế trong khu vực. Với lớp cầu thủ tài năng, nhiệt huyết đã từng bước giúp nước nhà giành được những thành tích nổi bật trong thời gian gần đây. Chính vì thế, ngay dưới đây Xoi Lac TV sẽ cùng các bạn điểm qua những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam làm rạng danh nước nhà. Hãy cùng theo dõi nhé.

Những gương mặt thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay

Trong quá khứ chúng ta đã có các trận đấu làm người hâm mộ cảm thấy xấu hổ và giận dữ. Thế nhưng giờ đây đã khác. Với lớp thế hệ trẻ không chỉ tài năng mà còn năng nổ, nhiệt huyết làm khởi sắc nền bóng đá nước nhà trong những năm gần đây. Ngay dưới đây sẽ là một số gương mặt nổi bật nhất của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng

nhung-guong-mat-the-he-vang-bong-da-viet-nam-hien-nay-thu-mon-bui-tien-dung
Những gương mặt thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay – Thủ thành Bùi Tiến Dũng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/2/1997 ở Thanh Hóa, hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Được xem là người hùng ở Thường Châu – Trung Quốc khi góp công lớn giúp đội tuyển U23 Việt Nam đi đến trận chung kết nhờ vào các pha cản penalty vô cùng xuất sắc. Sở hữu chiều 1m81 anh nằm trong top chiều cao các cầu thủ U23 Việt Nam khủng nhất hiện nay.

Bùi Tiến Dũng bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình ở đội trẻ của câu lạc bộ Thanh Hóa. Do thi đấu rất xuất sắc nên anh đã được đôn lên đội một của FLC Thanh Hóa.

Gặp khó khăn trong việc tìm lại ánh hào quang của mình, anh đã chuyển sang chơi cho Hà Nội FC – câu lạc bộ có rất nhiều cầu thủ nằm trong đội hình chính của đội tuyển quốc gia. Rồi sau đó lại tìm kiếm cơ hội ở đội bóng TPHCM. Anh lần đầu tiên anh được gọi lên đội tuyển Việt Nam vào năm 2018.

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng sinh ngày 2/10/1995 ở Hà Tĩnh, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Viettel. Anh với đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải chơi cặp với nhau. Tại giải đấu U23 châu Á ở Thường Châu – Trung Quốc vào năm 2018, anh là được huấn luyện viên Park Hang Seo đưa băng đội trưởng và cũng là cầu thủ thực hiện quả sút luân lưu cuối cùng ở trận Tứ kết gặp đối thủ Iraq để đưa đội hình tiến vào vòng Bán kết.

Bùi Tiến Dũng từng thi đấu ở đội trẻ Quân khu 4, sau khi đội bóng này chính thức giải thể thì anh chuyển sang khoác áo đội Viettel. Anh cũng từng được câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mượn để chơi trong nửa mùa giải. Bùi Tiến Dũng từng có mặt trong đội hình U19 và U23 Việt Nam, và bây giờ là đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chính vì vậy, anh hoàn toàn xứng đáng khi có mặt trong danh sách những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam làm rạng danh nước nhà.

Hậu vệ Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng sinh ngày 25/4/1997 ở thủ đô Hà Nội, hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ Hà Nội FC ở vị trí trung vệ. Anh cũng là người trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng này. Đình Trọng từng chơi cho đội bóng Sài Gòn FC dạng cho mượn trong 3 mùa giải và có các bước tiến vượt bậc. Chính vì thế, đã được trở về chơi cho câu lạc bộ chủ quản.

Đình Trọng từng thi đấu cho đội tuyển quốc ở nhiều như U19, U20, U23 và có cả đội tuyển quốc gia. Năm 2019, anh chẳng may gặp phải chấn thương khá nặng và mất một khoảng thời gian để điều trị. Thế nhưng sau khi trở lại thi đấu anh lại bị tái phát chấn thương. Điều này khiến cho Đình Trọng vẫn chưa thể lấy lại phong độ của mình.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh

nhung-guong-mat-the-he-vang-bong-da-viet-nam-hien-nay-hau-ve-do-duy-manh
Những gương mặt thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay – Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh sinh 29/9/1996 ở Hà Nội, và cũng là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của câu lạc bộ Hà Nội FC. Hiện anh đang chơi ở vị trí trung vệ cho đội bóng này. Ngoài trung vệ, anh còn có thể thi đấu ở cả vị trí tiền vệ.

Duy Mạnh cũng từng có mặt trong đội hình chính U19 và U23 Việt Nam và đang là lựa chọn số một để chơi cặp trung với Quế Ngọc Hải ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đầu năm 2020 anh gặp phải chấn thương nặng và đã mất khoảng thời gian mới có thể bình phục được trở lại với sân cỏ.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Cái tên tiếp theo mà Xoilac TV muốn nhắc đến trong danh sách những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam làm rạng danh nước nhà chính là Đoàn Văn Hậu. Anh sinh ngày 19/4/1999 ở Thái Bình là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo đội bóng Hà Nội. Hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái cho câu lạc bộ này.

Sở hữu chiều cao nổi bật 1m85 khiến anh luôn lọt top chiều cao các cầu thủ u23 Việt Nam khủng nhất hiện nay.

Anh từng có quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ SC Heerenveen của Hà Lan theo dạng cho mượn và được người hâm mộ nước nhà kỳ vọng rất lớn. Thế nhưng, anh lại không kiếm được cho mình một chỗ đứng ở nước ngoài nên đã hồi hương để chơi cho đội bóng chủ quản.

Văn Hậu có thể hình tốt và chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và tiền vệ nếu đội hình cần. Anh đã từng có mặt trong đội tuyển quốc gia U18, U19, U20, U23 và được triệu lên đội tuyển khi chỉ mới 18 tuổi. Trở thành cầu thủ bóng đá trẻ nhất của đội tuyển quốc gia khi đó.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh

Hậu vệ Vũ Văn Thanh sinh ngày 14/4/1996 là cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai ở vị trí sở trường là hậu vệ cánh và tiền vệ cánh.

Anh cũng là cầu thủ thuộc lứa đầu tiên được đào tạo ở Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Văn Thanh có thể chơi tốt cả hai hành lang cánh. Và ở giải đấu U23 Châu Á ở Thường Châu – Trung Quốc anh đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải, sau đổi ngược lại bên cánh trái. Trở thành quân chủ chủ chốt trong chiến lược của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Trước thềm AFF Cup 2018, Văn Thanh chẳng may gặp phải chấn thương và dường như phải bỏ hết các giải đấu sau đó cùng các đồng đội. Đến nay, sau khi đã trở lại thi đấu như xưa nhưng anh vẫn chưa thể tìm được lại phong độ của mình.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh

nhung-guong-mat-the-he-vang-bong-da-viet-nam-hien-nay-hau-ve-pham-xuan-manh
Những gương mặt thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay – Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh

Phạm Xuân Mạnh sinh 9/2/1996 ở Nghệ An, là cầu thủ đang đầu quân cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An tại vị trí hậu vệ cánh phải. Trong giải đấu U23 Châu Á năm 2018, anh chỉ là cầu thủ ngồi trên hàng ghế dự bị thế nhưng đã trở thành người thay thế xuất sắc khi Văn Hậu bị chấn thương và đã góp công lớn vào thành tích của toàn đội.

Cũng như các đồng đội khác, chấn thương dai dẳng đã khiến cho phải bỏ lỡ rất nhiều giải đấu. Anh vẫn chưa thể góp mặt trong đội tuyển quốc gia Việt Nam bởi chấn thương tái phát dai dẳng của mình.

Tiền vệ Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường sinh ngày 28/4/1995 ở Tuyên Quang, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Anh cũng là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp thuộc lứa đầu tiên lớp đào tạo của Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG.

Xuân Trường cũng là một trong những cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu khi từng sang Hàn Quốc chơi cho câu lạc bộ Incheon United và Gangwon FC và sang Thái Lan đầu quân cho đội bóng Buriram United theo những bản hợp đồng cho mượn. Thế nhưng anh phải hồi hương do không thi đấu thành công.

Được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay. Anh đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển U19, U23 và đội hình chính thức của nước nhà trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, anh vẫn chưa lấy lại được phong độ của mình nên không cạnh tranh được vị trí với các cầu thủ khác ở cùng vị trí thi đấu tốt hơn.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12/4/1997 ở Hà Nội, là cầu thủ chuyên nghiệp hiện đang thi đấu cho đội bóng Fau FC ở Pháp tại vị trí tiền vệ hay tiền đạo lùi. Anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu – Trung Quốc năm 2018. Anh từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam cũng vào năm đó và Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2019.

Quang Hải là trụ cột của đội tuyển Việt Nhiều ở nhiều cấp độ như U16, U19, U20, U23 và cả đội tuyển Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây phong độ thi đấu của anh đã không như sau khi gặp chấn thương và việc quá tải bởi vì cài ải quá nhiều. Cộng thêm những lùm xùm không đáng có bên ngoài sân cỏ khiến cho hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ đã bớt ấn tượng hơn rất nhiều.

Tiền vệ Phạm Đức Huy

nhung-guong-mat-the-he-vang-bong-da-viet-nam-hien-nay-tien-ve-pham-duc-huy
Những gương mặt thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay – Tiền vệ Phạm Đức Huy

Phạm Đức Huy sinh ngày 20/1/1995 ở Hải Dương và là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào đạo của câu lạc bộ Hà Nội FC và hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho đội bóng này. Tại câu lạc bộ, anh cùng với Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng trở thành những mắt xích vô cùng quan trọng.

Đức Huy từng có mặt trong đội hình U19 và U23, còn cả đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện nay. Anh chủ yếu ngồi hàng ghế dự bị và chỉ được thi đấu chính khi đội tuyển cần đến sự chắc chắn trước đối thủ đáng gờm.

Tiền vệ Phan Văn Đức

Phan Văn Đức sinh ngày 11/4/1996 ở Nghệ An và anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ Anh ở vị trí tiền vệ cánh. Do xuất thân là một cầu thủ tiền đạo nhưng lại được huấn luyện viên giao phó cho vị trí tiền vệ nên anh có khả năng ghi bàn rất tốt, cộng thêm tốc độ chạy đáng kinh ngạc và khả năng gây đột biến cao.

Từng tham gia đội hình U19, U23 và cả đội tuyển Việt Nam nhưng sau khi gặp chấn thương đã khiến cho Văn Đức không có nhiều cơ hội để có thể thể hiện. Sau khi bình phục, anh vẫn cố gắng lấy lại phong độ của mình tốt nhất.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 ở Nghệ An, là cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai. Anh cũng là cầu thủ lứa đầu tiên của lớp đào tạo Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Và là cầu thủ nổi bật nhất trong đội tuyển U19 Việt Nam năm đó. Anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay.

Cũng giống như cầu thủ Lương Xuân Trường, anh là một trong những những cầu thủ việt nam ra nước ngoài thi đấu theo dạng cho mượn, sang Incheon United của Hàn Quốc, Mito HollyHock của Nhật Bản rồi Sint-Truidense của Bỉ thế nhưng lại mấy thành công. Ở đội tuyển quốc gia Việt Nam, tuy không chắc một suất đá chính cho mình, thế nhưng anh thường được tung ra sân mỗi khi câu lạc bộ cần đến sự đột biến.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

nhung-guong-mat-the-he-vang-bong-da-viet-nam-hien-nay-tien-dao-nguyen-van-toan
Những gương mặt thế hệ vàng bóng đá Việt Nam hiện nay – Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996 ở Hải Dương, là cầu thủ đang chơi cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai ở vị trí tiền đạo. Cùng với Công Phượng và Xuân Trường, anh là cầu thủ lứa đầu tiên của lớp đào tạo Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG.

Văn Toàn từng có mặt trong đội hình U19, U23 và hiện đang nắm giữ chức đội phó của đội tuyển Việt Nam. Cũng giống như Công Phượng, anh không thường xuyên được đá chính.

Tiền đạo Hà Đức Chinh

Tiền đạo Hà Đức Chinh sinh ngày 22/9/1997 ở Phú Thọ. Hiện anh đang đầu quân cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng ở vị trí tiền đạo. Không được giới chuyên môn đánh giá cao như các đồng đội khác của mình trong giải đấu U23 Châu Á năm 2018, thế nhưng anh vẫn có màn trình diễn hết sức ấn tượng mỗi khi được ra sân.

Đức Chinh từng tham gia trong đội hình U19, U20, U23 và cả đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện nay. Tại SEA Games 30, anh được nhận danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu khi ghi được 8 bàn thắng.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20/10/1997 ở Hải Dương, hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Becamex Bình Dương ở vị trí tiền đạo. Khi tham gia đội trẻ, Tiến Linh chơi ở vị trí tiền vệ thế nhưng sau đó anh lại chuyển sang đá tiền đạo.

Tiến Linh từng có mặt trong đội hình U19, U23 và cả đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong danh sách những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam không có trong đội hình U23 tham gia giải đấu ở Thường Châu – Trung Quốc. Sau khi lão tướng Nguyễn Anh Đức chính thức từ giã đội tuyển quốc gia, Tiến Linh đã trở thành tiền đạo cắm số 1 của Việt Nam.

Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại

Những huyền thoại bóng đá Việt Nam mặc dù không thể cân đo đong đếm với huyền thoại bóng đá thế giới. Thế nhưng đối với nền bóng đá Việt Nam, họ là những con người đặt nền móng cho sự phát triển này. Dù mạnh yếu từng thời điểm khác nhau, tuy nhiên bóng đá Việt Nam lúc nào cũng có cầu thủ xuất sắc như vậy. Hãy cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu ngay sau đây.

Tiền đạo Lê Huỳnh Đức

top-nhung-huyen-thoai-bong-da-viet-nam-moi-thoi-dai-tien-dao-le-huynh-duc
Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại – Tiền đạo Lê Huỳnh Đức

Lê Huỳnh Đức là một mẫu tiền đạo xuất sắc từng được sản sinh của nền bóng đá Việt Nam. Với lối chơi quyết đoán cùng các pha dứt điểm chuẩn xác đã giúp tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng. Đặc biệt là cầu thủ sát thủ trong khu vực cấm ở giải V-League cũng như đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Thi đấu rất sớm và ông giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ cùng câu lạc bộ Công an TP Hồ Chí Minh. Các giải thưởng cá nhân có thể kể đến như 3 Quả bóng Vàng Việt Nam, 2 lần vua phá lưới giải quốc nội.

Đặc biệt ông còn là một trong những cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu cho câu lạc bộ hàng đầu Trung Quốc Chongging Lifan.

Gắn liền với tên tuổi của Lê Huỳnh Đức là thời kỳ bóng đá nước nhà rất phát triển và trở thành một thế lực cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực. Tuy chưa giành được một danh hiệu nào với đội tuyển quốc gia nhưng ông đã từng được xem là những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam thập kỷ 20.

Tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn

Nhắc đến Nguyễn Hồng Sơn không ai là không nhớ đến hình ảnh chàng cầu thủ với kiểu ăn mừng chiến thắng quân đội. Sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng các pha bóng vô cùng mềm mại, chàng tiền đạo ngày ấy đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và xứng đáng có mặt trong Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam thập kỷ 20.

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở đội bóng Thể Công vào năm 1988, anh khoác màu áo của câu lạc bộ quân đội, Hồng Sơn đã giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó, phải kể đến như 2 chức vô địch quốc nội vào các năm 1990, 1998, 1 Siêu cúp Quốc gia năm 1998, 2 lần nhận Quả Bóng Vàng Việt Nam váo các năm 1998, 2000.

Thủ môn Phan Văn Rạng

Phan Văn Rạng được người hâm mộ đặt cho biệt danh là Lưỡng thủ vạn năng. Ông được coi là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ở khu vực Châu Á, tài năng của anh được giới chuyên môn đánh giá cao. Thời còn khoác áo cho đội tuyển Miền Nam Việt Nam, ông đã cùng với câu lạc bộ này giành được tấm huy chương vàng SEAP Games 1959. Hiện nay được đổi tên thành SEA Games. Cùng với đó là ngôi vị Á quân châu Á vào các năm 1958 và 1962.

Hậu vệ cánh Trần Công Minh

top-nhung-huyen-thoai-bong-da-viet-nam-moi-thoi-dai-hau-ve-canh-tran-cong-minh
Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại – Hậu vệ cánh Trần Công Minh

Với khả năng công thủ toàn diện của mình, Trần Công Minh là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất của nước nhà. Trong suốt giai đoạn từ năm 1995-2000, ông là một phần không thể thiếu của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ông chính là trái tim của câu lạc bộ Đồng Tháp, bởi trong suốt quá trình thi đấu, Trần Công Minh chỉ khoác duy nhất màu áo của đội bóng này.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông chính là hai chức vô địch quốc gia vào các năm 1989, 1996. Bên cạnh đó, ông còn giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam vào 1999. Sau đó, tới năm 2002, ông chính thức giã từ sự nghiệp và bắt đầu chuyển sang hướng làm huấn luyện viên.

Trung vệ Vũ Như Thành

Khi còn là cầu thủ chuyên nghiệp, Vũ Như Thành từng là tượng đài của nền bóng đá Việt Nam. Cựu trung vệ ngày ấy đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá nước với lối chơi thông minh. Thành Kếu đã cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup năm 2008. Chính vì vậy, anh có mặt trong danh sách Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại là điều dễ hiểu.

Năm 2009, Trung vệ Như Thành là một trong những cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam với các bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn đến Vissai Ninh Bình, Becamex Bình Dương, Hải Phòng…..

Tiền vệ Võ Hoàng Bửu

Nhắc đến huyền thoại bóng đá Việt Nam, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến cái tên Võ Hoàng Bửu. Đây là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất của làng bóng đá Việt Nam.

Ông từng nắm giữ chức đội trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở giải vô địch Đông Nam Á năm 1996 và kỳ Sea Games năm 1997. Đặc biệt, ông được đánh giá là Vua đá phạt đền của đội tuyển Việt Nam vào những năm 90. Năm 1996, ở giải Tiger Cup Võ Hoàng Bửu đã đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà khi được 4 bàn tháng ở chấm phạt đền.

Tiền vệ Phạm Thành Lương

top-nhung-huyen-thoai-bong-da-viet-nam-moi-thoi-dai-tien-ve-pham-thanh-luong
Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại – Tiền vệ Phạm Thành Lương

Nếu để bước vào ngôi đền huyền thoại bóng đá Việt Nam với các cầu thủ đương đại thì Phạm Thành Lương sẽ là một cái tên vô cùng sáng giá. Cũng từng là thế hệ vàng bóng đá Việt Nam thập kỷ 20. Mặc dù chưa giành được nhiều danh hiệu cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam, thế nhưng những gì anh đóng góp là không thể phủ nhận.

Với lối chơi siêu đẳng, kỹ thuật tốt cùng khả năng chuyền bóng và dứt điểm từ xa được đánh giá xuất sắc. Ở thời điểm hiện tại mặc dù anh đã bước qua tuổi 30 thế nhưng anh vẫn đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội FC ở vị trí tiền vệ trái. Anh từng là cầu thủ vinh dự 4 lần nhận được Quả bóng vàng Việt Nam vào những năm 2009, 2011, 2014 và 2016

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương

Nguyễn Minh Phương được người hâm mộ biết đến là một trong những tiền vệ tài hoa nhất của làng bóng đá Việt Nam. Với sự kết hợp giữa lối chơi tinh tế cùng phong cách thủ lĩnh thực thụ và nhãn quang chiến thuật vô cùng tốt, Nguyễn Minh Phương đã lọt vào danh sách những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại.

Trong màu áo của các đội bóng từng thi đấu như Cảng Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An, anh từng giành được rất nhiều thành tích lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, đỉnh cao sự nghiệp của mình chính là chức vô địch AFF Suzuki Cup cùng với đội tuyển quốc gia năm 2008.

Tiền đạo Nguyễn Cao Cường

Bóng đá nước nhà cũng từng sở hữu một sát thủ vòng cấm vô cùng lợi hại đó là tiền đạo Nguyễn Cao Cường. Thời còn khoác áo cầu thủ, ông từng là mẫu trung phong lý tưởng và đầy sắc sảo của câu lạc bộ Thể Công nói riêng, cũng như đội tuyển Việt Nam nói riêng.

Ở giải vô địch quốc gia vào mùa giải 1982-1983, ông từng lập kỷ lục ghi hơn 22 bàn trong 23 trận ra sân. Và 3 lần giành chức vô địch quốc nội cùng với câu lạc bộ Thể Công. Không chỉ vậy, ông còn đứng đầu trong top Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam sau hơn 20 năm đất nước thống nhất được báo Lao động tổ chức bầu chọn vào năm 1995.

Tiền đạo Lê Công Vinh

top-nhung-huyen-thoai-bong-da-viet-nam-moi-thoi-dai-tien-dao-le-cong-vinh
Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại – Tiền đạo Lê Công Vinh

Với 15 bàn thắng, Lê Công Vinh hiện đang vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ bóng đá Việt Nam ghi được bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử giải đấu vô địch Đông Nam Á. Cựu tiền đạo người Nghệ An cũng có mặt trong danh sách huyền thoại bóng đá Việt Nam với 3 lần liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam liên tiếp vào các năm 2004, 2006, 2007 và chức vô địch Đông Nam Á năm 2008.

Những ánh hào quang trong sự nghiệp thi đấu của mình đã giúp cho anh được các câu lạc bộ Consadole Sapporo (Nhật Bản) và Lexoes (Bồ Đào Nha) mời chào với bản hợp đồng chuyển nhượng rất cao. Và anh cũng là một trong số những cầu thủ việt nam ra nước ngoài thi đấu.

Như vậy, Xoi Lac Net đã điểm qua những thế hệ vàng bóng đá Việt Nam làm rạng danh nước nhà cũng như Top những huyền thoại bóng đá Việt Nam mọi thời đại trong bài viết trên. Họ là những con người tài năng, nhiệt huyết với niềm đam mê của mình, đặc biệt là cống hiến sức mình vào sự nghiệp bóng đá nước nhà. Hy vọng trong nay mai nền bóng đá chúng ta sẽ còn phát triển hơn nữa và ngày càng khẳng định được vị thế trên bản đồ thế giới. Nếu các bạn muốn cập nhật những bản tin bóng đá mới nhất, lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá Việt Nam hãy truy cập ngay vào website lovefoodeat.com nhé.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET