Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay

Bóng đá được biết đến là môn thể thao vua và thu hút đông đảo người hâm mộ quan tâm. Chính vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên khi người ta đầu tư xây dựng các sân bóng đá lớn với sức chứa có thể lên đến 100 nghìn người. Nếu các bạn muốn biết sân bóng đá lớn nhất thế giới đang nằm ở đâu và sức chứa của nó như thế nào? Hãy cùng Xoilac TV tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Top các sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay

Sân vận động là nơi tổ chức các trận đấu trên khắp thế giới. Có rất nhiều sân bóng đá hiện đại với sức chứa lớn cùng sự tiện nghi. Dưới đây là Xoi Lac TV sẽ điểm qua Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay gây choáng ngợp cho người hâm mộ.

Sân Rungrado May Day – Triều Tiên

top-nhung-san-bong-da-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-rungrado-may-day
Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay – Rungrado May Day

Sân vận động Rungrado May Day được Triều Tiên xây dựng vào năm 1990. Sân vận động này có sức chứa hơn 150.000 người. Sẽ rất khó để tìm ra thông tin chi tiết về sân vận động này do Rungrado May Day nổi tiếng bí mật. Chúng ta chỉ biết nó được dùng để tổ chức các trận đấu quốc gia.

Ngoài tổ chức bóng đá, sân vận động này còn được Triều Tiên sử dụng để tổ chức Lễ hội Arirang, biểu diễn nghệ thuật hoặc thể dục dụng cụ.

Kể từ khi mở cửa cho đến thời điểm hiện tại, sức chứa của Rungrado May Day vẫn ổn định. Thế nhưng, nó đã trải qua một chút vào năm 2013-2015. Sân vận động này chính là nơi khởi đầu và điểm cuối của cuộc thi Marathon được diễn ra Bình Nhưỡng. Không chỉ vậy, còn tổ chức thi đấu giữa các đội bóng đá nam và nữ Triều Tiên và Lễ hội Arirang hàng năm

Sân Camp Nou – Tây Ban Nha

Camp Nou chính là sân nhà của câu lạc bộ Barcelona kể từ ngày 24/9/1957. Kể từ thời điểm đó, nó là nơi tổ chức các trận đấu diễn ra trên sân nhà của Gã khổng lồ xanh Catalonia. Đặc biệt vào năm 1992 nó được Tây Ban Nha sử dụng để đăng cai Thế vận hội mùa hè.

Hơn thế nữa, sân vận động này còn tổ chức 2 trận chung kết UEFA Champions League và một trong số trận đấu bán kết của FIFA World Cup năm 1982. Vào năm 2016, sức chứa tối đa của sân vận động này là 99.354 người, thế nhưng đã có kế hoạch thực hiện để tăng sức chứa lên đến 105.000 người vào năm 2021. Biến Camp Nou trở thành sân bóng đá lớn nhất thế giới.

Sân Estadio Azteca – Mexico

top-nhung-san-bong-da-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-estadio-azteca
Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay – Estadio Azteca

Nằm ở vùng ngoại ô Santa Ursula của Thành phố Mexico, Estadio Azteca chính là sân nhà của đội tuyển Mexico. Đây cũng là sân nhà của câu lạc bộ Club America, đội bóng đang thi đấu ở giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Mexico. Trong những năm qua, sân vận động này đã được sử dụng bởi các đội bóng khác như Necaxa, Universidad Nacional, Atletico Espanyol, Atlante và Cruz Azul.

Ngoài việc tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao, trong đó có cả quyền anh cấp cao. Sân vận động này còn là nơi tổ chức cho nhiều nghệ sĩ có tên tuổi. Michael Jackson đã từng kết thúc chuyến lưu diễn của mình với 5 buổi diễn cháy vé vào 1993. Trong khi Estadio Azteca chào đón 110.000 người vào năm 2011.

Sân Fnb – Nam Phi

Đây là sân vận động quốc gia đầu tiên hay còn được gọi là The Calabash hoặc Soccer City. Sân vận động này được sử dụng để tổ chức những trận đấu lượt về của đội tuyển quốc gia Nam Phi và các trận bóng bầu dục của nước này. Đây cũng là sân nhà của câu lạc bộ Nam Phi Kaiser Chiefs FC.

Nó từng là nơi tổ chức Cúp các quốc gia châu Phi diễn ra vào các năm 1996 và 2013 cùng một số trò chơi khác. Bao gồm cả trận chung kết, khi đội tuyển Nam Phi đăng cai tổ chức giải đấu FIFA World Cup vào năm 2010.

Để sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh World Cup, mặt sân vận động đã có một cuộc nâng cấp đáng kể. Bao gồm việc bổ sung một tầng trên xung quanh nó nhằm mục đích tăng số lượng cổ động viên lên 94.736 người. Mặc dù, nó bị giới hạn ở mức 84.490 người cho kỳ World Cup vì số lượng chỗ ngồi cần dành riêng cho VIP và gia đình FIFA,… Với sức chứa khủng khiếp như thế này, sẽ không ngạc nhiên gì khi Sân Fnb nằm trong danh sách Top sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay.

Sân Rose Bowl – Hoa Kỳ

top-nhung-san-bong-da-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-rose-bowl
Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay – Rose Bowl

Rose Bowl được xem là sân vận động quan trọng nhất ở Hoa Kỳ. Nó đã tổ chức trận chung kết của kỳ FIFA World Cup năm 1994 và trận chung kết FIFA World Cup của nữ vào năm 1999, trận đấu tranh huy chương vàng Olympic diễn ra vào năm 1984 và nhiều trận đấu khác của Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ và CONCACAF.

Năm 2011, sân vận động có sức chứa lên đến 94.118 người. Không chỉ vậy, Rose Bowl cũng thường xuyên được sử dụng để tổ chức Giải vô địch quốc gia BSC và vòng loại trực tiếp của các trường đại học và Super Bowl cũng được tổ chức một vài lần vào năm 1977.

Sân Wembley – Anh

Sân Wembley đi vào hoạt động năm 2007. Với việc chính thức mở cửa diễn ra đúng vào thời điểm trận chung kết FA Cup 2007 giữa Manchester United và Chelsea mà câu lạc bộ thành London giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Đây là sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh, vì thế đã tổ chức các trận đấu quốc tế trong nhiều năm kể từ khi nó mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, việc sử dụng sân vận động này bị giới hạn trong các trận đấu của đội tuyển quốc gia Anh. Hàng năm, sân Wembley tổ chức các trận đấu bán kết và chung kết của giải đấu FA Cup, trận tranh FA Community Shield và trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Sân Gelora Bung Karno – Indonesia

top-nhung-san-bong-da-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-gelora-bung-karno
Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay – Gelora Bung Karno

Sân vận động Gelora Bung Karno nằm bên trong khu phức hợp thể thao khổng lồ ở thành phố Jakarta, Indonesia. Chính vì vậy, nó còn được đánh giá là sân bóng đá hiện đại nhất thế giới.

Sức chứa ban đầu là 120.800 người thế nhưng con số này đã bị giảm xuống chỉ còn 88.083 khi nó được cải tạo kịp thời để tổ chức Cúp châu Á vào năm 2007. Đồng thời đây còn là sân nhà của đội tuyển Indonesia cũng như câu lạc bộ Persija Jakarta, những thành viên của đội bóng hàng đầu đất nước này.

Sân Quốc Gia Bukit Jalil – Malaysia

Sân vận động quốc gia Bukit Jalil được xây dựng nhằm mục đích đăng cai Thế vận hội Khối thịnh vượng chung vào năm 1998, diễn ra ở thành phố Kuala Lumpur vào tháng 9. Kể từ đó nó trở thành sân nhà của đội tuyển quốc gia Malaysia.

Được xem là mặt sân tốt nhất của quốc gia này, nơi đây thường xuyên được sử dụng để tổ chức những giải đấu lớn như Đại hội thể thao Đông Nam Á, Đại hội thể thao FESPIC, Đại hội thể thao những trường đại học ASEAN. Giống như hầu hết các sân bóng đá lớn nhất thế giới, nó cũng là nơi diễn ra những buổi hòa nhạc cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Kelly Clarkson, Linkin Park, The Corrs, Usher.

Sân Borg El Erab – Ai Cập

top-nhung-san-bong-da-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-borg-el-erab
Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay – Borg El Erab

Cho rằng nó là một trong những sân bóng đá lớn nhất thế giới khi có sức chứa đáng kinh ngạc mà ít người biết đến. Nó có một bãi đậu xe hơi rộng lớn có thể chứa 5000 chiếc xe hơi.

Sân vận động này được xây dựng lên với mục đích là nơi tổ chức World Cup 2010 tại Ai Cập. Với 5 sân tiêu chuẩn quốc tế khác cũng được quốc gia này lên kế hoạch cho mục đích tương tự.

Cùng với sân vận động Mubarak ở Giza và sân vận động quốc tế Cairo, đây là một trong những nơi diễn ra các trận bóng quốc tế của Ai Cập. Mặc dù sức chứa của sân vận động Borg El Erab là 80.000 người, thế nhưng 35% tổng số chỗ ngồi trên mặt sân được sử dụng để làm sân thượng và khán đài hạng nhất.

Sân Azadi – Iran

Sân vận động Azadi, trước đây được nhiều người biết đến là sân vận động Aryamehr. Đây là sân nhà của đội tuyển Iran. Nó được xây dựng vào lúc sự kiện Đại hội thể thao châu Á lần thứ 7 được diễn ra vào năm 1974 và cũng là tâm điểm để Tehran đăng cai tổ chức sự kiện Thế vận hội năm 1984.

Mặc dù cuộc đấu thầu không mấy thành công, thế nhưng sân đã được sử dụng cho giải đấu AFC Asian Cup 1976 cũng như trận chung kết AFC Champions League vào các năm 1999 và 2002.

Kích thước sân bóng đá 11 người

kich-thuoc-san-bong-da-11-nguoi
Kích thước sân bóng đá 11 người

Theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá thế giới, kích thước sân bóng đá 11 người sẽ là sân đấu hình chữ nhật với chiều dài lớn hơn chiều ngang và bề mặt sân đấu là cỏ tự nhiên hay cỏ nhân tạo. Tất cả kích thước, vị trí khu vực trên sân đấu đều sẽ được quy định đúng như trong luật bóng đá.

Diện tích sân bóng đá 11 người

Với các sân bóng bình thường

  • Chiều dài sân đấu tối thiểu 90m, tối đa 120m.
  • Chiều rộng sân đấu tối thiểu 45m, tối đa 90m.

Với các sân bóng thi đấu quốc tế

  • Chiều dài sân đấu cố định là 105m.
  • Chiều rộng sân đấu cố định là 68m.

Diện tích sân đấu = chiều dài sân x chiều rộng sân.

Theo tiêu chuẩn sân bóng đá thi đấu quốc tế thì diện tích sân cố định là: 7140 m2.

Chu vi sân bóng đá

Chu vi sân đấu = (chiều dài sân + chiều rộng sân) x2.

Theo tiêu chuẩn sân bóng đá thi đấu quốc tế thì chu vi sân cố định là: 346 m.

Tiêu chuẩn sân bóng đá

Các đường giới hạn

cac-duong-gioi-han
Các đường giới hạn

Tất cả các đường giới hạn trong sân bóng đá đều không rộng hơn 12cm.

Trong sân sẽ có những đường kẻ trắng chia khu vực và nó được gọi là đường giới hạn. Tất cả các đường giới hạn này sẽ không rộng hơn 12cm.

Hai đường giới hạn theo chiều dài sân bóng đá được gọi là đường biên dọc.

Hai đường giới hạn chiều rộng của sân bóng đá sẽ gọi là đường biên ngang.

Bán kính vòng tròn trung tâm sân đấu

Đường kẻ song song với chiều ngang của sân và chia sân thành hai phần bằng nhau sẽ được gọi là đường giữa sân. Ở chính giữa có một điểm rõ ràng đó là tâm của sân.

Khu vực tâm sân bóng đá là đường tròn. Bán kính vòng tròn trung tâm sân là 9m15 và được vẽ từ điểm chính giữa ngay trên đường giữa sân.

Khu vực phạt đền

Là khu vực mà các cầu thủ sẽ thực hiện sút penalty. Có độ dài 16m50 tính từ điểm các cột dọc nằm trên đường biên ngang ở mỗi phần sân. Kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng vuông góc với đường biên ngang và có độ dài 16m50. Kẻ đường nối liền hai đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi các đoạn thẳng đó và đường biên ngang sẽ được gọi khu phạt đền.

Khu vực cầu môn

Kích thước cầu môn bóng đá 11 người sẽ có độ dài 5m50. Được tính từ điểm cách cột dọc 5m50 ở ngay trên đường biên ngang của hai phần sân kẻ vào phía trong của hai đoạn thẳng vuông góc với biên ngang. Phần diện tích này được gọi là khu vực cầu môn và được giới hạn bởi các đoạn thẳng cùng đường biên ngang.

Khung thành

khung-thanh
Khung thành

Kích thước khung thành bóng đá dựa theo tiêu chuẩn Liên đoàn bóng đá thế giới được tính với chiều ngang 7.32m và cao 2.44. Tuy nhiên, áp dụng trong bóng đá Việt Nam thì khung thành chỉ có bề ngang 7.12m và cao 2.4m.

Sự an toàn

Khung thành phải được gắn chắc chắn xuống mặt sân. Thông thường, sẽ phải chôn cột cầu môn xuống đất từ 50-100 cm. Các khung thành lắp ráp cũng có thể được dùng nếu như đảm bảo được sự an toàn và tiêu chuẩn đề ra.

Cột cờ góc

Ở mỗi góc sân bóng đá đều phải được cắm 1 cột cờ góc cao tối thiểu 1m50 và không nhọn đầu.

Cung phạt góc

Cung phạt góc là ¼ đường tròn lấy tâm sân là điểm cắm cột cờ góc và có bán kính 1m. Trên cung phạt góc này sẽ là vị trí đặt bóng để các cầu thủ thực hiện các quả phạt góc.

Trên đây là Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới hiện nay mà Xôi Lạc TV đã điểm qua cho các bạn. Có thể thấy các sân vận động này không thể có sức chứa khổng lồ lên đến hàng nghìn khán giả mà nó còn là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện thể thao lớn. Và thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ trên khắp thế giới.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET