Lord Bendtner là ai? Định mệnh của một “thiên hài”

Bắt nguồn từ những phát ngôn có phần tự cao tự đại, chân sút người Đan Mạch, Nicklas Bendtner đã từng một thời trở thành đề tài mang tính châm biếm cực hot được rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên toàn thế gọi với biệt danh LORD – Chúa tể. Vậy Lord Bendtner là ai và tại sao danh xưng Chúa tể lại gắn liền với anh chàng này.

Vị vua không ngai Lord Bendtner là ai?

lord-bendtner-la-ai
Lord Bendtner là ai?

Trong lịch sử bóng đá, “Chúa” là danh xưng để chỉ về những thiên tài, những ngôi sao xuất chúng và thường đi kèm với những kỳ tích hay những câu chuyện làm rung động lòng người.

Nhưng có một số người, được người đời gọi là Chúa tể nhưng lại không thể chứng minh được cái thiên tài của mình, ngược lại khiến cho người ta phải lắc đầu ngao ngán. Trong số đó, Chúa tể – Lord Bendtner là người mà bất cứ ai cũng chẳng thể quên được.

Sự chế nhạo mà Harry Maguire đang phải nhận bây giờ chỉ nhỏ bằng hạt gạo so với Nicklas Bendtner ngày trước. Tên của anh chỉ cần nói ra thôi đã trở thành một giai thoại, một vở bi hài kịch của chân sút đã từng được coi là tương lai của Arsenal và bóng đá Đan Mạch.

Nicklas Bendtner ra đời vào ngày 16/11/1988, mặc dù không phải là một tiền đạo tầm thường khi tiền đạo người Đan Mạch từng khoác áo các ông lớn hàng đầu châu Âu như Arsenal hay Juventus. Thế nhưng những gì Lord Bendtner để lại trong lòng người hâm mộ không phải là những bàn thắng đẹp mắt mà là những pha xử lý hài hước và đôi khi là những phát ngôn gây sốc trên phương tiện truyền thông, cùng với các bức hình chế mà anh thường xuyên là tâm điểm trên mạng xã hội.

Trước khi trở nên nổi tiếng với biệt danh Lord Bendtner, tài năng của Nicklas Bendtner đã được phát hiện ở CLB quê nhà Copenhagen. Cựu sao Arsenal đã có những năm tháng thành công và thành tích đáng tự hào khi cống hiến cho đội tuyển Đan Mạch ở các cấp độ trẻ như U16, U17, U19 và U21.

Tháng 7 năm 2005, Bendtner cập bến Arsenal nhưng khoảng thời gian khoác áo Pháo thủ, chân sút sinh năm 1988 chủ yếu dành thời gian “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị hoặc bị đem đi cho mượn.

Thống kê cho thấy khi tìm hiểu về Lord Bendtner là ai, anh chỉ ghi được 45 bàn thắng sau 171 trận đấu cho đội chủ sân Emirates trong 9 năm gắn bó. Con số đủ để khiến anh được liệt vào dạng “tiền đạo tệ nhất Châu Âu” và thậm chí nhận biệt danh tai tiếng “Lord Bendtner”.

Tại sao Bendtner được gọi là LORD?

tai-sao-bendtner-duoc-goi-la-lord
Tại sao Bendtner được gọi là LORD?

Như tạp chí bxh bóng đá anh giới thiệu, Nicklas Bendtner chỉ được xem là một chân sút hạng B của châu Âu và thường xuyên chỉ đóng vai trò dự bị tại Arsenal. Tuy nhiên, vào năm 2013, ngôi sao bóng đá người Đan Mạch đã khiến cả thế giới sửng sốt khi phát biểu vô cùng giật gân”\:

“Tôi không muốn ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ nhìn đồng đội thi đấu. Tôi muốn có cơ hội ra sân thường xuyên. Tôi hoàn toàn đủ khả năng thi đấu cho Real Madrid hoặc Barcelona và tỏa sáng”.

Sau phát ngôn gây sốc này, hàng loạt hình ảnh và bình luận chế giễu về tiền đạo sinh năm 1988 nhanh chóng lan tràn trên mạng xã hội, bao gồm cả Việt Nam, và lúc này biệt danh LORD được gắn liền với cái tên Bendtner.

Có những câu chuyện thú vị liên quan đến Lord Bendtner là ai? Chả là năm 2011, chuyên gia tâm lý của Arsenal đã tiết lộ với một tờ báo Thụy Điển về báo cáo điều tra sự tập trung và mức độ tự tin của các cầu thủ trong câu lạc bộ.

Trong báo cáo đó, đáng chú ý là bài test về mức độ tự tin về khả năng bản thân, Lord Bendtner đã không làm người khác thất vọng với số điểm tuyệt đối… 10 điểm.

Mặc dù Chúa tể của chúng ta luôn giữ sự tự tin tuyệt đối nhưng với nhiều lần bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống, cũng đã khiến Arsenal không còn kiên nhẫn với anh. Bất kể là khi đá cho Sunderland theo dạng cho mượn hay khi ở Juventus và giành được chức vô địch Scudetto, Lord Bendtner vẫn không thể thay đổi được số phận phải đi lang bạt khắp nơi.

Cho đến khi thi đấu ở giải hạng nhất Anh, mặc dù tìm lại được một chút phong độ trong màu áo Nottingham Forest, nhưng Bendtner khi ấy mới 32 tuổi dường như đã đi đến giai đoạn cuối sự nghiệp.

Sau khi giải nghệ thất nghiệp ở nhà, sự tự tin của Lord Bendtner là ai vẫn không hề giảm xuống. Anh vẫn duy trì thói quen có những phát ngôn gây sóng gió trên mạng xã hội. Cũng có lúc anh nhận được những lời đề nghị đến từ Trung Quốc, anh còn tự tin nói mình sẽ có được thành công trên sự nghiệp huấn luyện viên.

Rồi ngay cả bạn gái anh, vì quá chán nản với tính tình cổ quái đó, cuối cùng cũng rời bỏ anh ra đi. Sau cùng thì, xem ra ngay cả khi rời xa sân cỏ, Chúa tể của chúng ta vẫn có thể mang đến cho mọi người những niềm vui và nhiều sự bất ngờ.

Có lẽ, biệt danh LORD – Chúa tể là định mệnh của một “thiên hài” Nicklas Bendtner.  

Những Nickname hài hước khác của Bendtner

Ngoài cái tên Lord Bendtner quen thuộc, tiền đạo người Đan Mạch này còn được biết đến với nhiều biệt danh hài hước khác, khiến cho người hâm mộ không khỏi bật cười. Một trong số đó là “tiền đạo đánh chặn,” một biệt danh có vẻ như đã tồn tại trước cả cái tên Lord Bendtner.

Nguyên do cho biệt danh này có lẽ là vì mỗi khi bóng được đưa tới chân của Nicklas Bendtner, không ít lần anh “vô tình” chuyền bóng cho đối thủ và khiến đội nhà đang từ tấn công phải rơi vào thế chống đỡ các đợt phản công.

Không chỉ có vậy, Nicklas Bendtner còn có thể mất bóng ở những thời điểm không ai có thể ngờ đến và thường xuyên thực hiện các tình huống mà chúng ta vẫn hay nói đùa là sút vào trong còn dễ hơn sút ra ngoài.

Sau khi chính thức chia tay sân cỏ vào năm 2022, đã có không ít người cho rằng Lord Bendtner là ai chính là một diễn viên hài đúng nghĩa trên sân bóng. Thậm chí còn có những ý kiến cho rằng Bendtner phù hợp với vai trò diễn viên hài hơn là một cầu thủ.

Tuy nhiên, cũng không thiếu những lời bênh vực và đồng cảm dành cho cầu thủ sinh năm 1988, bởi họ tin rằng anh có thể hoàn thiện kỹ năng ghi bàn của mình nếu không dành quá nhiều thời gian cho những trò tiêu khiển nhằm thu hút sự chú ý trên các mạng xã hội.

Nhưng liệu LORD Bendtner có đáng bị châm biếm

lord-bendtner-co-dang-bi-cham-biem
LORD Bendtner có đáng bị châm biếm?

Chúng ta đều biết quá rõ Lord Bendtner là ai nhưng thật “trớ trêu” là dù bị ví von là tiền đạo tệ nhất châu Âu nhưng sự nghiệp của anh chàng sinh năm 1988 đôi khi còn xuất sắc hơn các tiền đạo đương thời.

Nicklas đoạt chức vô địch Serie A cùng Juventus trong mùa giải 2012/13. Sau đó, anh tiếp tục giành danh hiệu DFB-Pokal (Cúp quốc gia Đức) và DFL-Supercup (Siêu cúp Đức) khi khoác áo Wolfsburg trong mùa giải 2014/15.

Về phần cá nhân, Bendtner đã chứng tỏ rằng mình không hề kém cạnh. Sát thủ “chân gỗ” là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đan Mạch và từng giành danh hiệu Vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia nước này khi thi đấu cho câu lạc bộ Rosenborg ở mùa giải 2017.

Những con số đủ để chứng minh Nicklas Bendtner có thể làm cho mọi người phải nể phục, dù anh có thể tạo ra những tình huống hài hước trên sân cỏ, anh vẫn là một cầu thủ có tài năng và có lý do để tự hào về sự nghiệp của mình.

Có thể nói, biệt danh “Chúa tể” không phải là vì phong độ kém cỏi của Bendtner, mà phần lớn xuất phát từ những phát ngôn không kiểm soát của anh trên mạng xã hội và những lời nói “giật gân” quá đà.

Lord Bendtner – Nạn nhân của văn hóa Scandinavia

lord-bendtner-nan-nhan-cua-van-hoa-scandinavia
Lord Bendtner – Nạn nhân của văn hóa Scandinavia

Chính sự tự tin quá đà và thái quá của Lord Bendtner không phải là đặc điểm riêng của anh, mà là do sự ảnh hưởng từ nền văn hóa Scandinavia nơi anh lớn lên. Minh chứng rõ nhất là Zlatan Ibrahimovic, một chân sút Thụy Điển (hàng xóm của Bendtner), cũng đã tự xưng mình là “Đức Chúa Trời” của bóng đá.

John Guidetti, một cầu thủ khác của bóng đá Thụy Điển, dù chỉ thi đấu cho các đội tầm trung như Celta Vigo, Alaves, Celtic hay Stoke,… cũng đã tự tin tuyên bố mình sẽ là siêu tiền đạo tiếp theo của thế giới.

Từ đó, chúng ta có thể hiểu văn hóa vùng miền là một phần lý do khiến Nicklas Bendtner thường có những phát ngôn gây sốc.

Vậy tại sao chân sút người Đan Mạch không thể tỏa sáng như kỳ vọng? Có thể câu trả lời nằm ở việc anh gặp quá nhiều chấn thương và bị ảnh hưởng bởi lối sống trác táng và thích tiệc tùng.

Nhiều lần trong sự nghiệp, Bendtner đã phải nghỉ thi đấu do chấn thương liên miên, và điều này đã ít nhiều ngăn anh phát huy toàn bộ tiềm năng của bản thân. Hơn nữa, áp lực lớn từ truyền thông Anh quốc khi Lord Bendtner khoác áo Arsenal cũng đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cựu sao Copenhagen.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc bị gán cho biệt danh “Chúa tể” đầy châm biếm, nguyên nhân lớn nhất vẫn nằm ở bản thân Bendtner với những thói quen xấu, thái độ tiêu cực và những buổi tiệc thâu đêm suốt sáng.

“Cậu bé hư” Nicklas Bendtner

cau-be-hu-nicklas-bendtner
“Cậu bé hư” Nicklas Bendtner

Ngày đó, rất nhiều đồng đội không thích sự ngông cuồng của Nicklas Bendtner. Emmanuel Adebayor từng nói: “Bendtner là đồng đội tệ nhất anh từng biết.” Còn Cesc Fabregas khẳng định: “Bendtner mãi mãi chỉ là một đứa trẻ trong hình thành người lớn.”

Theo Xoilac TV đã đề cập, trong quá khứ, Nicklas Bendtner từng có một phát biểu đã đi vào huyền thoại: “Nếu bạn hỏi tôi liệu tôi có phải một tiền đạo hay nhất thế giới hay không, thì câu trả lời có, vì tôi tin vào điều đó.”

Sau này, anh thừa nhận mình không bao giờ hối tiếc về những điều mình đã nói, nhưng sự thật là Bendtner đã tự làm hại chính mình với thói tự mãn khó hiểu. Có nhiều tài năng không bao giờ lớn tại Arsenal, thế nhưng, sự nghiệp họ chưa bao giờ tới mức bi kịch.

Trái lại, Bendtner vẫn đắm chìm trong giấc mộng quả bóng vàng hoặc chơi bóng tại Real hay Barca. Đó cũng chính là nguyên do anh vẫn chỉ được nhớ đến bởi những tràng cười bất tận, một định nghĩa về sự hài hước trong bóng đá không hơn không kém.

Nếu như ngày nay các bạn vẫn gọi Harry Maguire, hay trước đó là Romelu Lukaku, là những nghệ sĩ hài ở nhà hát của những giấc mơ, thì nếu bạn đã từng xem Nicklas Bendtner thi đấu, bạn nghĩ rằng đây phải làm bố của nghệ sĩ hài.

Thực sự, là không thể nhịn được cười mỗi lần nhìn gương mặt của cậu ta. Và nếu như Bendtner theo nghiệp nghệ sĩ hài thì sao nhỉ, thì có lẽ anh đã có một vai trong Táo Quân rồi.

Và đó cũng là câu chuyện ngày hôm nay chúng tôi muốn gửi đến quý độc giả về Lord Bendtner là ai. Đừng quên truy cập Xoilac.TV để nhận được nhiều câu chuyện thú vị và hay ho nữa của thế giới túc cầu mỗi ngày.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET