Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay

Ngoài những tài năng trẻ của làng túc cầu thì người hâm mộ vua còn quan tâm đến những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới. Quả thật, trong lịch sử môn thể thao vua này đã chứng kiến không ít các cầu thủ mặc dù tuổi tác đã lớn nhưng vẫn hăng say thi đấu. Hãy cùng Xoilac TV tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết họ là những ai nhé.

Dave Beasant – 55 tuổi

top-nhung-cau-thu-lon-tuoi-nhat-the-gioi-hien-nay-dave-beasant
Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay – Dave Beasant

Cựu thủ môn người Anh Dave Beasant hiện đang đứng vị trí đầu tiên trong danh sách Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay. Ông sinh vào ngày 20/3/1959 ở Willesden, thành phố London.

Khi vẫn đang trong sự nghiệp cầu thủ của mình, ông đã từng thi đấu cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng như Chelsea, Newcastle United, tottenham Hotspur, Southampton, Brighton & Hove Albion, Nottingham Forest, Portsmouth và Wigan Athletic.

Mặc dù Dave Beasant không quá nổi bật với bảng thành tích thi đấu cùng danh hiệu, thế nhưng ông vẫn được người hâm mộ biết đến bởi phong độ và khả năng thi đấu vô cùng ổn định.

Thực ra trận đấu cuối cùng khiến Dave Beasant nắm giữ kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới khi ông đã đảm nhiệm vai trò huấn luyện thủ môn cho câu lạc bộ Stevenage Borough.

Theo tin tức mà kênh truc tiep bong da Xôi Lạc TV tổng hợp, sở dĩ Dave Beasant tham gia trấn giữ cầu môn ở tuổi 55 là do con trai ruột của ông gặp phải chấn thương khá nặng khiến anh ấy không thể bắt bóng được. Vì vậy, mà ông đã xỏ găng và thi đấu thay thế cho vị trí của con trai mình.

Kazuyoshi Miura – 54 tuổi

Kazuyoshi Miura vừa mới bị soán ngôi vương trong danh sách Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay bởi cầu thủ Dave Beasant. Ông sinh ngày 26/2/1967 ở Shizuoka, Nhật Bản.

Hiện tại, Kazuyoshi Miura vẫn đang chơi bóng chuyên nghiệp và mùa giải gần đây nhất chính là Levain Cup 2021. Mặc dù không được giới chuyên môn đánh giá cao vì tuổi đã lớn đã nên ông không còn phù hợp với những giải đấu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu và còn có ý định tiếp tục thi đấu vào các năm sau đó. Hơn thế nữa, nếu bạn là người hâm mộ bóng đá Nhật Bản chắc hẳn khi theo dõi các trận đấu mà ông tham gia vẫn cho thấy được rằng dù tuổi tác của ông đã cao nhưng không thể ngăn cản ông trên con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Nói về thành tích thi đấu của ông phải kể đến danh hiệu Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Á năm 1993. Ông cũng chính là cầu thủ bóng đá Nhật Bản đầu tiên giành được danh hiệu cao quý này.

Không những thế, ông còn là một trong những nhân tố góp công lớn giúp đội tuyển Nhật Bản lần đầu tiên tham gia World Cup năm 1998.

Bên cạnh đó, một thông tin thú vị mà ít ai biết về Kazuyoshi Miura chính là nhân vật Tsubasa trong bộ truyện tranh nổi tiếng về bóng đá Nhật Bản đã lấy cầu thủ này để làm hình mẫu. Người Nhật Bản cũng đặt cho Kazuyoshi Miura một biệt danh khá hay “King Kazu” (Vua Kazu) bởi thành tích thi đấu là cầu thủ duy nhất chơi bóng hơn 5 thập kỷ.

Marco Ballotta – 51 tuổi

top-nhung-cau-thu-lon-tuoi-nhat-the-gioi-hien-nay-marco-ballotta
Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay – Marco Ballotta

Marco Ballotta là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý và ông sinh năm 1964 ở Reno. Trước khi chính thức từ giã bóng đã ở tuổi 51 ông thi đấu lần cuối trong màu áo đội bóng Castelvetro.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, ông chơi ơ vị trí thủ môn và hiện đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ bóng đá nhiều tuổi nhất ra sân tại giải đấu Serie A (với 44 tuổi 38 ngày) trong màu áo của câu lạc bộ Lazio. Và cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân tại UEFA Champions league (với 43 tuổi 252 ngày) khi ông gia nhập Olympiakos.

Trong mùa giải 1992-1993, ông được biết đến người hâm mộ biết đến bởi phong độ thi đấu thăng hoa.

Andrea Pierobon – 46 tuổi

Andrea Pierobon là cái tên tiếp theo mà Xoi Lac TV trong Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới khi chính thức giải nghệ ở tuổi 46. Ông sinh ngày 19/7/1969 ở Italia, trong thời gian còn thi đấu trên sân cỏ thì hầu như ông luôn đảm nhiệm vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Cittadella.

Sau khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng trong mình nên ông đã quyết định trở lại sân cỏ dưới cương vị huấn luyện viên cho câu lạc bộ ban đầu mà ông đã ký hợp đồng cũng như trở thành hình mẫu cho các cầu thủ khác trong đội.

Theo Xoi Lac Link đưa tin, Pierobon hiện đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ bóng đá nhiều tuổi nhất từng thi đấu ở giải đấu vô địch quốc gia Ý. Sau khi về với câu lạc bộ CIttadella, thủ môn người Ý này đã ra sân hơn 11 trận tại Serie.

Nhưng thật đáng tiếc khi câu lạc bộ này chỉ còn một chút nữa là đã được thăng hạng lên chơi ở Serie A. Trận đấu đầy kịch tính với câu lạc bộ Brescia trong trận đấu play-off để thăng hạng năm 2010 nhưng lại đánh mất cơ hội được chơi bóng Serie A của ông.

Aleksandar Duric – 44 tuổi

top-nhung-cau-thu-lon-tuoi-nhat-the-gioi-hien-nay-aleksandar-duric
Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay – Aleksandar Duric

Hiệu trưởng Học viện Bóng đá ActiveSG và Sport Singapore – Aleksandar Duric cũng là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới. Ông sinh ngày 12/8/1970 và chính thức từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 44. Khi đang còn thi đấu trên sân cỏ, ông được người hâm mộ là một trong những tiền đạo sở hữu thể lực sung mãn.

Aleksandar Duric ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá Singapore khi là cầu thủ ngoại quốc đầu tiên ra sân với chiếc băng đeo đội trưởng vào tháng 5/2008. Sau đó, anh đã cùng đội tuyển quốc gia của mình tham dự giải đấu AFF Championship vào các năm 2008, 2010 và 2012. Sau đó, Singapore đã giành được chiến thắng.

John Burridge – 44 tuổi

John Burridge là cựu danh thủ người Anh sinh ngày 3/12/1951 ở Workington. Ông đã ra sân tổng cộng 768 trận đấu ở các giải bóng Anh, Scotland và một vài trận đấu khác ở cấp độ phi giải bóng. Sau đó, kết thúc sự nghiệp thủ môn của mình ở tuổi 44 tại câu lạc bộ Queen of the South.

Trong lịch sử bóng đá Anh, ông là thủ môn nắm giữ kỷ lục thi đấu cho nhiều câu lạc bộ nhất khi suốt sự nghiệp 30 năm chơi bóng chuyên nghiệp của mình thì ông đã gia nhập đến 29 câu lạc bộ khác nhau. Thành tích thi đấu của ông đạt được là 1 chức vô địch League Cup năm 1997 cùng câu lạc bộ Aston Villa, 1 lần vô địch giải Hạng Nhất Anh cùng đội bóng Crystal Palace ở mùa giải 1978 – 1979.

Rivaldo – 44 tuổi

top-nhung-cau-thu-lon-tuoi-nhat-the-gioi-hien-nay-rivaldo
Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay – Rivaldo

Cựu danh thủ Rivaldo sinh ngày 19/4/1972 ở Paulista, Pernambuco, Brazil. Người hâm mộ thế giới biết đến ông khi đã có 5 năm thi đấu xuất sắc trong màu áo Gã khổng lồ xanh xứ Catalan Barcelona và giành được chức vô địch La Liga liên tiếp 2 năm (1998 – 1999) và Copa del Rey năm 1998.

Không những thế, Rivaldo còn đóng góp rất lớn cho chiếc cúp vô địch World Cup lần thứ 5 của Brazil vào năm 2002 được diễn ra ở Hàn Quốc.

Trong mùa giải La Liga năm 1999, ông thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona và lại là cầu thủ bóng đá ghi bàn nhiều thứ 2 của giải đấu này. Hơn thế nữa, chân sút người Brazil còn được bầu ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA cũng như Quả bóng vàng châu u.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Rivaldo chơi chủ ý ở vị trí cầu thủ tiền vệ và đã ra sân tổng cộng 753 trận chính thức, ghi được hơn 358 bàn thắng trước khi chính thức giải nghệ ở tuổi 44 trong màu áo câu lạc bộ Mirim Ferreira.

Trên đây là Top những cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới hiện nay mà Xoilac TV đã cùng các bạn điểm qua. Dù tuổi đã cao thế nhưng niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá luôn khiến họ muốn cống hiến hơn nữa. Chắc hẳn trong tương lai sẽ còn có những cái tên khác phá vỡ kỷ lục này.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET