Đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên? MU, Man City và những đội vô địch 3 lần liên tiếp

Không còn nghi ngờ gì nữa, nửa xanh thành Manchester đang là thế lực thống trị bóng đá xứ sở sương mù lúc này. Dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, Man City đã vô địch Premier League 5 trong số 6 mùa giải gần nhất. Và danh hiệu ở mùa giải năm ngoái 2022/23 cũng giúp The Citizens góp mặt trong danh sách các đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần liên tiếp. Trong bài viết hôm nay, cùng Xoilac TV tìm hiểu đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên và đâu là những CLB vô địch giải đấu 3 năm liên tiếp.

Đội bóng nào vô địch bóng đá Anh đầu tiên?

doi-bong-nao-vo-dich-bong-da-anh-dau-tien
Đội bóng nào vô địch bóng đá Anh đầu tiên?

Ngoại hạng Anh luôn tỏ ra kịch tính và đầy cạnh tranh, với sự tham gia của những ông lớn hàng đầu thế giới. Nhưng việc đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử là câu hỏi không phải ai cũng có được câu trả lời. Theo đó:

Mùa giải 1888/89 đánh dấu sự ra đời của giải VĐQG cao nhất tại nước Anh. Trong lần đầu tiên chính thức được tổ chức, giải đấu có sự góp mặt của một loạt các đội bóng lớn thời kỳ ấy như Aston Villa, Blackburn Rovers, Bolton Wanderers, Everton,…

Và cái tên đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử chính là CLB Preston North End. Dưới sự dẫn dắt của HLV William Sudell, Preston North End đã thể hiện sự thống trị vượt trội và thăng hoa trong mùa giải này.

Câu lạc bộ vùng Đông Bắc thể hiện một phong độ ấn tượng và không thể ngăn cản. Họ không chỉ là nhà vô địch mà còn làm điều đó một cách vô cùng thuyết phục.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Sudell, Preston North End gần như bất bại trong suốt mùa giải. Với một hàng công mạnh mẽ và hàng thủ chắc chắn, họ đã ghi tổng cộng 74 bàn, một con số ấn tượng trong thời đại đó.

Với 18 trận thắng và 6 trận hòa, Preston North End đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên một cách xứng đáng. Họ chính là những người đặt nền móng cho một hành trình dài của Ngoại hạng Anh sau này, nơi các đội bóng hàng đầu tranh đua không chỉ về danh hiệu mà còn về danh tiếng và tình yêu của người hâm mộ.

Đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên?

doi-bong-nao-vo-dich-giai-ngoai-hang-anh-dau-tien
Đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên?

Năm 1992 đánh dấu sự ra đời của Premier League, một bước ngoặt lớn trong lịch sử bóng đá Anh. Trước đó, giải đấu này được gọi là Football League First Division, và từ mùa giải 1992/93 trở đi, hạng đấu cao nhất nước Anh được mang tên gọi Premier League.

Kỷ nguyên Ngoại hạng Anh ra đời đánh dấu sự đột phá về cơ cấu tài chính, quản lý và sự phát triển toàn diện của giải đấu. Trong kỷ nguyên mới này, một đội bóng đã nổi lên và trở thành biểu tượng của Premier League.

Và câu trả lời cho câu hỏi đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ mùa giải 1992/93 là Manchester United dưới sự dẫn dắt của HLV Sir Alex Ferguson.

Cho đến nay, Manchester United là CLB giàu thành tích nhất nước Anh với 13 chức vô địch Premier League và hành trình thống trị của họ bắt đầu từ chính mùa giải đầu tiên 1992/93. Ngày đó, trong đội hình Quỷ đỏ sở hữu những cá nhân vĩ đại như Eric Cantona, Paul Ince, Ryan Giggs, Paul Scholes hay Gary Pallister,…

Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua kể từ thời điểm ấy, Man United đã có thêm 12 lần nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh và tất cả đều đến dưới triều đại của chiến lược gia Sir Alex Ferguson. Lần gần nhất Quỷ đỏ lên ngôi là ở mùa giải 2012/13.

Đội bóng nào vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần liên tiếp?

doi-bong-nao-vo-dich-ngoai-hang-anh-3-lan-lien-tiep
Đội bóng nào vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần liên tiếp?

Premier League chính thức ra đời vào năm 1992 và đến thời điểm hiện tại chỉ có 2 cái tên xuất sắc đã đăng quang ngôi vô địch trong ba năm liên tiếp. Đó chính là 2 gã khổng lồ của thành Manchester, Man United và Man City.

Như chuyên trang cập nhật bảng xếp hạng bóng đá ngoại hạng anh Xoilac TV đã nhắc đến, Manchester United khởi đầu kỷ nguyên Ngoại hạng Anh bằng cách giành chức vô địch vào mùa giải 1992/93.

Tuy nhiên, họ phải đợi tới năm 2001 mới lập được kỳ tích hattrick vô địch liên tiếp ở ba mùa giải 1998/99, 1999/2000 và 2000/01.

8 năm sau đó, Quỷ đỏ lại một lần nữa tái lập thành tích vĩ đại này khi lên ngôi ở các mùa giải 2006/07, 2007/08 và 2008/09.

Còn với người hàng xóm Manchester City, với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, họ đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Anh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Man xanh thể hiện sự thống trị đáng nể khi xưng vương trong suốt ba mùa giải liên tiếp – từ mùa 2020/21 đến mùa 2022/23.

Những CLB nào vô địch bóng đá Anh 3 lần liên tiếp?

nhung-clb-nao-vo-dich-bong-da-anh-3-lan-lien-tiep
Những CLB nào vô địch bóng đá Anh 3 lần liên tiếp

Bên cạnh Man United và Man City ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, bóng đá xứ sở sương mù trong lịch sử lâu đời của mình đã chứng kiến thêm 3 đội bóng vô địch 3 năm liên tiếp.

Đội bóng đầu tiên là Huddersfield Town. Thành tích đáng kinh ngạc này của Huddersfield Town đã được chắp bút trong các mùa giải 1923/24, 1924/25 và 1925/26. Đây thực sự là một thành tích ấn tượng, khi thời đó sân chơi bóng đá Anh đã được thổi bùng lên với sự cạnh tranh khốc liệt.

Sau Huddersfield Town, đến lượt Arsenal trở thành một biểu tượng của sự thống trị khi họ đoạt danh hiệu Ngoại hạng Anh ba lần liên tiếp trong giai đoạn từ 1932/33 đến 1934/35.

Một thập kỷ sau Arsenal, Liverpool trỗi dậy mạnh mẽ và thể hiện sự “vô đối” của mình. Trong giai đoạn từ 1981/82 đến 1983/84, The Kop đã lên ngôi vô địch bóng đá Anh ba lần liên tiếp.

Mặc dù đã có những đội bóng xuất sắc vô địch Ngoại hạng Anh ba lần liên tiếp, tuy nhiên, chưa có đội bóng nào trong lịch sử, kể cả ở kỷ nguyên First Division hay Ngoại hạng Anh, giành chức vô địch 4 lần liên tiếp.

Và câu lạc bộ đang đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục ấn tượng này không ai khác ngoài nhà đương kim vô địch Man City khi họ vẫn đang thể hiện một phong độ quá hủy diệt trong mùa giải 2023/24 này. Cùng chờ xem liệu The Citizens có làm nên kỳ tích.

Câu chuyện về những đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần liên tiếp

Manchester United

Thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ không được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch nhưng trong lịch sử giải đấu, họ vẫn là CLB thành công nhất với 20 lần đăng quang, đồng thời cũng là đội bóng duy nhất có 2 lần lên ngôi trong 3 năm liên tiếp.

Mùa giải 1998/99, Man United khởi đầu hành trình Ngoại hạng Anh khá khó khăn với trận hòa 2-2 trước Leicester City trên sân nhà. Đến vòng 5, họ đã phải nhận thất bại 0-3 trước Arsenal, rơi xuống tận vị trí thứ 10 trên BXH.

Nhưng đoàn quân của HLV Sir Alex nhanh chóng sốc lại tinh thần, thi đấu cải thiện và quay trở lại nhóm đầu bảng.

Giai đoạn cuối mùa giải, Manchester United và Arsenal liên tục cạnh tranh vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, đến vòng đấu thứ 37, Arsenal bất ngờ để thua Leeds United 1-0, trong khi M.U, mặc dù không thắng, vẫn có được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Blackburn Rovers.

Trận đấu cuối cùng của mùa, M.U đánh bại Tottenham 2-1 để lên ngôi vô địch, vượt qua Arsenal chỉ 1 điểm. Không chỉ vậy, họ còn giành cả FA Cup và Champions League trong mùa giải đó.

Đến mùa 1999/2000, Manchester United và Arsenal vẫn duy trì sự thống trị ở hai vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, M.U đã bỏ xa đối thủ của mình. Trong suốt mùa giải, họ chỉ để thua 3 trận và hòa 7, giành tổng cộng 91 điểm để lên ngôi vô địch.

Mùa giải tiếp theo, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục thể hiện sự vượt trội và băng băng về đích. Họ lại tiếp tục vượt qua Arsenal và chính thức trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần liên tiếp.

manchester-united-la-doi-duy-nhat-2-lan-len-ngoi-trong-3-nam-lien-tiep
Manchester United là đội duy nhất 2 lần lên ngôi trong 3 năm liên tiếp

Sau 3 năm liên tục mất cúp vào tay các đội bóng London, Manchester United đã bắt đầu mùa giải 2006/07 một cách ấn tượng với chiến thắng 5-1 trước Fulham. Cuối mùa, đoàn quân của HLV Sir Alex Ferguson vô địch với 89 điểm ấn tượng.

Mùa 2007/08 tiếp tục mang về những chiến tích lớn cho Manchester United. Dù bị mất điểm trong 3 vòng đấu đầu tiên và lún sâu xuống vị trí thứ 17, Quỷ đỏ đã có màn bứt tốc đáng kinh ngạc vượt qua mọi đối thủ để lên ngôi vô địch.

Cristiano Ronaldo, người đã ghi 31 bàn thắng sau 34 trận, đã đóng góp lớn vào thành công này. Ở Champions League, đội bóng áo đỏ cũng lên ngôi vương sau khi đánh bại Chelsea trong loạt đá luân lưu.

Đến mùa 2008/09, Man United đánh bại kình địch Liverpool (86 điểm) để đăng quang Premier League với số điểm 90. Đồng thời san bằng thành tích 18 lần vô địch của đội bóng thành phố cảng.

Manchester City

manchester-city-la-doi-bong-moi-nhat-dat-thanh-tich-vo-dich-3-lan-lien-tiep
Manchester City là đội bóng mới nhất đạt thành tích vô địch 3 lần liên tiếp

Mùa giải 2020/21 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử Manchester City và HLV Pep Guardiola. Đây là mùa giải mà Man City chính thức giành lại ngôi vương Ngoại hạng Anh sau một năm thi đấu không thực sự thành công.

Man City lên ngôi với thành tích 27 trận thắng, 5 trận hòa và để thua 6 trận. Giành tổng cộng 86 điểm và bỏ cách đội về nhì Man United 12 điểm trên BXH.

Mùa giải tiếp theo, đội chủ sân Etihad tiếp tục thể hiện sự bá đạo khi thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội với cú ăn 3 bao gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup và League Cup. Đáng chú ý, thầy trò Pep Guardiola chỉ vượt qua Liverpool với 1 điểm nhiều hơn ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa giải năm đó.

Để rồi, danh hiệu Premier League 2022/23 đánh dấu chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ năm của Manchester City trong sáu mùa gần nhất.

Pep Guardiola đã biến Man City thành một cỗ máy hoàn hảo và trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử hai lần đem về “cú ăn ba” cho hai đội bóng khác nhau tại châu Âu. Ông đã làm điều này lần đầu cùng Barcelona mùa 2008-2009, và bây giờ là lần thứ hai với Man City.

Trong mùa giải 2022/23, Manchester City trải qua cuộc đua vô địch nảy lửa với Arsenal. Họ đã thắng 28 trận, ghi tổng cộng 94 bàn và giành 89 điểm. Mùa giải này, Man City đã đứng nhì bảng trong phần lớn thời gian, nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua Arsenal để xuất sắc lên ngôi.

Bước ngoặt trong cuộc đua NHA của Manchester City chính là trận thắng đầy ấn tượng trước Arsenal với tỷ số 4-1 trên sân Etihad vào ngày 26/4/2023. Erling Haaland, Kevin de Bruyne và Rodri là những nhân tố sáng giá nhất trong mùa giải vừa qua.

Vậy là Xoi Lac TV đã cùng quý độc giả trả lời đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên và những CLB đã xuất sắc vô địch giải đấu 3 năm liên tiếp. Thời điểm hiện tại, Manchester City chính là nhà vua của giải đấu và với đội hình vô cùng “thiện chiến” cùng bộ óc thiên tài Pep Guardiola, The Citizens vẫn sẽ tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh trong những năm tiếp theo.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET