Top các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro qua các kỳ

Euro là giải đấu được tổ chức thường niên 4 năm 1 lần dành cho các đội tuyển quốc gia ở khu vực châu Âu. Sau hơn 60 năm ra đời, đã có rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Trong số đó cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro được nhiều người rất quan tâm. Hãy cùng Xoilac Link điểm qua ngay bài viết dưới đây nhé.

Cristiano Ronaldo – 14 bàn

cac-cau-thu-ghi-nhieu-ban-thang-nhat-lich-su-euro-cristiano-ronaldo
Các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro – Cristiano Ronaldo

Hầu như kỳ Euro nào Cristiano Ronaldo cũng ghi bàn cho đội tuyển và giúp Bồ Đào Nha tiến sâu vào các vòng đấu. Sau bao nhiêu năm, dường như công sức của anh đã được đền đáp xứng đáng khi Bồ Đào Nha chính thức lên ngôi vô địch Euro vào năm 2016.

Mặc dù không may gặp chấn thương ở trận chung kết buộc phải rời sân, thế nhưng với sự quyết tâm và tinh thần nhiệt huyết của mình, Cristiano Ronaldo đã truyền lửa cho những người đồng đội tiếp tục chiến đấu trên sân để mang danh hiệu về cho nước nhà.

Hiện nay, Ronaldo còn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro cũng như nắm giữ kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất ở các mùa giải Euro với 25 trận đấu qua 5 kỳ Euro.

Ở kỳ Euro 2020, CR7 còn giành được danh hiệu Vua phá lưới với thành tích 5 bàn thắng từ đó nâng tổng số bàn thắng mà mình ghi được ở các vòng chung kết lên 14 bàn. Đây sẽ là một kỷ lục mà rất lâu nữa mới có cầu thủ khác phá vỡ được nó được nó.

Michel Platini – 9 bàn

Các bàn thắng của Michel Platini đều chỉ ghi duy nhất ở kỳ Euro 1984. Sau 5 trận đấu, ông đã mang về 9 pha lập công cho đội tuyển và đưa Pháp lên ngôi vô địch châu Âu khi đó. Các bàn thắng mà ông ghi được rất đa dạng, nó đến từ các cú sút xa hay sút phạt hàng rào và cả đánh đầu nữa.

Thành tích ghi 9 bàn ở một kỳ Euro của anh hiện đang nắm giữ kỷ lục mà rất khó có cầu thủ nào khác san bằng được. Sau hơn 30 năm, kỷ lục số bàn thắng ghi được ở các vòng chung kết Euro của Michel Platini mới có người san bằng. Không ai khác chính là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo với bàn thắng ghi được ở trận bán kết gặp đội tuyển Xứ Wales tại kỳ Euro 2016.

Alan Shearer – 7 bàn

cac-cau-thu-ghi-nhieu-ban-thang-nhat-lich-su-euro-alan-shearer
Các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro – Alan Shearer

Alan Shearer là tiền đạo nổi tiếng người Anh, hiện anh đang lập thành tích 7 bàn qua 3 kỳ Euro 1992, 1996 và 2000. Chính vì vậy, trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro nếu thiếu vắng cái tên Alan Shearer sẽ là một thiếu sót rất lớn.

Euro 1996 được diễn ra trên sân nhà, Shearer đã ghi được 5 bàn thắng để xuất sắc giành được danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải năm đó. Và thành tích ấy cũng giúp đội tuyển Anh vào đến vòng bán kết. Ở trận bán kết, đội tuyển Anh lại ngậm ngùi để thua trước Đức sau loạt sút luân lưu đầy cân não.

Antoine Griezmann – 7 bàn

Antoine Griezmann đã có một kỳ Euro 2016 vô cùng rực rỡ. Mặc dù Pháp không lên ngôi vô địch thế nhưng anh đã để lại nhiều dấu ấn không quên trong lòng khán giả.

Với 6 bàn thắng ghi được trong mùa giải, Antoine Griezmann đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu và đồng thời góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Euro ở mùa giải năm đó. Pha ăn mừng chiến thắng theo kiểu Hotline Bling của anh đã gây sốt trên mạng xã hội trong một thời gian dài sau đó.

Griezmann và đội tuyển Pháp phải dừng chân ở vòng 1/16 tại kỳ Euro 2020. Một mùa giải không mấy thành công của những chú gà trống Gô-loa thế nhưng anh vẫn kịp ghi cho mình thêm 1 bàn thắng để nâng tổng số bàn thắng qua các kỳ Euro lên con số 7.

Ruud van Nistelrooy – 6 bàn

cac-cau-thu-ghi-nhieu-ban-thang-nhat-lich-su-euro-ruud-van-nistelrooy
Các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro – Ruud van Nistelrooy

Bản năng sát thủ của Ruud Van Nistelrooy khi chúng ta xem trực tiếp bóng đá là điều không thể phủ nhận. Mặc dù được mệnh danh là ông vua vòng cấm địa này nhưng anh lại chẳng có duyên trong màu áo của đội tuyển Hà Lan.

Anh xảy ra những bất đồng với ban huấn luyện nên chỉ có mặt ở hai kỳ Euro 2004 và 2008. Chân sút này cũng lập được 6 bàn thắng và thể hiện mình là mẫu tiền đạo toàn diện nhất của làng bóng đá thời bấy giờ.

Wayne Rooney – 6 bàn

Euro 2004 chính là mùa giải đánh dấu sự trưởng thành vượt bật của tiền đạo người Anh Wayne Rooney. Tại kỳ Euro năm đó, anh ghi được cho mình 4 bàn thắng, ngang bằng thành tích với huyền thoại Ruud Van Nistelrooy.

Đội tuyển Anh mùa giải đó chỉ phải dừng lại ở vòng bán kết sau khi để thua đội chủ nhà Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu 11m.

Rooney còn tham gia thêm 2 kỳ Euro nữa chính là 2012 và 2016. Tuy nhiên, đội tuyển Anh vẫn chưa thể tiến sâu vào giải đấu và thành tích thi đấu của anh cũng giảm sút đi nhiều khi chỉ ghi thêm 2 bàn thắng.

Patrick Kluivert – 6 bàn

cac-cau-thu-ghi-nhieu-ban-thang-nhat-lich-su-euro-patrick-kluivert
Các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro – Patrick Kluivert

Cái tên tiếp theo mà Xôi Lạc TV muốn nhắc đến trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro chính là Patrick Kluivert. Anh tham gia đấu trường Euro khi chỉ mới 20 tuổi. Tuy nhiên, anh lại không có duyên với màu áo Hà Lan.

Euro 2000 là kỳ Euro thứ 2 mà Patrick Kluivert góp mặt thi đấu và giải đấu được diễn ra trên chính quê nhà của mình. Kluivert đã kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới khi lập được 5 bàn thắng. Chỉ tiếc một điều là đội tuyển Hà Lan lại kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 3 sau khi thua trận trước Ý trong trận bán kết.

Thierry Henry – 6 bàn

Euro 2000 chính là kỳ Euro đầu tiên mà Thierry Henry tham gia cùng đội tuyển Pháp. Ở mùa giải này, anh đã giúp đội tuyển Pháp vô địch Euro sau khi đánh bại Ý ở trận chung kết. Henry còn được bình chọn là cầu thủ là cầu thủ xuất sắc nhất Euro mùa giải năm đó và ghi được tổng cộng 3 bàn thắng cho đội tuyển.

Trong hai kỳ Euro năm 2004 và 2008, anh vẫn tiếp tục là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển quốc gia Pháp. Thế nhưng, do sự phập phù của nền bóng đá này trong giai đoạn đó đã khiến Pháp không thể đăng quang ngôi vị cao nhất một lần nữa. Thierry Henry cũng kịp ghi thêm cho mình 3 bàn thắng đẹp mắt ở hai kỳ Euro này. Chính vì thế, giúp anh bước qua danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro.

Zlatan Ibrahimovic – 6 bàn

cac-cau-thu-ghi-nhieu-ban-thang-nhat-lich-su-euro-zlatan-ibrahimovic
Các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro – Zlatan Ibrahimovic

Zlatan Ibrahimovic đã cùng đội tuyển Thuỵ Điển tham gia tổng cộng 3 kỳ Euro vào các năm 2004, 2008 và 2012. Chàng tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội thi đấu ở kỳ Euro 2020 vì gặp chấn thương nhưng chưa kịp bình phục. Một sự thiếu vắng đáng tiếc cho đội tuyển này.

Thụy Điển vẫn chưa tiến sâu ở đấu trường châu lục này nên ảnh chỉ ghi được 6 bàn thắng sau 10 trận đấu được ra sân. Trong đó, có những siêu phẩm cực đỉnh và mang phong cách đặc trưng riêng của Zlatan Ibrahimovic. Tiêu biểu là các pha đóng góp vào lưới đội tuyển Ý năm 2004 hay cú bắt vô lê xuất sắc làm tung lưới đội tuyển Pháp vào năm 2012.

Nuno Gomes – 6 bàn

Nuno Gomes chính là tiền đạo xuất sắc trong thế hệ vàng của nền bóng đá Bồ Đào Nha, cùng những ngôi sao bóng đá nổi tiếng khác như là Rui Costa, Joao Pinto hoặc Luis Figo. Anh đã tham dự cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tổng cộng 3 kỳ Euro 2000, 2004 và 2008 khi được ra sân 14 trận và ghi được cho đội nhà 6 bàn thắng.

Ngoài danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử EuroXôi Lạc TV đã chia sẻ ở trên còn có hai cái tên khác cũng ghi được cho mình 6 bàn thắng tại các kỳ Euro mà họ tham gia đó là Alvaro Morata và Romelu Lukaku. Cả hai tiền đạo này còn có nhiều cơ hội tham gia thi đấu để tiếp nâng thành tích của mình ở các kỳ Euro sắp tới.

Như vậy, Xoilac Link đã điểm qua các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Euro qua mùa giải cho các bạn. Trong danh sách có nhiều cầu thủ đã giải nghệ rồi những gì họ đóng góp cho nền bóng đá vẫn sẽ được mọi người nhớ đến. Vàc cũng hy vọng các cầu thủ vẫn còn tham gia thi đấu ở đấu trường này sẽ mang về thành tích cao hơn nữa. Hãy thường xuyên cập nhật các bản tin bóng đá mới nhất, lịch thi đấu bóng đá, kết quả bóng đá trực tuyến,… tại chuyên trang Xôi Lạc TV ngay nhé.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET