Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá

Trong bóng đá, kỹ năng sút phạt là kỹ thuật bóng đá khó nhất và phải có rất nhiều yếu tố kết hợp mới có thể tạo nên được bàn thắng. Chính vì thế, mỗi pha sút phạt thành bàn đều mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc cũng như sự thăng hoa của cầu thủ thực hiện. Dưới đây, Xôi Lạc TV sẽ điểm qua top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá. Hãy cùng theo dõi nhé.

Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay

Chắc hẳn người hâm mộ sẽ không quên các cú sút phạt hàng rào thành bàn của cầu thủ mà mình yêu thích. Bởi những cú sút này luôn có sức công phá rất mạnh và đường cong tuyệt đẹp. Trong làng bóng đá có không ít cầu thủ sút phạt xuất sắc và mang về cho đội nhà những chiến thắng không ngờ. Vậy ai là người sút phạt hay nhất? Hãy cùng Xoi Lac TV tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Juninho Pernambucano

top-cac-cau-thu-sut-phat-hay-nhat-hien-nay-cua-lang-bong-da-juninho-pernambucano
Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá – Juninho Pernambucano

Đứng đầu trong danh sách các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay không ai khác ngoài Juninho. Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này cho đến thời điểm hiện tại. Ông là một cựu cầu thủ bóng đá người Brazil và thi đấu ở vị trí tiền vệ. Hiện ông đang là giám đốc kĩ thuật cho đội bóng Olympique Lyonnais.

Huyền thoại sút phạt của câu lạc bộ Lyon đã ghi được hơn 50 bàn thắng từ các pha sút phạt cố định. Thậm chí ngay cả khi ở khoảng cách 36,58m, thủ môn của đội đối thủ cũng chẳng thể ngăn cản cú sút của ông.

Hầu hết các pha sút phạt của ông thường có quỹ đạo rất khó lường và đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn. Vì họ không thể tin rằng độ chính xác của các quả sút phạt từ chân Juninho Pernambucano lại hoàn hảo đến thế.

Zico

Zico tài năng sút phạt của làng bóng đá thế giới với tên thật là Arthur Antunes Coimbra. Huyền thoại bóng đá người Brazil này được người hâm mộ so sánh như một Pele trắng.

Ông có khả năng dắt bóng vô cùng điêu luyện, đẹp mặt khiến khán giả không thể rời mắt. Và cũng là chân sút săn bàn đáng kinh ngạc. Đặc biệt, ông trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới trong những năm thập niên 1980.

Bên cạnh đó, Zico còn được người hâm mộ nhớ đến với khả năng sút phạt đầy hiểm hóc của mình. Từ những pha đá phạt trực tiếp, ông đã mang về đội nhà hơn 101 bàn thắng. Con số mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước và muốn phá vỡ nó.

Ronaldinho

top-cac-cau-thu-sut-phat-hay-nhat-hien-nay-cua-lang-bong-da-ronaldinho
Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá – Ronaldinho

Trong lịch sử bóng đá, Ronaldinho được người hâm mộ nhớ đến với cái tên “Rô Vẩu”. Chàng trai này sở hữu đôi chân thiên tài cũng như tuyệt kỹ ma thuật. Cùng với tài năng sút phạt đáng khâm phục của mình, sẽ không khó hiểu khi anh có mặt trong danh sách các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay.

Tại kỳ World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật, Ronaldinho đã có những pha đá phạt đáng nhớ trong lịch sử bóng đá thế giới và anh đã giúp cho đội tuyển quốc gia Brazil lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu này.

Sự cống hiến hết mình của Ronaldinho với các câu chuyện hay về hành trình chinh phục sân cỏ của mình luôn lưu lại một dấu ấn tuyệt đẹp trong lòng những người hâm mộ. Anh như một nghệ sĩ tài hoa vẽ lên các bàn thắng đẹp mắt và thi đấu nhiệt huyết bằng chính niềm đam mê của mình.

David Beckham

David Beckham luôn tạo ra pha đá phạt ghi đậm dấu ấn của người hâm mộ và biến chúng trở thành thương hiệu riêng cho mình. Cựu cầu thủ người Anh này trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đã mang đến cho người hâm mộ không ít màn đá phạt hàng rào kinh điển. Nhất là các quả sút từ hàng lang cánh phải vô cùng hiểm hóc khiến cho hậu vệ và thủ môn đối thủ chẳng kịp trở tay.

Cựu tiền đạo câu lạc bộ Manchester United sở hữu khả năng chuyền bóng dài rất đỉnh và lối đá phạt trực tiếp chuẩn xác. Chính vì vậy, sẽ dễ hiểu vì sao David Beckham có mặt danh sách các cầu thủ đá phạt hay nhất thế giới.

Rogerio Ceni

top-cac-cau-thu-sut-phat-hay-nhat-hien-nay-cua-lang-bong-da-rogerio-ceni
Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá – Rogerio Ceni

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay chính là Rogerio Ceni. Thật bất ngờ phải không khi một thủ môn lại có mặt trong danh sách này. Huyền thoại bóng đá của Sao Paulo không chỉ được người hâm mộ biết đến với các màn cứu thua xuất sắc. Hơn nữa, anh còn được mệnh danh trong giới bóng đá là chân sút phạt thần sầu.

Thủ môn người Brazil này đã có hơn 56 lần sút phạt thành công suốt thời gian thi đấu cho Sao Paulo. Con số này xứng đáng để một thủ thành như anh được xướng tên trong các cầu thủ đá phạt hay nhất thế giới.

Diego Maradona

Người hâm mộ bóng đá biết đến Diego Maradona là một cậu bé vàng của những năm ở thập niên 90. Siêu sao bóng đá người Argentina này đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Ngoài đôi chân khéo léo cùng với kỹ thuật đa tài, ông được cả giới bóng đá ca ngợi khi sở hữu khả năng sút phạt đỉnh cao. Các cú sút có lực đi rất mạnh và căng của Maradona luôn khiến các đối thủ chẳng thể chống đỡ.

Trong các pha sút phạt gần vòng cấm, ông luôn mang đến những chiến công cho đội nhà của mình. Theo thống kê, Diego Maradona đã ghi được hơn 62 bàn thắng trên chấm sút phạt.

Cristiano Ronaldo

top-cac-cau-thu-sut-phat-hay-nhat-hien-nay-cua-lang-bong-da-cristiano-ronaldo
Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá – Cristiano Ronaldo

Nền bóng đá hiện đại không thể nào quên xướng tên cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay Cristiano Ronaldo. Phong cách thi đấu của anh vẫn luôn ấn tượng mặc dù đã chạm ngưỡng 35 tuổi.

Với đôi chân săn bàn hàng đầu của mình, cùng khả năng khéo léo, chuyên nghiệp trong những pha xử lý tình huống. Đặc biệt, các cú đá phạt đẳng cấp với độ chuẩn xác gần như tuyệt mỹ. Tỷ lệ thất bại trong các cú sút phạt của CR7 rất thấp và anh đã có hơn 56 quả đá phạt từ xa được tính từ năm 2018.

Sinisa Mihajlovic

Sinisa Mihajlovic hiện đang giữ vai trò huấn luyện viên cho câu lạc bộ Torino. Ông là một trong những huyền thoại bóng đá được sản sinh từ giải đấu Serie A vào những năm của thập niên 90.

Trước khi bị danh thủ Pirlo san bằng bàn thắng trên với các cú sút phạt, thì ông đã giữ kỷ lục này trong suốt khoảng thời gian dài. Năm 1998 trong trận đấu gặp câu lạc bộ Sampdoria của Lazio, ông đã lập một cú hat-trick từ tình huống cố định và giúp đội bóng này giành được chiến thắng 5-2 rất thuyết phục.

Andrea Pirlo

top-cac-cau-thu-sut-phat-hay-nhat-hien-nay-cua-lang-bong-da-andrea-pirlo
Top các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá – Andrea Pirlo

Trụ cột quan trọng trong đội hình của câu lạc bộ Juventus không thể không nhắc đến Andrea Pirlo. Với khả năng sút phạt tốt, đọc vị được tình hình trận đấu. Cùng với là các đường chuyền bóng thông minh khiến người hâm mộ luôn trầm trồ mỗi khi theo dõi. Mặc dù trước khi chính thức từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, phong độ thi đấu của anh có phần giảm sút. Tuy nhiên, tài năng của Andrea Pirlo vẫn luôn được giới chuyên gia bóng đá đánh giá cao.

Năm 2005, anh đã thực hiện 3 cú sút phạt từ khoảng cách 45m ở trận đấu Milan đối đầu với Juventus. Mang đến một màn trình diễn khó quên trong lòng người hâm mộ.

Lionel Messi

Cũng là một chân sút hàng đầu của nền bóng đá hiện đại, sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Lionel Messi vẫn đang thăng hoa mặc dù đã chạm ngưỡng 30. Điều đó giúp chàng trai này có nhiều thời gian để trở thành cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay. Trong những năm gần đây, anh luôn được huấn luyện viên tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở chấm phạt đền.

Cách sút bóng mạnh như các cầu thủ chuyên nghiệp

Không phải tự nhiên mà kỹ thuật sút bóng mạnh này lại được rất nhiều cầu thủ áp dụng khi thi đấu. Đặc biệt là các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay như Messi, Ronaldo,.. Bởi khi sử dụng kỹ thuật bóng đá này sẽ mang đến rất nhiều ưu điểm:

Khi sút bóng mạnh sẽ khiến cho đường đi nhanh và xoáy, từ đó tạo ra sự khó khăn cho thủ thành đội bạn khi muốn bắt được bóng.

Sút bóng mạnh và bổng sẽ có thể tạo ra nhiều đường chuyền vô cùng đẹp mắt. Và còn tạo cơ hội cho các đồng đội đón bóng để phát động tấn công hay có thể tạo các đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội của mình.

Các cầu thủ khi áp dụng cách sút bóng mạnh sẽ tạo ra các siêu phẩm sút xa vô cùng đẳng cấp và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Cách sút bóng mạnh bằng mu chính diện

cach-sut-bong-manh-bang-mu-chinh-dien
Cách sút bóng mạnh bằng mu chính diện

Cách sút bóng mạnh này được áp dụng phổ biến trên tất cả các mặt sân. Thao tác sút bóng sẽ chú trọng về yếu tố sức mạnh và phù hợp trong các trường hợp sút vô lê hay sút xa.

Theo các chuyên gia bóng đá, cách sút bóng mạnh bằng mu chính diện sẽ có đường bóng bay rất nhanh kiểu như đang nã đại bác vào cầu môn của đội đối phương thủ nên rất khó để cản phá. Để thực hiện kỹ thuật sút bóng mạnh bằng mu chính diện thì các bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Chạy đà nhằm tạo năng lượng để các bạn tác động lên quả bóng. Nếu chạy đà tốt thì sẽ tăng lực cho quả bóng. Thông thường, các bạn nên lấy đà chéo một góc từ 35 độ cho đến 45 độ so với trái bóng. Khi thực hiện chạy đà các bạn nên chạy những bước dài và tốc độ chạy cũng tăng dần. Đặc biệt, bước chạy cuối cùng cần phải chạy dài nhất và hơi lệch với trái bóng một góc khoảng 5 cho đến 10 độ. Như vậy, lực sút lên trái bóng mới mạnh một cách đáng kể.

Đặt chân trụ chính là bước quyết định trực tiếp tới độ chuẩn xác của trái bóng. Chính vì vậy, trước khi sút bóng các bạn cần phải thực hiện tốt bước này. Cách đặt trụ tốt nhất đó là mũi chân của bạn hướng về phía mà mình muốn bóng chạm đến. Còn đầu gối sẽ hơi gập xuống một chút, tay vung lên cao, riêng bàn chân thì các bạn đặt song song cách trái bóng tầm 15cm cho tới 20cm.

Lưu ý, khi đặt chân trụ trọng tâm của cơ thể các bạn cần hạ thấp xuống để có thể dồn hết trọng tâm vào chân trụ. Chính vì vậy, trái bóng mới đủ lực mạnh và đường bay của bóng mới chính xác vào khung thành đội đối thủ.

Chạm bóng và vung chân lăng: Cách sút bóng mạnh bằng mu chân chính diện sẽ đòi hỏi người thực hiện cần phải xác định chính xác điểm chạm trên quả bóng và điểm chạm trên chân. Nếu các bạn muốn bóng đi mạnh và căng đến điểm chạm trên bóng thì cần đặt vào tâm của nó, còn nếu muốn bóng của mình đi bổng thì đặt dịch về phía dưới một chút.

Điểm chạm trên chân chuẩn nhất chính là mu bàn chân: từ phần xương cứng của ngón cái cho đến cổ chân. Bởi vì đây là phần cứng nhất trên mu bàn chân do đó cú sút sẽ thường có lực rất mạnh và đôi bàn chân của các bạn khi thực hiện cũng sẽ không bị đau.

Đến thao tác lăng chân: các bạn sẽ đưa chân của mình ra phía sau và hai tay dang ra giúp cơ thể được căng bằng, còn người hơi ngã về phía trước, bàn chân cùng với cẳng chân sẽ tạo thành một khối.

Tiếp đất là động tác quan trọng cuối cùng để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cầu thủ. Sau cú sút mạnh như thế này, nếu cầu thủ không tiếp đất tốt sẽ rất dễ bị ngã do mất trụ. Chính vì vậy, sau khi các bạn vung chân ra để chạm bóng hãy duỗi chân thẳng và đạp mạnh chân trụ sao cho cơ thể bật lên trên không một cách tự nhiên. Cuối cùng, sử dụng chân lăng để tiếp đất đầu tiên và chân trụ phải bước lên phía trước chân lăng khoảng chừng một bước rồi hãy tiếp đất. Tuyệt đối đừng quên vung hai tay của mình ra để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Cách sút bóng mạnh bằng mũi bàn chân

Cách sút bóng mạnh bằng mũi bàn chân cũng được áp dụng phổ biến trên hầu hết các mặt sân, nhất là mặt sân Futsal. Để thực hiện thành thạo kỹ thuật bóng đá này, các bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Chạy đà: với các cú sút kiểu này các bạn hãy nên lấy đà xa một chút, chỉ cần cách quả bóng từ 1 cho tới 3 bước chân là được. Hướng chạy đà phải đối diện với quả bóng và thẳng về phía trước. Bước chạy cũng phải dài và tốc độ nhanh.

Đặt chân trụ: sút bóng bằng mũi bàn chân cũng thường được sử dụng trong những trường hợp không chạy đà nên bước đặt trụ sẽ vô cùng quan trọng. Cách đặt trụ đúng đó là chân trụ song song quả bóng và cách từ 15cm-20cm. Như thế khi các bạn vung chân mới cảm thấy thoải mái và lăng chân cũng được xa hơn. Hãy nhớ chùn nhẹ phần gối, sử dụng phần thân làm điểm tựa để có thể tạo một lực vung mạnh nhất ở chân lăng.

Chạm bóng và vung chân lăng: điểm chạm bóng chuẩn nhất đó là giữa tâm của trái bóng hay ở phía trên quả bóng và cách tay khoảng chừng từ 3cm cho tới 4cm. Còn điểm chạm chân tốt nhất chính là mặt dưới của ngón chân cái. Phần này sẽ tiếp xúc khá rộng và thịt cứng nên sút bóng sẽ phù hợp nhất.

Vung chân lăng: đầu gối hơi gập lại và chân lăng của bạn sẽ đưa ra phía sau. Tiến hành khóa cổ chân, các bạn hãy tận dụng lực từ bắp chân của mình rồi kết hợp với lực duỗi của gối để thực hiện vung mạnh ra phía trước.

Trong trường hợp này, lực vung của đầu gối cũng rất quan trọng. Lực càng mạnh thì quả bóng sẽ đi càng mạnh và căng. Nhớ thả lỏng đầu gối nhẹ nhàng khi vung chân.

Tiếp đất: sau khi các bạn đã vung chân lăng chạm vào quả bóng thì giữ nguyên tư thế của chân trụ một lát và đồng thời hai tay vung ra nhằm giữ thăng bằng. Khi bóng đã sút về phía trước thì ngay lúc này hãy gập gối chân lăng lại. Rồi sau đó các bạn đặt chân xuống đất cách chân trụ của mình một khoảng ngắn. Có như thế bạn mới thăng bằng và đứng vững trên mặt sân không bị ngã.

Nếu các muốn cú sút về khung thành của đội đối phương thật mạnh thì chân trụ phải nhắc bổng lên khỏi mặt sân và đồng thời dịch chuyển về phía trước giống như khi các bạn thực hiện động tác nhảy lò cò.

Cách sút bóng mạnh bằng má trong bàn chân

cach-sut-bong-manh-bang-ma-trong-ban-chan
Cách sút bóng mạnh bằng má trong bàn chân

Ngoài hai cách sút bóng mạnh trên, các bạn có thực hiện kỹ thuật bóng đá này.

Với chân trụ các bạn cần lấy đà khoảng chừng 3 bước. Ở bước cuối cùng, khoảng cách từ chân trụ cho tới bóng là 20cm. Nếu thuận chân trái thì các bạn hãy lấy chân phải của mình làm trụ và ngược lại.

Cần nâng chân lăng của mình lên cao về phía xa, sau đó thực hiện coi lại thành góc 90 độ. Tiếp đến, các bạn cần xác định chuẩn xác điểm tiếp xúc bóng rồi mới tiến hành vung má trong bàn chân sút vào bóng.

Khi thực hiện kỹ thuật sút bóng mạnh này các bạn hãy để tay ở tư thế thăng bằng. Trong đó, tay không thuận sẽ ở phía trước, còn tay thuận sẽ vung về phía sau và hơi chếch xuống đất.

Yếu tố quyết định tới lực bóng đi đến khung thành của kỹ thuật sút bóng mạnh bằng má trong chính là tư thế. Vì thế, khi sút bóng, các bạn hơi nghiêng người về phía sau để tạo thành vòng cung.

Vừa rồi, Xoilac TV đã điểm qua các cầu thủ sút phạt hay nhất hiện nay của làng bóng đá cũng như cách sút bóng mạnh như các cầu thủ chuyên nghiệp. Chắc hẳn những người hâm mộ bóng đá đều khó kìm nén cảm xúc của mình khi xem các đường cong hoặc những cú sút đầy uy lực tạo thành bàn từ những pha đá phạt hàng rào. Các cầu thủ trên đều sở hữu kỹ năng sút phạt của riêng mình và bạn yêu thích nhất là ai.

Nếu các bạn muốn cập nhật những bản tin bóng đá mới nhất, lịch thi đấu bóng đá đầy đủ, bxh bóng đá thế giới hãy truy cập vào website Xoilac86.tv ngay nhé.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET