El Clasico là gì? Top trận El Clasico đáng nhớ nhất mọi thời đại

Các trận cầu siêu kinh điển giữa hai đội bóng lớn của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid thu hút hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới theo dõi. Bởi mối thù truyền kiếp giữa hai câu lạc bộ này không chỉ trên sân cỏ mà còn ở bên ngoài cuộc sống. Hãy cùng Xoilac.TV tìm hiểu xem El Clasico là gì và Top các trận El Clasico đáng nhớ nhất mọi thời đại ngay bài viết dưới đây nhé.

El Clasico là gì?

el-clasico-la-gi
El Clasico là gì?

El Clasico là tên gọi của một trận cầu kinh điển giữa hai đội Barcelona và Real Madrid. Lý do khiến trận đấu này được người hâm mộ đánh giá là siêu kinh điển, bởi đây là một cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ hàng đầu cũng như thành công nhất của nền bóng đá Tây Ban Nha. Mỗi khi trận đấu này được phát sóng trực tiếp thu hút hàng trăm triệu người hâm mộ theo dõi trên khắp thế giới từ khán đài cho đến màn hình TV.

Barcelona và Madrid là hai thành phố lớn của đất nước Tây Ban Nha. Cả hai thành phố này có sự đối lập nhau trong tư tưởng chính trị và được mọi người ví là một cuộc nội chiến Tây Ban Nha của nền bóng đá. Trong khi Barcelona đại diện cho nền độc lập của những con người Catalan, còn đối thủ của mình Real Madrid đại diện cho nền chủ nghĩa dân tộc Tây Ban Nha.

Real Madrid và Barcelona đã được tạp chí Forbes xếp hạng là hai đội thể thao giá trị nhất thế giới vào năm 2004. Cộng đồng fan hâm mộ của hai câu lạc bộ xuất hiện trên khắp thế giới và được theo dõi trên những phương tiện truyền thông nhiều nhất hiện nay.

Tính tới trận El Clasico diễn ra gần đây nhất là vào ngày 1/3/2020, Barcelona là đội bóng có nhiều trận đấu thắng hơn với tổng cộng 115 trận, trong khi đó Real chỉ đánh bại đối thủ 100 trận. Hai đội bóng này đối đầu nhau tổng cộng hơn 277 trận đấu tính trên tất cae mọi đấu trường.

Lionel Messi chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận đấu El Clasico với hơn 26 bàn ở mọi đấu trường. Trong khi đó, Sergio Ramos là cầu thủ ra sân nhiều trận El Clasico với hơn 44 trận.

Điều gì khiến El Clasico trở nên hấp dẫn người hâm mộ?

dieu-gi-khien-el-clasico-tro-nen-hap-dan-nguoi-ham-mo
Điều gì khiến El Clasico trở nên hấp dẫn người hâm mộ?

Sở dĩ các trận El Clasico luôn cuốn hút và được đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới quan tâm là do Real Madrid và Barcelona là hai thành phố lớn và nổi tiếng bậc nhất ở Tây Ban Nha. Hơn thế nữa, đại diện cho hai thành phố này có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến nền bóng đá Tây Ban Nha và các câu lạc bộ trong nước.

Hơn nhiều thập kỷ qua, sự cạnh tranh giữa hai câu lạc bộ này gây ra các cuộc tranh cãi vô cùng căng thẳng, gay gắt của fan hâm mộ. Chính vì vậy, mỗi khi trận đấu nào được thi đấu cũng đều nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Ngoài ra, Real Madrid và Barcelona cũng là hai câu lạc bộ thành công nhất của xứ sở Bò Tót, vì thế họ cũng có nhiều ân oán cá nhân khi muốn loại đối phương khỏi vòng loại trực tiếp ở trong nước hoặc quốc tế trên con đường đi đến ngôi vô địch. Thậm chí cả những thương vụ chuyển nhượng cũng gây nhiều tranh cãi không kém.

Cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Barcelona còn được ví như một cuộc nội chiến ở đất nước Tây Ban Nha vì họ đại diện cho hai trường phái khác nhau. Có lẽ chính vì điều đó mà các trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona đã trở thành trận cầu siêu kinh điển và đáng xem nhất thế giới. Nó luôn thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới theo dõi.

Những con số đáng chú ý trong các trận El Clasico

Với những chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn cũng đã biết El Clasico là gì rồi phải không. Đây là trận cầu siêu kinh điển giữa hai đội lớn Tây Ban Nha Real Madrid và Barcelona. Các trận cầu này luôn có sức cuốn hút, kịch tính đến từng phút giây chính vì thế làm biết bao con tin người hâm mộ thổn thức.

Qua hơn nhiều thập kỷ, các trận đấu El Clasico đã để lại những con số đáng kinh ngạc.

nhung-con-so-dang-chu-y-trong-cac-tran-el-clasico
Những con số đáng chú ý trong các trận El Clasico

Giải La Liga

Tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha – La Liga, đã có rất nhiều trận El Clasico đỉnh cao mà hai đội bóng Madrid và Barcelona cống hiến. Có thể thấy được thông qua các con số cụ thể sau:

  • Số trận thắng của Real Madrid: 72.
  • Số trận thắng của Barcelona: 72.
  • Số trận hòa giữa hai đội : 34.
  • Số bàn thắng của Real Madrid: 286.
  • Số bàn thắng của Barcelona: 288.

Cúp nhà vua

Sau khi tìm hiểu El Clasico là gì, các bạn sẽ thấy nguồn gốc ra đời của thuật ngữ này từ giải đấu Cúp Nhà Vua. Điểm qua một vài thành tích thi đấu ghi được trong các trận.

  • Real Madrid thắng: 12 trận.
  • Barcelona thắng: 15 trận.
  • Số trận hòa giữa hai đội: 8.
  • Số bàn thắng của Real Madrid: 65.
  • Số bàn thắng của Barcelona: 67 bàn.
  • Tổng số trận El Clasico: 35.

Giải đấu Cúp liên đoàn

  • Số trận thắng của Real Madrid: 0.
  • Số trận El Clasico hòa: 4.
  • Số trận thắng của Barcelona: 2.
  • Số bàn thắng của Real Madrid: 8.
  • Số bàn thắng của Barcelona: 13.

Giải đấu Cúp vô địch Châu Âu

Real Madrid và Barcelona có nhiều trận đối đầu ở giải đấu cúp vô địch châu Âu và được tổng hợp qua những con số cụ thể:

  • Số trận Real Madrid thắng: 95 trận.
  • Số trận Barcelona thắng: 96 trận.
  • Số trận đấu có kết quả Hòa giữa hai đội: 51 trận.
  • Số bàn thắng của Real Madrid: 402 bàn.
  • Số bàn thắng của Barcelona: 399 bàn.

Top 10 trận El Clasico đáng nhớ nhất mọi thời đại

Chắc hẳn các bạn đã nắm được thuật ngữ El Clasico là gì trong chia sẻ ở trên của XoilacTV. Đây là cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa hai đội bóng lớn Real và Barca nên thu hút không ít người hâm mộ quan tâm. Trong lịch sử bóng đá, có rất nhiều trận El Clasico đã diễn ra nhưng Top 10 trận El Clasico đáng nhớ nhất mọi thời đại sẽ khiến người hâm mộ thổn thức mỗi khi nhớ đến.

top-tran-el-clasico-dang-nho-nhat-moi-thoi-dai
Top 10 trận El Clasico đáng nhớ nhất mọi thời đại

Barcelona 0-0 Real Madrid (La Liga – 23/11/2002)

Trong trận El Clasico siêu kinh điển diễn ra vào ngày 11/2002, mặc dù ở trận đấu này có tỷ số hòa và không có bàn thắng nào được ghi, nhưng nó lại xảy ra một tình huống rất đáng nhớ trong trận đấu. Trước khi, cầu thủ Figo thực hiện quả phạt góc cho đội nhà, anh đã bị cổ động viên Barca ném nhiều vật thể lạ xuống sân đấu. Đáng chú ý nhất trong đó là cái đầu lợn làm anh ám ảnh suốt thời gian dài.

Sau sự cố đó, trận đấu bắt buộc phải tạm hoãn gần hơn 20 phút vì sự thù địch của các cổ động viên Barca với Figo. Bởi anh từng thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona trước khi quyết định đầu quân cho Real Madrid với mức giá chuyển nhượng lên đến 60 triệu euro vào những năm 2000. Vụ chuyển nhượng này đã gây ra rất nhiều sự tranh cãi, ý kiến trái chiều và càng làm tăng thêm sự thù hận giữa người hâm mộ Barca với cựu cầu thủ Bồ Đào Nha.

Barcelona 0-1 Real Madrid (Chung kết Cúp nhà vua – 20/4/2011)

2010-2011 là một mùa giải thống trị của câu lạc bộ Barcelona trên tất cả các đấu trường. Với sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Pep Guardiola, Barcelona đã được giành chức vô địch giải đấu La Liga và Champions League. Tuy nhiên, đoàn quân của Jose Mourinho đã khiến cho câu lạc bộ Barca không thể nào ôm trọn hết các danh hiệu khi bị Real đánh bại ở trận chung kết của cúp nhà vua.

Bàn thắng đẹp mặt từ quả đánh đầu của ngôi sao Cristiano Ronaldo đủ để người khổng lồ xứ Catan không hoàn toàn thống trị cả một mùa giải 2010-2011.

Barcelona 5-1 Real Madrid (Champions League – 28/10/2018)

Dưới triều đại của huấn luyện viên Julen Lopetegui, Real Madrid đã có giai đoạn nửa đầu mùa 2018-2019 hết sức đáng quên. Trong khi đó, câu lạc bộ Barca lại khá ung dung trong cuộc chiến giành chức vô địch La Liga. Sau khi mùa giải 2018-2019 kết thúc với khoảng cách 19 điểm.

Trận thua 1-5 của Real Madrid trước Barcelona khiến đội bóng này phải rơi xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng thời điểm đó. Đồng thời, chấm dứt kỉ nguyên của Lopetegui ở sân vận động Bernabeu. Người thay thế ông chính là Santiago Solari cũng từng chỉ đạo Real hơn 4 tháng trước khi nhà cầm quân Zidane được tái bổ nhiệm.

Barcelona 5-0 Real Madrid (La Liga – 29/11/2010)

Đây được đánh giá là một trong những trận đấu hay nhất của câu lạc bộ Barcelona dưới triều đại của nhà cầm quân Pep Guardiola. Trên sân nhà Camp Nou của mình, Barca đã dễ dàng bè đẹp Real 5 bàn và không gỡ được bàn danh dự nào.

Các pha lập công của Xavi, cú đúp của Pedro, Jeffren Suarez, David Villa và chiếc thẻ đỏ của ngôi sao Sergio Ramos đã khẳng định được sự áp đảo hoàn toàn của đoàn quân Pep Guardiola trước kỳ phùng địch thủ.

Real Madrid 2-3 Barcelona (La Liga – 23/4/2017)

Messi là cầu thủ ghi bàn ở những phút bù giờ cuối trận đã giúp cho Barca đánh bại Kền Kền Trắng 3-2 ở sân vận động Bernabeu. Đặc biệt, bàn thắng này cũng là cột mốc đánh dấu 500 bàn thắng của anh trong màu áo Barcelona.

Hình ảnh Messi cởi áo cũng như cầm chiếc áo số 10 của mình hướng về phía các cổ động viên Real là một hình ảnh khó quên suốt thời gian dài đối với những người hâm mộ thế giới. Cho dù chiến thắng ở Bernabeu, nhưng câu lạc bộ Barca chỉ dùng lại ngôi vị á quân và Real lại là đội vô địch La Liga trong mùa 2016-2017.

Real Madrid 4-1 Barcelona (La Liga – 7/5/2008)

Không chỉ ăn mừng cho chiếc cúp vô địch La Liga trong mùa giải 2007-2008, Real Madrid dưới thời huấn luyện viên Bernd Schuster đã có một màn kết thúc mùa giải không thể thuyết phục hơn khi đã đánh bại được kỳ phùng địch thủ Barca 4-1 trên sân nhà Bernabeu của mình.

Trái lại với sự hân hoan của Kền kền trắng, câu lạc bộ Barca đã trải qua một mùa giải tệ hại khi còn đứng dưới Villarreal trên bảng xếp hạng La Liga và kém Real Madrid tới tận 18 điểm.

Barcelona 3-3 Real Madrid (La Liga – 10/3/2007)

Messi là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận El Clasico với hơn 26 bàn. Tuy nhiên, trong số các trận Messi thi đấu vô cùng ấn tượng không thể không nhắc tới trận cầu kinh điển vào tháng 3/2007.

Trong trận hòa 3-3 ở sân vận động Camp Nou, một mình M10 đã lập nên một cú hat-trick giúp câu lạc bộ Barcelona thoát khỏi bàn thua trên sân nhà. Đáng nhớ hơn khi đây cũng là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở trong các trận El Clasico siêu kinh điển.

Real Madrid 0-3 Barcelona (La Liga – 19/11/2005)

Hiếm khi nào trên khán đài ở sân vân động Bernabeu tên của một cầu thủ Barcelona được reo lên như vậy. Vào tháng 11/2005, một điều tưởng chừng như không thể xảy ra khi cái tên Ronaldinho được đông đảo cổ động viên cổ vũ nhiệt tình.

Rô Vẩu ghi được 2 bàn trong chiến thắng chung cuộc 3-0 của Barca trước Real ở sân đấu Bernabeu. Các cổ động viên của Real đã đứng lên cũng như hoan nghênh màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ của Ronnie. Đây được coi là khoảnh khắc hiếm hoi khi có một cầu thủ Barcelona được các cổ động viên Real tán dương và khen ngợi ngay trên sân nhà Bernabeu.

Real Madrid 4-2 Barcelona (La Liga – 10/4/2005)

Mặc dù không gặt hái được sự thành công trong Dãy ngân hà Galaticos 1.0 nhưng trận cầu siêu kinh điển El Clasico vào tháng 4/2005 được đánh giá là lần hiếm hoi dàn cầu thủ Real Madrid thi đấu gắn kết dưới thời của huấn luyện viên Vanderlei Luxemburgo.

Zinedine Zidane, Raul, Ronaldo và Michael Owen đều viết tên trên bảng điện tử khi giúp câu lạc bộ Real giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Ronaldinho cũng đóng góp một bàn thắng vô cùng tuyệt đẹp cho Barca.

Real Madrid 2-6 Barcelona (La Liga – 2/5/2009)

Trước cuộc đối đầu đầy kịch tính, đội đem quân thi đấu trên sân khách không thể ghi được 5 bàn trong một trận El Clasico. Tuy nhiên, Barcelona làm được điều này ở mùa giải 2008-2009 khi đứng trước khoảnh khắc đoạt cú ăn 3 lịch sử.

Trên thực tế, trong mùa giải đó Real Madrid đã không sở hữu đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng ngôi sao Cristiano Ronaldo. Dù thế, nhưng đội hình Real khi ra sân vẫn được coi là đội hình gồm các cầu thủ bóng đá xuất sắc của thế giới. Messi và Henry mỗi cầu thủ lập cú đúp, trong khi đó cầu thủ Xavi lập kỉ lục với hơn 4 pha kiến tạo thành bàn. Los Blancos cũng chẳng thể làm gì hơn nữa ngoài việc để Barcelona tạo ra nhiều cơ hội.

Vừa rồi, Xôi Lạc TV đã cùng các bạn tìm hiểu El Clasico là gì cũng như Top các trận El Clasico đáng nhớ nhất mọi thời đại. Có thể nhận thấy rằng, cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ Barcelona và Real Madri luôn hấp dẫn, kịch tính. Hãy nhớ đón xem các trận đấu El Clasico để cảm nhận rõ nhất về tính siêu kinh điển của nó nhé! Đừng quên thường xuyên cập nhật lịch thi đấu la liga để không bỏ lỡ bất kỳ trận chiến cực kỳ kịch tính và hấp dẫn này nhé!

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET