Làm thế nào để đá bóng hay – Cách đá bóng giỏi như cầu thủ chuyên nghiệp

Trong bóng đá thế giới, có không ít cầu thủ sinh ra đã có tài năng thiên bẩm, nhưng cũng có nhiều cầu thủ tài giỏi nhờ sự khổ luyện. Các cách đá bóng giỏi như cầu thủ chuyên nghiệp ngay bài viết dưới đây của Xoi Lac TV có thể giúp cho các bạn cải thiện kỹ thuật đá bóng của mình. Hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Cách đá bóng giỏi như cầu thủ chuyên nghiệp

Bóng đá là bộ môn thể thao yêu cầu người chơi cần phải có kỹ thuật tốt. Vì vậy, việc định hướng và tập luyện bóng đá đúng cách sẽ giúp hoàn thiện cách chơi bóng cho các bạn.

Không có ai bẩm sinh sinh ra là đã sở hữu kỹ thuật chơi bóng hay cả. Cho dù là thiên tài L. Messi thì anh cũng phải luyện tập liên tục mới hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình.

Chính vì thế, kể cả khi các bạn chơi bóng không chuyên hay chuyên nghiệp thì cũng cần luyện tập chăm chỉ và bài bản. Chỉ có tập luyện chăm chỉ mỗi ngày thì mới giúp các bạn đá bóng giỏi hơn.

cach-da-bong-gioi-nhu-cau-thu-chuyen-nghiep
Cách đá bóng giỏi như cầu thủ chuyên nghiệp

Đam mê bóng đá

Có nhiều người thường nói rằng theo đuổi đam mê sẽ không mài ra tiền để mà sống. Tuy nhiên, đam mê là một chất xúc tác quan trọng để mỗi người chúng ta có thể thành công hơn với những gì mà mình đã lựa chọn. Có nghĩa là khi các bạn muốn mình thật giỏi ở một lĩnh vực nào đó thì bản thân phải thực sự đam mê và đắm chìm vào nó.

Với bóng đá cũng như vậy, trước khi các bạn tìm hiểu về cách đá bóng giỏi thì hãy vun đắp đam mê bóng đá cho mình thật nhiều nhé. Nếu như không có niềm đam mê thì bản thân các bạn sẽ không đủ kỷ luật cũng như sự cố gắng vượt qua tất cả mọi khó khăn, thử thách để hoàn thiện những kỹ năng đá bóng của mình.

Tham gia vào một câu lạc bộ bóng đá

Khi các bạn đã cảm thấy được niềm đam mê bóng đá trong mình thì hãy lấn sân qua môn thể thao này. Ngay lúc này, các bạn hãy tìm hiểu và tham gia vào một câu lạc bộ bán chuyên hoặc không chuyên nào đó. Việc tham gia vào một đội bóng sẽ giúp các bạn nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm với bóng đá nhiều hơn.

Có thể các bạn không biết rằng nền bóng đá Brazil hoặc các nước Nam Mỹ khác phát triển mạnh mẽ là nhờ vào phong trào bóng đá không chuyên. Khi tham gia chơi bóng thường xuyên ở các đội bóng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về môn thể thao này và định hướng đam mê của mình.

Hơn thế nữa, tham gia vào một đội bóng nào đó còn giúp các bạn học hỏi, rèn luyện các kỹ thuật chơi bóng cơ bản đúng cách nhất. Đây chính là một bước đệm vô cùng quan trọng để giúp người chơi đá bóng giỏi hơn đấy.

Chọn vị trí chơi bóng theo khả năng

chon-vi-tri-choi-bong-theo-kha-nang
Chọn vị trí chơi bóng theo khả năng

Bóng đá không chuyên hay chuyên nghiệp đều chia làm nhiều vị trí thi đấu khác nhau. Mỗi vị trí trong bóng đá sẽ yêu cầu cầu thủ đảm nhiệm các kỹ năng khác nhau.

Ví dụ như: nếu các bạn chơi ở vị trí chạy cánh thì cần phải có khả năng rê dắt bóng khéo léo, bứt tốc nhanh cũng như một thể lực dồi dào… Còn khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thì cần có cho mình khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng kiến tạo, đọc tình huống nhanh…

Chính vì thế, sau khi tìm hiểu về bóng đá các bạn cần tự nhìn nhận ra khả năng của mình, năng khiếu mà bản thân có để lựa chọn vị trí thi đấu sao cho phù hợp nhất. Lựa chọn vị trí thích hợp chính là bước đầu giúp các bạn định hướng trong luyện tập để từ đó nâng cao khả năng chơi bóng của bản thân.

Chăm chỉ tập luyện mỗi ngày

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi ở người chơi rất nhiều kỹ năng mới có thể chơi bóng giỏi hơn. Hãy lựa chọn các kỹ năng cần thiết nhất cho mình để tập luyện mỗi ngày và nâng cao khả năng chơi bóng của bản thân. Đây là cách đá bóng giỏi mà nhiều cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới cũng có được thành công.

Việc tập luyện thường xuyên, liên tục sẽ mang lại nhiều sự thử thách cho bản thân như sự mệt mỏi cơ thể, sự đau nhức hay sự lười biếng khiến các bạn dường như muốn bỏ cuộc và nản lỏng. Tuy nhiên, hãy gợi lên niềm đam mê bóng đá mãnh liệt của mình để từ đó vượt qua tất cả mọi khó khăn từng ngày các bạn nhé.

Ngoài những kỹ năng chơi bóng trên sân thì việc tập luyện mỗi ngày để nâng cao thể lực là rất quan trọng. Các bạn sẽ không phô diễn được kỹ năng của mình trong trình trạng chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi đúng không nào?

Do đó, các bạn hãy tìm hiểu về cách luyện tập đúng cách để có thể nâng cao thể lực cho mình một cách khoa học. Bởi thể lực là nền tảng quyết định đến khả năng chơi bóng của các bạn. Thể lực chỉ được nâng cao từ từ trong thời gian dài chứ không thể nào một sớm một chiều.

Duy trì chế độ ăn khoa học

duy-tri-che-do-an-khoa-hoc
Duy trì chế độ ăn khoa học

Cùng với việc tập luyện mỗi ngày thì vấn đề cần quan tâm nhất đó chính là một chế độ ăn uống khoa học. Các cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới đều có cho mình một chế độ khoa học để tăng cơ giảm mỡ. Từ đó, duy trì nền tảng thể lực mạnh mẽ và hạn chế tối đa tình trạng bị chấn thương.

Nếu như các bạn đang cần tìm kiếm một cầu thủ bóng đá để học hỏi họ trong cách ăn uống mỗi ngày thì hãy lựa chọn Ronaldo. CR7 là một siêu sao bóng đá vượt qua tất cả mọi các cầu thủ khác nhờ chế độ ăn uống khoa học của mình và quá trình tập luyện vô cùng chăm chỉ.

Các ngôi sao như Ronaldo hay Messi cũng phải từ bỏ những sở thích ăn uống của mình để áp dụng chế độ ăn khoa học. Vì vậy, nếu các bạn chỉ có tài năng chơi bóng mà không luyện tập cũng như ăn uống khoa học thì chưa chắc đá bóng giỏi hơn.

Tập mang giày đá bóng chật

Giày đá bóng là một loại giày thể thao yêu cầu cao về sự vừa vặn và độ ôm sát chân ở mọi góc cạnh. Sử dụng một đôi giày bóng đá phù hợp sẽ giúp các cầu thủ có cảm giác bóng, di chuyển rê dắt bóng hay sút bóng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, để nâng cao khả năng chơi bóng cho mình thì các bạn nên làm quen với các đội giày bóng đá chật. Nhưng nếu các bạn không quen mang giày đá bóng chật sẽ dễ khiến bàn chân bị phồng rộp. Đó chính là lý do các bạn cần phải tập từ từ để làm quen với đôi giày chật chứ không nên vội vàng.

Làm chủ những kỹ thuật bóng đá cơ bản

Tất cả mọi kỹ thuật trong bóng đá hay các skill phức tạp nhất đều được bắt nguồn từ những kỹ thuật cơ bản. Neymar có thể quẩy liên tục các skill một cách chính xác vì anh đã làm chủ được những kỹ thuật bóng đá tới mức thượng thừa.

Như vậy, để có cách đá bóng giỏi các bạn cần tìm hiểu cũng như làm chủ những kỹ thuật cơ bản trước. Việc làm chủ được những kỹ thuật bóng đá cơ bản tương tự như việc các bạn làm nền móng vững chắc để xây cho mình một ngôi nhà to lớn.

Khởi động đúng cách

khoi-dong-dung-cach
Khởi động đúng cách

Không chỉ riêng bóng đá mà các môn thể thao khác, khởi động được xem là bước rất quan trọng. Việc khởi động đúng cách sẽ giúp các bạn nâng cao hiệu suất chơi bóng cũng như hạn chế tối đa tình trạng gặp chấn thương khi thi đấu trên sân. Dưới đây sẽ là những bài tập khởi động mà các bạn có thể tham khảo:

  • Chạy tại chỗ kết hợp với nâng cao đùi
  • Chạy nâng cao đùi phải thì đưa hai tay hướng về phía ngược lại.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu.
  • Đổi bên, chạy nâng cao đùi trái. Các bạn thực hiện động tác càng cao càng tốt. Và phải thực hiện liên tục với một tốc độ nhanh (nó sẽ mang lại cảm giác như các bạn đang chạy).

Chạy bộ tốc độ chậm

  • Đầu và thân người của các bạn cần phải giữ thẳng tự nhiên trong khi chạy bộ.
  • Thả lỏng các cơ khi chạy bộ, đặc biệt là cơ vai.
  • Khi chạy, các bạn cần đặt chân của mình xuống đất bằng cả bàn chân, từ gót chân rồi lên mũi bàn chân và sau đó nhìn hướng thẳng về trước.

Xoay người (vặn người)

  • Xoay các khớp nối của cơ thể như vai, cổ tay, cánh tay, hông, hai đầu gối, cổ chân… theo hướng thuận kim đồng hồ và ngược lại.
  • Xoay nửa thân trên: Các bạn đứng thẳng người, hai chân của mình dang rộng bằng vai, sau đó đặt hai tay ngang hông sao cho cho chân thẳng. Gập người về phía trước luân phiên, và đưa người của các bạn sang trái rồi sang phải và ra sau.

Kéo giãn cơ

  • Tay phải của mình nắm lấy cổ chân phải, và cố gắng hết sức kéo căng người.
  • Trở lại vị trí ban đầu.
  • Đổi bên và thực hiện tương tự.

Ép thẳng

  • Bước chân phải lên phía trước một đoạn dài.
  • Sau đó, hạ thấp người dần xuống, chân phải của mình tạo một góc 90 độ. Thẳng chân trái đồng thời đặt hai tay lên gối phải. Đẩy trọng lượng của cơ thể xuống vài nhịp.
  • Đổi chân và thực hiện tương tự.

Các kỹ thuật trong cách đá bóng giỏi như cầu thủ

Ở trên là những nguyên tắc rèn luyện để các bạn có thể tốt lên và có sự yêu thích bóng đá. Dưới đây, hãy cùng Xoi Lac Link tìm hiểu xem cần phải tập luyện các kỹ thuật bóng đá cơ bản nào để chơi bóng hay.

cac-ky-thuat-trong-cach-da-bong-gioi-nhu-cau-thu
Các kỹ thuật trong cách đá bóng giỏi như cầu thủ

Tập tâng bóng

Hãy thử tung bóng bằng cả hai chân của mình. Bài tập này sẽ giúp chân và mắt của các bạn kết hợp nhuần nhuyễn với nhau để giữ bóng lâu nhất có thể. Các bạn nên thực hiện bài tập này mỗi ngày để có thể kiểm soát bóng tốt hơn cũng như cải thiện cảm giác với bóng của mình.

Tập rê bóng qua chướng ngại vật

Trước tiên các bạn từ từ vượt qua các chướng ngại vật cách nhau khoảng một bước chân, sau đó rê ngược lại. Lặp lại một vài lần nữa với những tốc độ khác nhau trước khi các bạn ghép các khối lại với nhau. Cho đến thời điểm nào đó các bạn sẽ không cần phải nhìn trái bóng dưới chân mình nữa nhưng nó vẫn di chuyển một cách bình thường.

Tập chuyền và nhận bóng

Chuyền bóng là một trong những kỹ năng cơ bản nhất trong cách đá bóng giỏi. Chuyền bóng tuy dễ mà khó, bởi để có thể chuyền bóng đúng đích thì các bạn cần phải tập luyện rất nhiều. Nhận bóng hay còn được gọi là đỡ bóng, nếu như các bạn không thể thuần thục kỹ năng này thì khi thi đấu trên sân sẽ không có bóng để chơi.

Các bạn thử nghĩ xem khi đồng đội của mình chuyển bóng cho nhưng lại không bắt được bóng thì sẽ không còn cơ hội nào để xử lý nữa. Nếu các bạn đang tập luyện kỹ năng này một mình thì hãy chuyền bóng vào trong tường và nó sẽ trả lại cho bạn ngày. Nhớ tập luyện khả năng bắt bóng của mình luôn nhé. Thật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn.

Nếu các bạn có một người bạn để tập cùng thì hãy cố gắng tập chuyền các đường bóng dài và ngắn. Đặc biệt, các đường chuyền bổng cần phải luyện tập thật nhiều và chăm chỉ mới có thể hoàn thiện kỹ thuật.

Chuyền bóng cũng là một kỹ thuật đá bóng khó, thế nhưng nếu các bạn thành thục nó sẽ nhận được một kết quả vô cùng mỹ mãn. Chính vì vậy, bài tập này đòi hỏi các bạn cần phải tập trung rất cao và cẩn thận khi luyện tập. Với cách đá bóng hay nhất như thế này sẽ giúp các bạn bắt nhịp được với các đồng đội của mình.

Luyện tập dốc bóng và điều chỉnh hướng bóng ở tốc độ cao

luyen-tap-doc-bong-va-dieu-chinh-huong-bong-o-toc-do-cao
Luyện tập dốc bóng và điều chỉnh hướng bóng ở tốc độ cao

Các bạn hãy thực hiện bài tập này theo một trình tự thật chậm và ổn định. Đẩy bóng để nó chạy tự do nhưng đồng thời cơ thể của mình cũng phải theo kịp. Cố gắng kiểm soát bóng và không để người khác cướp bóng. Đó chính là một đường dốc bóng có tốc độ cao.

Nếu lừa bóng qua các chướng ngại vật nó sẽ giúp các bạn điều chỉnh được hướng của quả bóng đi ở một tốc độ chậm. Nhưng điều mà Xoilac TV muốn nói ở đây là sự thay đổi hướng đột ngột và nhanh chóng.

Trên đường dốc tốc độ cao, hãy dừng lại một nhịp bằng một chân, sau đó các bạn nhanh chóng đẩy quả bóng sang một hướng khác bằng má ngoài của chân kia. Đây là kỹ thuật chuyền bóng cơ bản nhất trong cách đá bóng giỏi, và nhiều kỹ thuật bóng đá khác ra đời dựa trên cơ sở kỹ thuật chuyển hướng nhanh này.

Kỹ năng tì đè và che chắn bóng

Khi thi đấu trên sân, các bạn sẽ luôn bị đối thủ chèn ép. Chỉ cần mất vài giây mất tập trung thì bóng sẽ bị cướp mất. Chính vì thế, khi bị các cầu thủ đội đối phương dồn ép, các bạn hãy áp dụng kỹ thuật pressing và sàng lọc nhanh chóng để có thể giữ được bóng trong chân trước khi các bạn thực hiện một đường chuyền hay cú sút.

Đây là một bài tập bắt buộc các bạn phải tập cùng đồng đội. Thế nhưng, hãy nhớ rằng để các bạn có thể tì đè và sàng bóng tốt hãy bảo người tập cùng mình phải làm tường. Có nghĩa là các bạn hãy dùng người đó làm điểm tựa để có thể kiểm soát bóng và không để lấy mất đi bóng. Các bạn cần hạ thấp trọng tâm của mình xuống và hơi nghiêng người về phía của đối thủ đang muốn tiếp cận.

Ví dụ nếu đối thủ của các bạn ngã ra sau mình thì hãy nhanh chóng hạ thấp trọng tâm và sau đó lùi lại sao cho lưng của mình chạm vào ngực đối thủ trong khi các bạn lấy bóng bằng một chân. Hãy nhớ cố gắng ngăn chân của đối thủ tiếp xúc vào bóng của mình.

Kỹ năng dứt điểm

Trong cách đá bóng giỏi, kỹ năng dứt điểm cũng được xem là kỹ thuật bóng đá quan trọng nhất. Đặt bóng ở bất cứ góc độ nào và bấy kỳ khoảng cách nào để các bạn có thể đưa bóng vào cầu môn bao nhiêu lần tùy ý và sút vào tung lưới. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý điểm tiếp xúc với bóng. Khi tiếp tục với bóng đúng trọng tâm, hướng bay và lực của cú sút sẽ có độ chính xác nhất định như mong muốn của các bạn.

Để sử dụng mu bàn chân của mình cho các cú sút xa uy lực, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Chạy hướng về phía quả bóng với tốc độ tăng dần, các bạn thực hiện bước cuối cùng càng lâu càng tốt.
  • Đặt bàn chân của các bạn theo chiều ngang và cách bóng khoảng chừng 10-15 cm. Các ngón chân của bàn chân trụ hướng về phía hướng sút, đầu gối khuỵu xuống và đặt trọng lượng cơ thể hoàn toàn vào bàn chân trụ.
  • Tốc độ vung chân và lấy đà sẽ quyết định cú đá đó mạnh như thế nào.
  • Mu bàn chân sẽ chạm vào tâm của quả bóng (gần dây buộc).
  • Các bạn đổ người về hướng bóng bay và cánh tay sẽ vung tự nhiên.

Kỹ năng chơi bóng bằng đầu và đá phạt

Dù chơi ở vị trí thi đấu nào đi chăng nữa thì kỹ năng chơi bóng bằng đầu cũng là một kỹ năng bóng đá cơ bản trong cách đá bóng hay nhất. Các bạn hãy nhớ chạm vào bóng bằng trán để dễ dàng điều chỉnh hướng bóng cũng như dùng càng nhiều lực sẽ càng tốt.

Còn đối với các cú sút phạt, không phải là một bài tập bắt buộc. Tuy nhiên, các bạn cứ tập luyện, dù cho các bạn không thực hiện sút phạt, luyện tập thường xuyên vẫn có thể cải thiện được khả năng dứt điểm của mình.

Vừa rồi, Xôi Lạc TV đã chia sẻ làm thế nào để đá bóng hay – cách đá bóng giỏi như cầu thủ chuyên nghiệp cho các bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn có thể cải thiện kỹ năng chơi bóng hay của mình từng ngày. Hãy cố gắng luyện tập tích cực và nghiêm túc thì các bạn sẽ làm được thôi. Đừng quên luyện tập cho mình một thể lực tốt có thể thi đấu bóng đá hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET