7 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh: Kane “đầu hàng” top 1

Harry Kane đang có khởi đầu như mơ trong màu áo CLB mới Bayern Munich cùng vô số những pha lập công ấn tượng. Nhưng với việc chia tay Tottenham Hotspur ở mùa hè 2023 vừa qua, tiền đạo người Anh đã chính thức nói lời chia tay giải đấu cao nhất xứ sở sương mù và khép lại hành trình của mình ở quê nhà với 213 bàn thắng. Con số giúp Kane đứng thứ 2 trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở Premier League và chỉ kém chân sút huyền thoại người đồng hương Alan Shearer. Dưới đây, cùng tructiepbongda điểm mặt những cái tên trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh.

7-cau-thu-ghi-ban-nhieu-nhat-o-giai-bong-ngoai-hang-anh
7 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh

1. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử – Alan Shearer (260 bàn)

  • Đội bóng: Newcastle United, Blackburn
  • Thời gian thi đấu: 1992-2006

Alan Shearer bắt đầu sự nghiệp của mình tại Blackburn Rovers, nơi ông đã tỏa sáng rực rỡ. Mùa giải 1993/94, Shearer ghi 31 bàn trong 40 trận, thể hiện khả năng săn bàn vô cùng ấn tượng.

Mùa giải sau đó, cùng với Chris Sutton, cặp tiền đạo “SAS” (Shearer And Sutton) đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng phòng ngự tại xứ sở sương mù. Cá nhân Shearer bỏ túi 34 bàn thắng sau 42 trận đấu, giúp Blackburn Rovers giành danh hiệu vô địch Premier League khó tin trong lịch sử.

Đây cũng là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu CLB của huyền thoại người Anh. Tổng cộng, Shearer đã ghi được 112 bàn thắng trong tổng số 138 trận cho Blackburn Rovers trước khi chuyển đến Newcastle United vào mùa giải 1996/97.

cau-thu-ghi-ban-nhieu-nhat-trong-lich-su-alan-shearer
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử – Alan Shearer

Trong màu áo đội chủ sân St James’ Park, Shearer thi đấu rất thăng hoa mặc dù gặp phải không ít chấn thương. Trải qua 10 mùa giải cùng Chích chòe, ông có cho mình 148 pha lập công sau 303 trận đấu.

Người hâm mộ xem Shearer là thần tượng và là huyền thoại bất diệt của đội bóng miền Đông Nam nước Anh dù ông không thể giúp CLB giành được những danh hiệu cao quý.

Ngày 22/04/2006, Alan Shearer chính thức giã từ nghiệp sân cỏ sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, khép lại sự nghiệp huy hoàng với 260 bàn thắng và hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh.

2. Harry Kane (213 bàn)

  • CLB: Leicester City, Tottenham Hotspur
  • Thời gian thi đấu: 2012-2023

Harry Kane là chân sút vĩ đại bậc nhất của bóng đá Anh trong hơn một thập kỷ vừa qua và đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình ngay từ khi còn khoác áo đội trẻ Tottenham Hotspur.

Mùa giải 2014/15 là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Kane khi anh ghi tổng cộng 31 bàn thắng, trong đó có 21 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Kane đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng trong Ngoại hạng Anh hai lần vào tháng Một và tháng Hai năm 2015. Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Premier League.

harry-kane
Harry Kane

Càng thi đấu, đội trưởng hiện tại của Tam Sư tỏ ra càng lợi hại và sắc bén. Chính vì thế, bàn thắng liên tục đến với anh là điều dễ hiểu. Hiện tại, Harry Kane đã ghi được 213 bàn thắng trong màu áo Gà trống và chính thức vượt qua Wayne Rooney trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh.

Đáng tiếc ở mùa hè vừa qua, Harry Kane đã quyết định chuyển đến Bundesliga để thi đấu cho Bayern Munich, đồng nghĩa với việc anh gần như không còn cơ hội bắt kịp thành tích 260 bàn của huyền thoại Alan Shearer.

3. Wayne Rooney (208 bàn)

  • Đội bóng: Everton, Manchester United
  • Thời gian thi đấu: 2002-2018

Wayne Rooney được giới truyền thông Anh quốc chú ý ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ tài năng của Everton vào năm 2002. Với bản năng săn bàn sát thủ, gã Shrek nhanh chóng thu hút sự chú ý của các HLV hàng đầu, và một trong số đó là HLV huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson.

Đúng như lời của Sir Alex, Rooney đã chuyển đến sân Old Trafford, nơi anh bắt đầu một hành trình huyền thoại trong màu áo Quỷ Đỏ.

Vị trí chính của Wayne Rooney trên sân là tiền đạo, nhưng anh cũng có khả năng thi đấu linh hoạt và luôn chơi hết mình vì đội bóng. Cỗ máy ghi bàn người Anh đã có tổng cộng 208 bàn thắng sau 491 trận đấu cho cả hai CLB Everton và Manchester United.

Đây là một kỷ lục đáng kinh ngạc và đã giúp anh vượt qua người đàn anh huyền thoại Sir Bobby Charlton. Hiệu suất ghi bàn của Rooney đạt mức 0.42, thể hiện sự ổn định và đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu.

wayne-rooney
Wayne Rooney

Không những thế, Rooney còn là chiến binh, là nhà lãnh đạo thực thụ trên sân cỏ. Dù khoogn có được thành công trong màu áo ĐTQG Anh nhưng số 10 của MU cực kỳ thành công ở cấp độ CLB khi cùng Quỷ đỏ giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 UEFA Champions League.

Đặc biệt, mùa giải 2008/09 với 26 bàn thắng, Rooney đã giúp đội chủ sân Old Trafford giành cú ăn ba Premier League, Champions League và League Cup.

Sau một thời gian dài gắn bó với Manchester United, Wayne Rooney quyết định quay trở lại với đội bóng thời thơ ấu Everton, vào năm 2017. Cuối cùng kết thúc sự nghiệp trên đất Mỹ trong màu áo DC United và hiện là người đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh.

4. Andy Cole (187 bàn)

  • Đội bóng: Newcastle United, Manchester United, Blackburn Rovers, Fulham, Manchester City
  • Thời gian thi đấu: 1993-2008

Thêm một chân sút MU xuất hiện trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại Premier League của Xoi Lac TV, anh là Andy Cole. Ngôi sao sinh năm 1971 bắt đầu sự nghiệp vào năm 1993 và chinh chiến cho nhiều đội bóng khác nhau trong suốt hành trình vĩ đại của mình.

Quãng thời gian thăng hoa nhất của Andy Cole là khi thi đấu dưới trướng Sir Alex Ferguson và hợp cùng Dwight Yorke tạo thành bộ đội sát thủ trên hàng công Man United.

andy-cole
Andy Cole

Trong sáu mùa giải thi đấu cho Quỷ Đỏ, anh ghi được 93 bàn thắng sau 195 trận đấu. Đỉnh cao của sự nghiệp của Cole tại Manchester United là mùa giải 1998/99, khi anh và đồng đội giành cú ăn 3 thần thánh gồm 3 chức vô địch danh giá FA Cup, Ngoại hạng Anh và UEFA Champions League.

Sau thời gian dài thi đấu cho Manchester United, Andy Cole đầu quân cho nhiều đội bóng khác nhau, bao gồm cả đối thủ cùng thành phố của Quỷ Đỏ, Manchester City.

Cuối cùng vào năm 2008, Andy Cole quyết định giải nghệ trong màu áo Nottingham Forest, để lại di sản 187 bàn thắng tại giải đấu số 1 Anh quốc.

5. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh – Sergio Aguero (184 bàn)

  • Đội bóng: Manchester City
  • Thời gian thi đấu: 2011-2021

Sergio Aguero là chân sút huyền thoại trong lịch sử Premier League với vô số những bàn thắng và danh hiệu cùng đội bóng chủ quản Manchester City. Với tổng cộng 180 bàn thắng, tiền đạo người Argentina đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh.

Aguero gia nhập Manchester City vào thời điểm các ông chủ giàu có Ả Rập bắt đầu xây dựng đế chế màu xanh tại Anh quốc. Ngay lập tức, cựu sao Atletico Madrid cho thấy được phẩm chất săn bàn và giá trị của mình.

cau-thu-ghi-ban-nhieu-nhat-o-giai-bong-ngoai-hang-anh-sergio-aguero
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh – Sergio Aguero

Người bạn thân của Messi liên tục làm khổ các hàng phòng ngự tại Premier League và là đầu tàu giúp The Citizens có được những thành công rực rỡ. Tuy nhiên, vào đầu mùa giải 2021/22, Aguero buộc phải tạm biệt sân cỏ vì vấn đề về tim mạch.

Vừa qua, Sergio Aguero đã có niềm vinh dự được nâng cao chiếc cúp vàng thế giới FIFA World Cup 2022 tại Qatar khi anh có tên trong thành phần BHL đội tuyển Argentina. Một cái kết đẹp khép lại hành trình của một sát thủ huyền thoại.

6. Frank Lampard (177 bàn)

  • Thời gian thi đấu: 1996-2015
  • Đội bóng: West Ham United, Chelsea, Manchester City

Frank Lampard là tiền vệ vĩ đại của đội tuyển Tam Sư và là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trong kỷ nguyên Premier League. Anh đã từng khoác áo các CLB Man City, West Ham United và Chelsea, ghi được tổng cộng 177 bàn thắng.

Lampard đặc biệt đáng chú ý vì anh là tiền vệ duy nhất trong danh sách này. Trong suốt 13 năm gắn bó với Chelsea, “người không phổi” ngoài việc chuyền bóng, kiến tạo cơ hội cho đồng đội, anh còn trực tiếp in dấu giày vào các bàn thắng của The Blues với những cú sút xa búa bổ và cực kỳ chính xác.

frank-lampard
Frank Lampard

Hơn thế nữa, tiền vệ người Anh hiện đang giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Chelsea, với 211 bàn thắng trên mọi đấu trường. Sự nghiệp của Lampard còn đi kèm với nhiều danh hiệu và vinh quang.

Anh đã giành ba chức vô địch Premier League, một UEFA Champions League, bốn FA Cup, một UEFA Europa League, và hai League Cup. Lampard cũng đã được vinh danh với nhiều giải thưởng cá nhân, bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Á quân danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

7. Thierry Henry (175 bàn)

  • Đội bóng: Arsenal
  • Thời gian thi đấu: 1999-2007, 2012

Thierry Henry là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại tại Premier League với hàng loạt kỷ lục và thành tích săn bàn ấn tượng.

Đứa con của thần gió là nỗi khiếp sợ của mọi hậu vệ khi anh sở hữu những bước chạy với tốc độ kinh hoàng và khả năng ghi bàn xuất sắc. Với tổng số 175 bàn thắng, anh đã 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

Henry bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại Monaco và sau đó gia nhập Juventus trước khi đến Arsenal. Tại đội bóng thành London, tiền đạo người Pháp trải qua những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp. Với 175 bàn thắng trong 6 năm khoác áo Pháo thủ, Thierry Henry được bình chọn là cầu thủ Arsenal vĩ đại nhất mọi thười đại.

Sau thời gian thi đấu ở Arsenal, Henry tiếp tục sự nghiệp ở Barcelona và sau đó là New York Red Bull trước khi giải nghệ vào năm 2014.

Thierry Henry được vinh danh với giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và năm lần được chọn vào Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA. Anh cũng đã góp phần quan trọng trong thành công của đội tuyển Pháp và là nhà vô địch World Cup 1998 cùng Euro 2000.

top-cau-thu-ghi-ban-nhieu-nhat-moi-thoi-dai-thierry-henry
Thierry Henry

Như vậy, chuyên trang cung cấp lịch thi đấu ngoại hạng anh Xôi Lạc TV đã điểm qua top 7 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải bóng Ngoại hạng Anh. Harry Kane chân sút duy nhất còn đang thi đấu nhưng hiện tại cựu sao Tottenham gần như không còn cơ hội gia tăng thành tích trên bảng xếp hạng này.

Khép lại chủ đề ngày hôm nay, mời quý độc giả cùng nhìn lại top 20 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League kể từ khi giải đấu được ra đời vào năm 1992:

  1. Alan Shearer – 260 bàn thắng
  2. Harry Kane – 213 bàn thắng
  3. Wayne Rooney – 208 bàn thắng
  4. Andy Cole – 187 bàn thắng
  5. Sergio Aguero – 184 bàn thắng
  6. Frank Lampard – 177 bàn thắng
  7. Thierry Henry – 175 bàn thắng
  8. Robbie Fowler – 163 bàn thắng
  9. Jermain Defoe – 162 bàn thắng
  10. Michael Owen – 150 bàn thắng
  11. Les Ferdinand – 149 bàn thắng
  12. Teddy Sheringham – 146 bàn thắng
  13. Robin Van Persie – 144 bàn thắng
  14. Mohamed Salah – 142 bàn thắng
  15. Jamie Vardy – 136 bàn thắng
  16. Jimmy Floyd Hasselbaink – 127 bàn thắng
  17. Robbie Keane – 126 bàn thắng
  18. Nicolas Anelka – 125 bàn thắng
  19. Dwight Yorke – 123 bàn thắng
  20. Romelu Lukaku – 121 bàn thắng

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET