Các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất hiện nay và thu hút đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới quan tâm. Mỗi trận cầu diễn ra luôn kịch tính, nghẹt thở đến trong từng phút giây. Đặc biệt là các trận đối đầu nảy lửa. Vậy đâu là trận cầu kinh điển nhất? Hãy cùng Xôi Lạc TV điểm danh các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trận cầu kinh điển là gì?

tran-cau-kinh-dien-la-gi
Trận cầu kinh điển là gì?

Trận cầu kinh điển là một cuộc đối đấu đầy kịch tính giữa hai đội bóng cùng một thành thành phố, một lãnh thổ, một châu lục… Theo như Xoilac TV tổng hợp, các trận cầu kinh điển luôn bắt nguồn từ Anh, Ashbourne, Derbyshire.

Vào thế kỷ 12, đấy chính là địa điểm diễn ra thường xuyên các trận đấu Royal Shrovetide. Những trận đấu là sự gặp nhau của hai đội bóng trong cùng một thế trận, hầu hết diễn ra trong bầu không khí căng thẳng và gay cấn.

Đặc biệt, theo các chuyên gia Xoi Lac TV tìm hiểu rằng các trận cầu kinh điển này thường có quy định cụ thể tuyệt đối không sử dụng hành vi bạo lực. Từ đó, các trận đấu này được diễn ra thường xuyên hơn.

Các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá

Bóng đá luôn mang đến cho chúng ta những cảm xúc mới lạ, nó có thể giúp giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc. Trong lịch sử bóng đá đã có rất nhiều trận cầu kinh điển tạo nên nét đặc sắc, sức cuốn hút cho người hâm mộ bóng đá.

Tại đây, kênh bóng đá trực tiếp Xôi Lạc Net chuyên cung cấp các bản tin soi keo mới nhất cho người chơi đã tổng hợp các trận cầu kinh điển nhất mọi thời đại đã để lại những dấu ấn đẹp nhất trong lòng người hâm mộ. Cụ thể như sau.

AC Milan Inter Milan

cac-tran-cau-kinh-dien-nhat-trong-lich-su-bong-da-ac-milan-inter-milan
Các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá – AC Milan – Inter Milan

Dù trải qua chuỗi trận đấu thăng hoa hoặc thăng trầm, ầm ĩ hay lặng lẽ trên các đấu trường thì AC Milan và Inter Milan cũng phải bước vào trận derby với một phong độ thi đấu đỉnh cao và sự quyết tâm cao độ.

Hai đội bóng này đã từng đối đầu với nhau hơn 158 lần trong lịch sử bóng đá,. Trong đó, Milan thắng 49, Inter thắng 59 và các trận đấu hòa 50 với 50. nếu đánh giá về thành tích đối đầu của hai đội, luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, AC Milan và Inter Milan được người hâm mộ nhận định là một trong những cặp đấu kinh điển nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Manchester United – Liverpool

Ngoại Hạng Anh là một trong những giải bóng đá lớn nhất thế giới và thu hút một lượng lớn người hâm mộ theo dõi chỉ đứng sau World Cup. Và một trong những trận đấu kinh điển nhất chính là cuộc đụng độ giữa hai câu lạc bộ hàng đầu nước Anh Manchester United và Liverpool.

Đây cũng được đánh giá là một trong các trận cầu kinh điển nhất lịch sử bóng đá thế giới giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh và cùng có biệt danh Quỷ Đỏ.

Arsenal – Tottenham

cac-tran-cau-kinh-dien-nhat-trong-lich-su-bong-da-arsenal-tottenham
Các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá – Arsenal – Tottenham

Khi nhắc đến Ngoại Hạng Anh, không thể nào không nói đến trận cầu của hai đội bóng trong cùng một thành phố Arsenal – Tottenham Hotspur. Trận đấu này còn được gọi là Derby London, đây là một đọ sức giữa câu lạc bộ giàu nhất thành London và đội bóng mới nổi trong những năm gần đây.

Với trỗi dậy của câu lạc bộ Tottenham, các trận Derby London đang ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Là một câu lạc bộ thành danh với hơn 13 lần vô địch nước Anh, Tottenham chẳng hề kém cạnh gì những ông lớn và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Họ đã 2 lần vô địch giải đấu Champions League. Chính vì thế, mà các trận đấu của hai đội luôn diễn ra hấp dẫn và nhận được rất nhiều quan tâm của người hậm mộ trên khắp thế giới.

Celtic Rangers

Theo các chuyên gia Xôi Lạc Net, cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ này thường rất nóng nên nhiều người nhận định Celtics vs Rangers dường như là đối thủ truyền kiếp. Từ khán đài cho đến sân cỏ, len lỏi trong từng ngõ hẻm, góc phố. Thi đấu tại xứ sở sương mù từ lâu đã trở thành một cuộc đua song mã của hai cái tên trong cùng một thành phố.

Đối với người dân địa phương ở đây, các cuộc chạm trán này chẳng khác gì các trận cầu kinh điển nhất lịch sử bóng đá. Đó chính là lý do vì sao Celtics vs Rangers được đánh giá là trận đấu kinh điển nhất trên thế giới.

Real Madrid Barcelona

cac-tran-cau-kinh-dien-nhat-trong-lich-su-bong-da-real-madrid-barcelona
Các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá – Real Madrid – Barcelona

Trong danh sách các trận cầu kinh điển nhất lịch sử bóng đá, không thể không kể đến màn đụng độ giữa kỳ phùng địch thủ Real Madrid và Barcelona. Đây được xem là trận đấu siêu kinh điển và chẳng có một từ ngữ nào có thể diễn tả hết. Nhờ đó, trận cầu của Real Madrid và Barcelona luôn thu hút được rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới quan tâm. Bất kể trong hoàn cảnh nào, hàng phòng thủ của hai câu lạc bộ Real Madrid và Barcelona vẫn luôn thi đấu với mục tiêu cao nhất.

Roma Lazio

Ở đất nước Italy xinh đẹp, bóng đá cũng đang rất phát triển và các trận cầu kinh điển nhất được diễn ra thường xuyên. Một cặp kỳ phùng địch thủ luôn được nhiều người hâm mộ quan tâm mỗi khi đối đầu đó là Lazio và Roma. Hai đội bóng trong cùng thành phố này luôn tạo ra sự gay cấn, kịch tính trên sân cỏ lẫn khán đài. Cũng có rất nhiều máu, nước mắt và còn có cả cái chết nữa.

River Plate – Boca Juniors

cac-tran-cau-kinh-dien-nhat-trong-lich-su-bong-da-river-plate-boca-juniors
Các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá – River Plate – Boca Juniors

Trận đấu kinh điển giữa hai đội bóng River Plate vs Boca Junior từ lâu đã không còn là cuộc chiến tranh giành ngai vàng của nền bóng đá Argentina. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng các trận cầu giữa hai câu lạc bộ lại giảm nhiệt đi. Trong các trận đấu, hàng nghìn cảnh sát, cơ động được huy động cho cuộc đối đâu luôn đầy lòng thù hận.

Thống kê chung của Xoi Lac TV cho thấy, trong tổng số 339 trận đối đầu trước đó thì câu lạc bộ Boca Junior đã có hơn 126 trận thắng còn đội bóng River Plate chỉ có khoảng 107 trận thắng và tỷ số hoà là 106 trận đấu.

Trên đây là các trận cầu kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá thế giới mà Xoi Lac TV muốn chia sẻ đến các bạn. Các đối đầu này thường là màn chạm trán của hai câu lạc lớn của thế giới. Họ luôn muốn khẳng định vị thế của mình trên các chiến trường. Đừng quên truy cập vào website xoilac.tv để cập nhật thêm những bài viết mới nhất tại đây.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET