Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh?

Ngoại Hạng Anh là sân chơi quy tụ rất nhiều danh tài đến từ nhiều nơi trên khắp thế giới. Không chỉ các cầu thủ xuất sắc muốn được tỏa sáng ở đấu trường này mà những đội bóng nổi tiếng cũng chi rất nhiều tiền để có được những cầu thủ giỏi cho mình. Chính vì thế, rất nhiều người đặt ra câu hỏi cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải ngoại hạng anh hay ai là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất giải đấu. Hãy cùng Xôi Lạc TV điểm qua danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh nhé!

Gareth Barry – 653 trận

cau-thu-nao-ra-san-nhieu-nhat-o-giai-ngoai-hang-anh-gareth-barry
Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh – Gareth Barry

Gareth Barry sinh ngày 23/2/1981 và trở thành từ học viện Aston Villa và ra mắt câu lạc bộ này ở cuối mùa giải 1997-1998 trong vai trò tiền vệ. Kể đó đến nay, anh có tổng cộng 653 lần ra sân ở đấu trường Ngoại Hạng Anh cho các câu lạc bộ Aston Villa, Everton, Manchester City và West Brom. Là một kỷ lục gia của giải đấu này.

Tuy nhiên, khi xét ở giải vô địch quốc gia Anh tính từ cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 cho đến nay thì Gareth Barry chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Ryan Giggs – 632 trận

Suốt cả sự nghiệp bóng đá của mình, Ryan Giggs chỉ chơi bóng duy nhất cho một câu lạc bộ đó là Manchester United. Ngay từ khi giải vô địch quốc gia Anh chính thức được đổi tên thành Ngoại hạng Anh thì cựu tiền vệ người xứ Wales đã trở thành trụ cột chính cho đội chủ sân Old Trafford.

Giggs cũng gắn liền với giai đoạn hưng thịnh nhất của Quỷ Đỏ cho đến khi họ xuống cấp khi vị chiến lược gia Sir Alex Ferguson chính thức giải nghệ. Tổng cộng, anh đã ra sân 632 lần cho MU ở Ngoại Hạng Anh, từng nắm giữ kỷ lục cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải ngoại hạng anh cho đến khi bị Gareth Barry phá vỡ vào năm 2017.

Frank Lampard – 609 trận

cau-thu-nao-ra-san-nhieu-nhat-o-giai-ngoai-hang-anh-frank-lampard
Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh – Frank Lampard

Frank Lampard đã có cơ hội ra mắt ở đội 1 của câu lạc bộ West Ham khi chưa đầy 18 tuổi. Anh nhanh chóng tỏa sáng, trở thành trụ cột quan trọng cho West Ham và cũng là bàn đạp cho anh đến với Chelsea vào mùa hè năm 2001. Lampard vươn lên hàng ngũ huyền thoại của Chelsea trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Manchester City và vẫn thể hiện được phong độ thi đấu tốt cho dù ở độ tuổi 34.

Tính ra, sau quãng thời gian dài gắn bó với 3 đội bóng trên, Lampard đã có tổng cộng 609 lần ra sân ở Ngoại Hạng Anh. Anh nằm trong top 4 kỷ lục số trận đấu cho đến số bàn thắng và số kiến tạo thành bàn ở giải đấu.

David James – 572 trận

Nếu trong danh sách cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh nhắc đến David James sẽ là một thiếu xót lớn. David James khởi nghiệp ở câu lạc bộ Watford và sau những màn trình diễn xuất sắc của mình ở giải hạng 2 nước Anh đã giúp anh một chân bước đến Liverpool vào năm 1992. Lập tức, James có được cho mình một suất bắt chính ở đội chủ sân Anfield cho đến khi câu lạc bộ Liverpool chiêu mộ thành công Brad Friedel.

Thủ môn sinh năm 1970 đã trôi dạt qua rất nhiều câu lạc bộ như West Ham, Aston Villa, Portsmouth, Man City trước khi chính thức xuống hạng dưới bắt bóng cho Bournemouth và Bristol City. Khi còn bắt bóng ở Ngoại Hạng Anh, James đã kinh qua 572 trận đấu cùng các câu lạc bộ mà mình từng thi đấu.

Gary Speed – 535 trận

cau-thu-nao-ra-san-nhieu-nhat-o-giai-ngoai-hang-anh-gary-speed
Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh – Gary Speed

Trước khi giải đấu hạng cao nhất nước Anh được đổi tên thành Ngoại Hạng Anh, Gary Speed đã chơi tổng cộng cho Leeds United 80 trận. Kể từ mùa 1992-1993 trở đi, cựu danh thủ vẫn luôn là trụ cột của Leeds United rồi sau sag thi đấu cho các câu lạc bộ khác như Everton, Bolton, Newcastle.

Sau khi giải nghệ, Gary Speed có 535 trận ra sân ở đấu trường Premier League. Anh qua đời ở tuổi 42 do treo cổ tự sát tại nhà riêng khi đang là huấn luyện viên của đội tuyển xứ Wales vào tháng 11/2011.

James Milner – 516 trận

James Milner từng được mọi người đánh giá là một thần đồng của bóng đá Anh. Khi chưa đầy 17 tuổi, chàng tiền vệ trẻ này đã ra mắt Ngoại Hạng Anh ở cuối mùa giải 2002 trong màu áo Leeds United. Sau khi câu lạc bộ này xuống hạng Milner lần lượt chuyển sang thi đấu Aston Villa, Newcastle, Man City, Liverpool.

Ngoài thuộc top cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Milner còn có mặt trong danh sách cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải ngoại hạng anh với 516 trận.

Emile Heskey – 516 trận

cau-thu-nao-ra-san-nhieu-nhat-o-giai-ngoai-hang-anh-emile-heskey
Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh – Emile Heskey

Emile Heskey sinh ra ở lò đào tạo Leicester và khởi nghiệp tại câu lạc bộ quê hương. Ở mùa giải 1995-1996 khi chưa đầy 18 tuổi, chàng tiền đạo này đã là trụ cột quan trọng của Leicester để lại nhiều ấn tượng sâu đậm tại đây. Với lối chơi mạnh mẽ và khả năng làm tường tốt luôn khiến huấn luyện viên yên tâm ở hàng công của mình.

Heskey chuyển sang thi đấu cho Liverpool giữa mùa giải 1999-2000 và hợp cùng cầu thủ Michael Owen thành một cặp đôi ăn ý. Khi Owen ra đi vào mùa hè năm 2004, anh cũng nối gót. Anh đến Birmingham chơi bóng trong 2 mùa trước khi đặt chân đến Wigan, Aston Villa và sau đó đầu quân cho Newcastle Jets (Australia) và kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở Bolton (giải hạng Nhất nước Anh). Tại Ngoại Hạng Anh, Heskey ra sân tổng cộng 516 lần.

Mark Schwarzer – 514 trận

Mark Schwarzer thực sự được mọi người biết đến khi chơi bóng cho câu lạc bộ Middlesbrough ở Ngoại Hạng Anh. Thủ môn người Australia có trận ra mắt ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa giải 1996-1997 nhưng vẫn chưa nắm chắc suất bắt chính cho mình và đội bóng vùng North Yorkshire bị xuống hạng.

Mùa 1997-1998 đã đánh dấu Schwarzer là lựa chọn số một nơi khung gỗ và cùng Boro trở lại đấu trường Ngoại Hạng Anh. Hãy thưởng thức các highlight bóng đá anh để biết được những màn trình diễn tuyệt vời của anh như thế nào ở giải đấu này.

Anh có hơn 11 năm gắn bó với câu lạc bộ này trước đặt chân đến Fulham thi đấu sau khi bản hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm 2008. Schwarzer được bắt chính cho Fulham 5 năm rồi lần lượt sang đầu quân cho Leicester, Chelsea nhưng chỉ nắm vai phụ và chính thức giải nghệ sau mùa giải 2015-2016. Tổng cộng, anh đã ra sân hơn 514 trận ở Premier League và cũng có mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Jamie Carragher – 514 trận

cau-thu-nao-ra-san-nhieu-nhat-o-giai-ngoai-hang-anh-jamie-carragher
Cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh – Jamie Carragher

Jamie Carragher dành cả sự nghiệp bóng đá của mình chỉ duy nhất một câu lạc bộ Liverpool. Trung vệ lừng danh một thời này đã có trận ra mắt mùa giải 1996-1997 và bắt đầu để lại nhiều ấn tượng sâu sắc ở mùa giải 1997-1998. Kể từ đó, Carragher trở thành một chân sút không thể thiếu của Lữ đoàn đỏ cho đến khi anh tuyên bố giải nghệ ở mùa giải 2012-2013.

Carragher là cầu thủ khoác áo Liverpool nhiều lần nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh và còn là cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải ngoại hạng anh với tổng cộng 514 trận.

Phil Neville – 505 trận

Phil Neville trưởng thành từ chính lò đào tạo của câu lạc bộ Man United và ra mắt ở đấu trường cao nhất nước Anh ở mùa giải 1994-1995. Tại sân nhà Old Trafford, chàng hậu vệ này đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng khi giành được 6 chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Để được ra sân thi đấu nhiều hơn, Neville đã đầu quân Everton kể từ mùa giải 2005-2006 và gắn bó cho đến khi anh từ giã sự nghiệp quần đùi áo số sau mùa giải 2012-2013 kết thúc. Tính ở Ngoại Hạng Anh, Phil Neville đã ra sân tổng cộng 505 trận cho MU và Everton.

Vừa rồi, Xoi Lac TV đã giải đáp cho các bạn thắc mắc cầu thủ nào ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh? Giải đấu Ngoại Hạng Anh luôn là sân chơi mà nhiều cầu thủ muốn được đặt chân đến để chinh phục. Chính vì thế, việc ra sân càng nhiều không chỉ giúp cầu thủ thể hiện được thực lực của mình mà cùng các đội bóng chủ quản giành được nhiều thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp bóng đá. Chắc chắn những vị trí này còn có thể thay đổi trong tương lai. Vậy hãy cùng Xoilac TV theo dõi giải đấu hấp dẫn này để xem có ai phá được kỷ lục này không nhé.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET