Top 10 hậu vệ trẻ tài năng đáng xem nhất mùa giải 2023/24

Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá Xôi Lạc TV điểm qua danh sách 10 hậu vệ trẻ tài năng, được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong mùa giải mới.

Bước sang mùa giải mới 2023/24, vòng quay của bóng đá thế giới đã trở lại với những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Bên cạnh việc thưởng thức các cuộc đua tranh hấp dẫn giữa những đội bóng hàng đầu cho chức vô địch, có một công việc cũng thú vị không kém đó là vào vai những nhà tuyển trạch và xem những mảng non nào sẽ tỏa sáng trong mùa giải này.

Những hậu vệ trẻ tài năng nhất thế giới hiện nay

top-10-hau-ve-tre-tai-nang
Top 10 hậu vệ trẻ tài năng

Lưu ý nhỏ rằng những gương mặt dưới đây được Xoilac TV sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên, không phụ thuộc vào phong độ hay tiềm năng phát triển của cầu thủ.

Valentino Livramento (Southampton

Trong mùa hè năm 2021, tài năng trẻ Valentino Livramento đã tạo nên một bước ngoặt trong sự nghiệp bóng đá của mình khi chuyển từ Chelsea sang Southampton với mức giá chỉ 5 triệu bảng.

Dù mới 19 tuổi và chưa có cơ hội thi đấu chính thức cho đội bóng cũ, nhưng Livramento đã nhanh chóng chứng minh tài năng và ghi điểm trong mắt HLV và người hâm mộ Southampton.

Theo nhận định của Walcott, cựu cầu thủ của đội chủ sân St Mary, Valentino Livramento có những đặc điểm tương đồng với ngôi sao chạy cánh Gareth Bale, người cũng từng nổi danh trong màu áo Southampton ở vai trò hậu vệ cánh.

valentino-livramento
Valentino Livramento

Một trong những điểm mạnh nổi bật Livramento là tốc độ và kỹ thuật cá nhân. Anh có khả năng vượt qua đối thủ với sự nhanh nhẹn và linh hoạt ở cánh phải. Khả năng đi bóng và tạo ra những cơ hội cho đồng đội là một trong những điểm đáng chú ý khác hậu vệ trẻ tài năng này.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của Livramento, Chelsea đã khéo léo cài cắm điều mua lại cầu thủ sinh năm 2002 với mức giá 25 triệu bảng trong tương lai. Nếu tiếp tục đà phát triển và hoàn thiện kỹ năng, Livramento có thể trở thành một trong những hậu vệ hàng đầu của bóng đá Anh trong tương lai.

Malo Gusto (Chelsea)

Malo Gusto là cầu thủ sinh ngày 19 tháng 5 năm 2003 tại nước Pháp và hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải cho câu lạc bộ Chelsea. Cầu thủ này có lộ trình phát triển khá bài bản khi bắt đầu ở học viện trẻ nổi tiếng quê nhà, trước khi chính thức gia nhập Lyon vào năm 2016.

Hậu vệ trẻ tài năng này có vài năm rèn luyện ở đội trẻ rồi chính thức ra mắt Ligue 1 ở mùa giải 2020/21. Một năm sau đó, anh có tới 38 trận ra sân cho đội bóng chủ quản và bắt đầu được các ông lớn châu Âu để mắt đến. Khi phiên chợ Đông 2022 mở cửa, Chelsea đã nhanh chóng hành động và sở hữu chữ ký của măng non sáng giá này.

Nhiều nguồn tin cho biết, đội bóng thủ đô London đã phải bỏ ra số tiền 30 triệu Euro, chưa kể phụ phí, để có được tài năng của bóng đá Pháp. Có thể thấy, động thái này thể hiện sự trân trọng của ban lãnh đạo Chelsea dành cho nhân tố sinh năm 2003, và họ đặt niềm tin rất lớn vào sự phát triển của tài năng này ở xứ sở sương mù trong tương lai.

malo-gusto
Malo Gusto

Gusto còn rất trẻ và điều này hoàn toàn phù hợp với đường hướng phát triển của Chelsea thời gian gần đây. The Blues hiện tại có một lứa nhân sự dưới 23 tuổi cực kỳ tài năng, và nếu hậu vệ người Pháp phát triển đúng lộ trình, thì đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể tự tin về sự đóng góp của anh trong vòng nhiều mùa giải sắp tới.

Có vị trí sở trường là hậu vệ phải, Malo Gusto không sở hữu thể hình vượt trội khi chỉ cao 1m78 và cân nặng quanh quẩn mức 70kg, nhưng lại có rất nhiều tố chất khác để làm lợi thế.

Yếu tố đầu tiên phải nhắc tới đó là sự lì lợm trong các pha va chạm của hậu vệ 19 tuổi. Dù không cao to, nhưng anh không bao giờ ngại các pha tranh chấp tay đôi với những cầu thủ khác.

Thậm chí, người ta đã nhiều lần chứng kiến Gusto đẩy văng những tiền đạo cao lớn hơn mình khá nhiều cho những pha tranh chấp. Thêm vào đó, cầu thủ sinh năm 2003 còn sở hữu thứ vũ khí đáng sợ trong các tình huống phòng ngự – tốc độ.

Không chỉ có vậy, bộ kỹ năng phòng ngự của tân binh Chelsea còn hoàn thiện thêm khi anh này có phong cách chơi rất máu lửa và lăn xả. Điều này, cùng tốc độ của Malo Gusto, giúp anh hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá đậm chất thể lực ở Ngoại Hạng Anh và hứa hẹn sự hòa nhập nhanh chóng của hậu vệ trẻ tài năng này ở mùa giải năm nay 2023/24.

Giorgio Scalvini (Atalanta)

Sau khi bước lên ngai vàng bóng đá châu Âu tại EURO 2020, bóng đá Ý lại rơi xuống vực thẳm khi không thể giành vé tham dự World Cup 2022. Và để trở lại đỉnh cao, đội bóng áo Thiên thanh cần phải dựa vào thế hệ các hậu vệ trẻ tài năng và tiêu biểu nhất chính là Giorgio Scalvini.

Chàng trai 19 tuổi đang tung hoành tại Serie A trong màu áo CLB Atalanta. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Giorgio Scalvini đã có 16 trận ra sân trong mùa giải 2022/23 tại Serie A và tham dự 3 trận ở các đấu trường khác.

Với chiều cao ấn tượng 1m94, anh có khả năng giải quyết các tình huống không chiến, rót bóng vào vòng cấm địa một cách dễ dàng. Sự điềm tĩnh và khả năng đọc tình huống của hậu vệ Atalanta là điểm mạnh rất đáng chú ý.

giorgio-scalvini
Giorgio Scalvini

“Tiểu Giorgio” (để phân biệt Scalvini với Giorgio Chiellini) có thể không mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi, nhưng anh mang đến sự tin cậy cho đồng đội với khả năng đọc tình huống, cản phá chính xác.

Ngoài ra, kỹ năng chơi chân của Scalvini cũng rất ấn tượng. Mặc dù là một trung vệ Ý thuần chất nhưng Giorgio Scalvini có niềm yêu thích đặc biệt với Thiago Silva, ngôi sao người Brazil. Giorgio Scalvini khẳng định Silva chính là hình mẫu mà anh hướng đến trong sự nghiệp.

Có thể nói, Ý luôn là quốc gia tự hào với trường phái bóng đá “đổ bê-tông” Catenaccio và sản sinh không ít những hậu vệ xuất chúng, và hiện tại, Giorgio Scalvini là minh chứng cho điều đó.

Nuno Mendes (PSG)

Cái tên tiếp theo mà chuyên trang tỷ lệ kèo Xoi Lac TV muốn nhắc đến trong danh sách những hậu vệ trẻ tài năng nhất hiện nay là Nuno Mendes.

Hậu vệ 19 tuổi có xuất phát điểm từ lò đào tạo Sporting Lisbon danh tiếng và được xem là một trong những hậu vệ tài năng nhất châu Âu. Sau khi gia nhập Paris Saint-Germain vào mùa hè 2022, Mendes đã nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới và có cơ hội thi đấu bên cạnh những siêu sao như Lionel Messi, Neymar và Mbappe.

nuno-mendes
Nuno Mendes

Nuno Mendes nổi tiếng với tốc độ, sự thông minh và khả năng tham gia tấn công hiệu quả. Chàng trai này nhanh chóng chiếm một suất đá chính bên hành lang cánh phải trong đội hình ĐT Bồ Đào Nha tham dự EURO 2020 và World Cup 2022.

Giới chuyên môn Bồ Đào Nha nhận định, Nuno Mendes chính là một trong những măng non “ưu tú” nhất của học viện Lisbon trong những năm qua.

Levi Colwill (Chelsea)

Ngôi sao trẻ thuộc biên chế Chelsea đã có một mùa giải đầy thành công tại Brighton (theo dạng cho mượn) trong mùa giải 2022/23 và nổi lên như một trong những trung vệ triển vọng nhất Premier League.

Trong 17 trận ra sân tại Premier League trong mùa giải năm ngoái, anh chàng này đã chứng tỏ tài năng của mình và trở thành một phần quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Roberto De Zerbi. Không ít người hâm mộ gọi hậu vệ trẻ tài năng này là “John Terry mới” của xứ sở sương mù.

levi-colwill
Levi Colwill

Điều đặc biệt về Colwill đó là tâm lý thi đấu vững vàng, chững chạc hơn rất nhiều so với các cầu thủ đồng trang lứa. Theo David Fox, người phụ trách các bản hợp đồng cho mượn tại Chelsea chia sẻ: “Đôi lúc, bạn sẽ quên mất rằng cậu ấy vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ. Thực sự, phong cách thi đấu, tính cách và thái độ thi đấu của cậu ấy không phải là của một cầu thủ mới 19 tuổi.”

Thời điểm hiện tại, Colwill đang được trọng dụng trong đội hình chính của The Blues dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino và được hứa hẹn sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ trong mùa giải mới.

Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen)

Jeremie Frimpong, hậu vệ trẻ tài năng đến từ Hà Lan, đã tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải ấn tượng của Bayer Leverkusen dưới sự chỉ đạo của HLV Xabi Alonso.

Frimpong gia nhập học viện của Manchester City khi mới 9 tuổi và có những bước thăng tiến ấn tượng trong màu áo các lứa U trẻ. Thay vì chờ đợi cơ hội dưới thời HLV Pep Guardiola, Frimpong đã quyết định rời Manchester City để bắt đầu sự nghiệp tại Celtic vào tháng 9 năm 2019.

Tại Scotland, Frimpong nhanh chóng chiếm vị trí hậu vệ phải chính thức của đội chủ sân Celtic Park và có được 21 lần ra sân trong mùa giải 2020/21.

jeremie-frimpong
Jeremie Frimpong

Vào tháng 1 năm 2021, Bayer Leverkusen chiêu mộ Jeremie Frimpong. Tính từ lúc đó, anh đã có hơn 90 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ tại Đức, bao gồm cả các trận đấu tại Champions League. Đặc biệt, tại Bundesliga, hậu vệ trẻ người Hà Lan đã ra sân đến 65 trận đấu và có cho mình 9 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo.

Mùa giải năm ngoái 2023/24, tạp chí nổi tiếng nhất của Đức, Kicker đã vinh danh Jeremie Frimpong trong đội hình tiêu biểu Bundesliga của năm.

Castello Lukeba (RB Leipzig)

Dù chưa đầy 21 tuổi, Castello Lukeba đã có 68 lần xuất trận trong màu áo đội một Lyon tại Ligue 1 mùa giải vừa qua. Qua đó cho thấy tiềm năng và trình độ của tân binh RB Leipzig là không thể xem thường.

castello-lukeba
Castello Lukeba

Mùa hè năm nay, sau khi phải chia tay với ngôi sao trụ cột Gvardiol, RB Leipzig nhanh chóng mang về một hậu vệ tài năng khác là Castello Lukeba để thi đấu ở trung tâm hàng thủ. Với những gì đã thể hiện, Lukeba hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Gvardiol để lại.

Việc chiêu mộ Lukeba với giá 30 triệu euro cho thấy RB Leipzig thể hiện sự quyết tâm rất lớn, khi họ đã chi tiêu hơn 150 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng, chỉ kém mỗi Bayern Munich để cạnh tranh danh hiệu Bundesliga ở mùa giải mới. Castello Lukeba có thể được xem là hạt nhân quan trọng cho mục tiêu này.

Hậu vệ trẻ tài năng – Josko Gvardiol

Cuối cùng, cái tên đứng “top 1 server” các hậu vệ trẻ tài năng nhất hiện nay chính là Josko Gvardiol. Dù có vẻ trưởng thành hơn tuổi thật của mình, nhưng tân binh Man City vẫn chỉ là một chàng trai mới bước sang tuổi 21.

Trong khi các cầu thủ đồng trang lứa còn đang do dự về tương lai, Gvardiol đã là trụ cột ở cả cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Croatia.

Tại World Cup 2022 vừa qua, hậu vệ sinh năm 2002 được vinh danh là hậu vệ hay nhất giải đấu và giúp ĐT Croatia lọt đến vòng bán kết, trước khi chịu khuất phục trước những nhà vô địch Argentina.

VCK World Cup trên đất Qatar vừa qua thực sự đã nâng tầm Josko Gvardiol lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Giá trị chuyển nhượng của anh đã tăng lên một cách ấn tượng.

Theo Transfermarkt, vào tháng 9/2022, Gvardiol được định giá chỉ 35 triệu bảng, nhưng đến cuối tháng 12/2022, con số này đã tăng lên 75 triệu bảng. Chỉ trong vòng 3 tháng, trung vệ sinh năm 2002 đã làm điều đáng kinh ngạc này.

hau-ve-tre-tai-nang-josko-gvardiol
Hậu vệ trẻ tài năng – Josko Gvardiol

Nhớ lại mùa hè năm 2020, ngôi sao 21 tuổi ký hợp đồng với RB Leipzig với mức phí 16 triệu Euro, nhưng sau đó lại được cho mượn trở lại Dinamo Zagreb. Tại đây, Gvardiol tiếp tục ghi dấu với một chức vô địch quốc nội và cúp quốc gia Croatia.

Mùa giải 2021, Gvardiol cuối cùng cũng có trận ra mắt cho Leipzig và nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng nước Đức. Trung vệ Croatia đã ra sân 29 lần ở Bundesliga trong mùa giải đầu tiên và luôn giữ vị trí trong đội hình xuất phát.

Và ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 vừa qua, Josko Gvardiol đã cập bến nhà đương kim vô địch châu Âu Manchester City. Với chữ ký vô cùng chất lượng ở trung tâm hàng thủ, Pep Guardiola được cho là sẽ giúp The Citizens tiếp tục thống trị châu Âu ở mùa giải năm nay.

Những Josko Gvardiol, Nuno Mendes, Levi Colwill hay Giorgio Scalvini đã đi qua một hành trình thử thách để ghi dấu với làng túc cầu thế giới. Măng non nào sẽ trở thành siêu sao thế hệ mới để tiếp bước những huyền thoại Paolo Maldini, John Terry hay Fabio Cannavaro. Cùng chờ xem nhé.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET