Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất: “Idol quốc dân” Son Heung Min

45 năm từ thời điểm Cha Bum Kun trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng tại châu Âu (năm 1978), bóng đá Hàn Quốc không ngừng tiến lên tầm cao mới và sản sinh không ít danh thủ tung hoành ở lục địa già, với Son Heung Min là ngôi sao sáng nhất. Vậy bạn có đang thắc mắc đâu là các cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất mọi thời đại, cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu ngay nhé.

Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong lịch sử – Cha Bum Kun

Giấc mơ châu Âu với danh vọng và tiền tài luôn khắc khoải trong tâm trí của mọi chàng trai đam mê trái bóng tròn ở châu Á, dù ở Nhật Bản, Iran hay Trung Quốc. Và Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ.

Dù thể chất, kỹ năng, chiến thuật chơi bóng có phần kém cạnh khi so với các cầu thủ Nam Mỹ, Âu châu khiến bóng đá Hàn Quốc đi sau lục địa già hàng chục năm phát triển. Dù vậy, xét trong toàn bộ lịch sử, bóng đá xứ sở kim chi cũng đã có bước tiến dài trong 45 năm qua.

Tiêu biểu nhất là trường hợp thành thành công vang dội của huyền thoại Cha Bum Kun. Danh thủ này trải qua hơn một thập kỷ chơi bóng tại hạng đấu cao nhất nước Đức Bundesliga trong giai đoạn 1978 đến 1989.

cau-thu-han-quoc-noi-tieng-nhat-trong-lich-su-cha-bum-kun
Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong lịch sử – Cha Bum Kun

Ông lần lượt khoác áo các CLB Darmstadt, Eintracht Frankfurt và Leverkusen, có được tổng cộng 372 lần ra sân và ghi 121 bàn thắng.

Không những thế, huyền thoại người Hàn Quốc còn 2 lần nâng cao chức vô địch UEFA Cup (tiền thân UEFA Europa League) và 1 lần lên ngôi tại Cúp Quốc Gia Đức.

Ngay cả HLV huyền thoại Sir Alex cũng từng thốt lên Cha Bum Kun đơn giản là không thể ngăn cản trong lần ông dẫn dắt Aberdeen đụng độ đội bóng của Cha Bum Kun (Frankfurt) tại Cúp C2 mùa giải 1979/80.

Chính vì thế, không ai có thể phủ nhận, Cha Bum Kun là cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Cầu thủ Hàn Quốc thành công nhất – Park Ji Sung

Người tiếp theo mà bong da truc tiep Xoilac TV nhắc đến là Park Ji Sung. Điều làm nên một Park Ji Sung vĩ đại cho bóng đá Hàn Quốc nằm ở ý chí và thể chất đặc biệt “cực khỏe”.

Đã có thời điểm, các CLB từ chối giấc mơ đá bóng của huyền thoại này khi Park Ji Sung tuổi thiếu niên chỉ cao hơn 1,6 mét nhưng rồi đội bóng trường đại học Myongji đã quyết định chiêu mộ Park vì nhận thấy tiềm năng và sức khỏe phi thường của anh. Đó chính là bước ngoặt làm nên Park vĩ đại sau này.

Bước ngoặt tiếp theo đến trong cuộc đời Park Ji Sung khi anh được thi đấu dưới trướng HLV Guus Hiddink tại kỳ World Cup 2002 trên quê nhà Hàn Quốc. Để rồi sau đó, anh được chiến lược gia người Hà Lan chiêu mộ về đội bóng PSV.

Hành trình trở thành “Cha Bum Kun thứ hai” của bóng đá Hàn Quốc tại trời Âu cũng bắt đầu từ đây. Thậm chí, sau này khi nhìn lại, Park Ji Sung còn thành công hơn cả người tiền bối và vượt qua cả cái bóng vĩ đại ấy.

cau-thu-han-quoc-thanh-cong-nhat-park-ji-sung
Cầu thủ Hàn Quốc thành công nhất – Park Ji Sung

Để đạt được danh vọng và vinh quang sau này, cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng Park Ji Sung đã phải đối mặt với nhiều thử thách. Hai tháng sau khi ký hợp đồng với PSV, anh gặp chấn thương đầu gối đáng sợ. Nhưng ý chí kiên cường của Park giúp anh vượt qua nỗi sợ hãi đó và trở lại sân cỏ.

Năm 2005, Park Ji Sung góp công lớn giúp PSV lọt vào bán kết Champions League. Park Ji Sung cũng được đề cử “Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu” cùng với những ngôi sao hàng đầu như Andriy Shevchenko, Ronaldinho, Samuel Eto’o hay Adriano.

Và cũng trong năm ấy, Park có bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp khi đặt chân tới “Nhà hát của những giấc mơ” để khoác áo Manchester United.

Tại đây, anh được biết đến với biệt danh “người ba phổi” với khả năng di chuyển liên tục và cường độ thi đấu không thể tin được. HLV Sir Alex Ferguson khen ngợi và cho rằng Park Ji Sung đã thay đổi cách nhìn về những cầu thủ châu Á ở lục địa già.

Ngay cả Andrea Pirlo khi nhắc đến Park Ji Sung cũng cho rằng cầu thủ người Hàn Quốc là một chiến binh thực thụ, người chạy bằng năng lượng hạt nhân. Tất cả giới mộ điệu đều đánh giá rất cao huyền thoại này.

15 năm chinh chiến tại châu Âu trong đó có 205 lần ra sân cho Quỷ đỏ, Park Ji Sung ghi được 27 bàn thắng cùng hàng tá danh hiệu, nổi bật nhất là 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và đỉnh cao là UEFA Champions League mùa giải 2007/08. Anh cũng chính là cầu thủ Hàn Quốc thành công nhất từ trước đến nay.

Cầu thủ nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất – Ji So Yun

Ji So Yun là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá nữ Hàn Quốc. Với một sự nghiệp kéo dài qua các châu lục và một bộ sưu tập danh hiệu đáng ghen tỵ với nhiều người, Ji So Yun xứng đáng giữ vị trí là cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất của bóng đá nữ nước này.

Hành trình của Ji So-Yun bắt đầu tại Nhật Bản, nơi cô đã hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình và bắt đầu tạo nên tên tuổi. Sinh ngày 21 tháng 2 năm 1991, tại Seoul, Hàn Quốc, Ji So-Yun gia nhập NTV Beleza của Nhật Bản, đây là CLB đã trở thành bước đệm đầu tiên của cô.

Tại Giải bóng đá Nadeshiko của Nhật Bản, Ji So-Yun nhanh chóng cho thấy tài năng của mình. Kỹ thuật xuất sắc, cảm quan không gian tuyệt vời, xử lý bóng mềm mại và thường xuyên kiến tạo cơ hội chô đồng đội, So Yun nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch châu Âu.

cau-thu-nu-han-quoc-noi-tieng-nhat-ji-so-yun
Cầu thủ nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất – Ji So Yun

Năm 2014 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Ji So-Yun. Chelsea FC, một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất tại Giải bóng đá nữ Anh, đã có được chữ ký của cô.

Phi vụ chuyển nhượng của So Yun cũng đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho các cầu thủ nữ Hàn Quốc chinh phục sân khấu bóng đá châu Âu.

Tại Chelsea, Ji So-Yun tiếp tục thăng hoa. Mùa giải 2014/15 là một kỷ niệm đáng nhớ khi Ji So-Yun được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Không những thế, Ji So-Yun còn giúp đội bóng nữ Chelsea thống trị bóng đá nữ Anh trong một khoảng thời gian dài. Sự ổn định và phẩm chất lãnh đạo của Ji So-Yun trên sân cỏ là yếu tố quyết định đằng sau những chiến thắng của Chelsea.

Di sản Ji So-Yun để lại trở thành nguồn cảm hứng cho các cầu thủ nữ trẻ tuổi ở Hàn Quốc và trên toàn châu Á với ước mơ chinh phục trời Âu.

Cầu thủ trẻ Hàn Quốc nổi tiếng nhất – Lee Kang In

Thế giới bóng đá nổi tiếng với câu nói “tài không đợi tuổi” và Lee Kang In là minh chứng sống động cho điều đó. Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng trẻ tuổi nhất hiện nay đã tạo nên làn sóng thu hút sự chú ý của các người hâm mộ, các nhà tuyển trạch và các CLB bóng đá hàng đầu trên khắp thế giới.

Lee Kang In gia nhập học viện trẻ của Valencia khi mới 10 tuổi và dù không có thể chất lý tưởng cho một cầu thủ bóng đá, chỉ cao 1m73, Lee Kang In đã bù đắp bằng tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, để không kém cạnh những đồng nghiệp châu Âu.

Sau ba năm thi đấu cho đội một Valencia tại đấu trường La Liga, Lee Kang In đã để lại dấu ấn của mình với 3 bàn thắng cùng 62 lần ra sân trước khi quyết định chuyển đến Real Mallorca.

cau-thu-tre-han-quoc-noi-tieng-nhat-lee-kang-in
Cầu thủ trẻ Hàn Quốc nổi tiếng nhất – Lee Kang In

Trong mùa giải vừa qua 2022/23, tiền vệ tấn công người Hàn Quốc đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng khi bỏ túi cho mình 6 bàn thắng cùng 6 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Tổng cộng, Lee có 39 lần ra sân trên mọi đấu trường và được giới chuyên môn nhận định là sao mai triển vọng bậc nhất của làng túc cầu.

Mùa hè 2023, Lee Kang In gia nhập Paris Saint-Germain (PSG), một trong những CLB bóng đá danh tiếng nhất thế giới. Ở tuổi 22, Lee Kang In trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Pháp và khoác lên mình số áo 19.

Lee Kang In hội đủ những phẩm chất cần thiết để tỏa sáng ở môi trường bóng đá đỉnh cao và người hâm mộ xứ kim chi kỳ vọng, họ sẽ lại được thấy Cha Bum Kun, Park Ji Sung thứ hai thành công tại lục địa già.

Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay – Son Heung Min

Không cần hát hay, nhảy đẹp như các ngôi sao Kpop, cũng chẳng cần phải là một diễn viên nổi tiếng trên các màn ảnh. Ngôi sao bóng đá Son Heung Min vẫn luôn nhận được những tình cảm đặc biệt từ người dân xứ sở kim chi. Ở đó, họ đã thực sự coi anh là “Idol quốc dân”.

Đẹp trai, nổi tiếng, yêu quê hương, có ý chí, lại còn đá bóng hay, bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến Sonny trở thành cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất. Một tấm gương sáng mà các ông bố và bà mẹ xứ Hàn đem ra làm bài học cho con của mình.

Niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc vẫn đang sải những bước tiếp theo trong sự nghiệp huy hoàng của mình ở giải đấu khắc nghiệt nhất bóng đá thế giới. Điều này không chỉ là việc chơi bóng mà Son thực sự đang chinh phục Premier League từ những bước đầu với số bàn thắng còn đếm được trên đầu ngón tay. Thì đến nay, số bàn thắng đã hơn con số 100.

Sau gần 8 năm chơi ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, trong màu áo của gà trống nước Anh, cùng với Harry Kane, Son đã tạo thành bộ đôi khiến biết bao đối thủ phải e dè. Đỉnh cao nhất với Son có lẽ là danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh năm 2022.

Nhưng không chỉ là với những bàn thắng, kiến tạo, đóng góp vô hình của anh cho đội bóng London là không thể đong đếm hết được. Bởi thế, mùa giải 2023/24, người hâm mộ đã được chứng kiến Son Heung Min trong hình hài của một người đội trưởng dẫn dắt Tottenham Hotspur. Quyết định trên đưa anh trở thành cầu thủ Châu Á đầu tiên đeo băng thủ quân một câu lạc bộ Premier League.

cau-thu-han-quoc-noi-tieng
Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất

Son Heung Min đã và vẫn đang là Idol số 1 của không chỉ người dân Hàn Quốc mà là của cả Á Châu. Anh cũng trở thành người châu Á đầu tiên đạt cột mốc 100 bàn thắng tại Premier League.

Từ Hamburg tới Leverkusen, rồi Tottenham Hotspur, ngôi sao người Hàn Quốc vẫn luôn nỗ lực từng ngày để vượt qua được những giới hạn của bản thân. Nhưng đâu chỉ bởi những màn trình diễn xuất sắc ở trên sân, người dân Hàn Quốc còn yêu Son bởi nhân cách cao đẹp của anh ở nơi đây. Son Heung Min luôn được biết đến với sự khiêm tốn và ấm áp của mình.

Ý chí tạo nên cầu thủ vĩ đại, giáo dục tạo nên nhân phẩm tốt đẹp. Giờ đây, từ khối tài sản hàng chục triệu đô cho đến nhà cửa cả tỷ Won, đồng hồ, siêu xe, quần áo xa xỉ, rồi thương hiệu thời trang cá nhân. Những thành quả kể trên với Son chẳng ai có thể bàn cãi được. Vì sao ư? vì nó hoàn toàn xứng đáng với anh, cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay.

Hy vọng quý độc giả yêu thích những chủ đề thú vị như thế này. Đừng quên thường xuyên truy cập Xôi Lạc TV để đón đọc những tin tức bóng đá mới nhất cùng việc cập nhật tỷ lệ kèo, kết quả bóng đá, lịch thi đấu, video highlight đầy đủ và chính xác nhất. Xin chào và hẹn gặp lại.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET